Trong kinh doanh việc quảng cáo sản phẩm thì cần phải có slogan nổi bật, slogan có vai trò thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm nó cũng có thể gọi là bộ mặt của công ty, dù là ban hang online hay là trực tiếp thì cần phải có một slogan hoàn hảo.
 
Vậy làm thế nào để slogan của bạn độc đáo,vượt đối thủ và để lại được ấn tượng trong mắt khách hàng lần đầu gặp mặt. Mọi sự khác biệt cần có sáng tạo.
 

Chia sẻ Các tiêu chí để có 1 Slogan hoàn hảo

1. Tồn tại là phải khác biệt
 
1 là khác biệt để tồn tại, 2 là chết. đây chính là mục tiêu mà rất nhiều thương hiệu làm Marketing online đặt ra. Nếu thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong vô vàn những thương hiệu trên thị trường thì đừng kỳ vọng khách hàng có thể nhớ và yêu sản phẩm của bạn. 
 
Điểm khác biệt chính là điểm nhấn thương hiệu của bạn, điểm khác biệt ấy mang lại cảm xúc, dấu ấn và lợi ích cho khách hàng. 
 
Ví dụ: Unica- Học từ chuyên gia
 
2. Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu
 
Muốn khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn thì hãy để lại cho khách hàng xúc cảm khi tiếp xúc lần đầu tiên với slogan của mình.
 
Những câu slogan khơi gợi được cảm xúc, tạo được liên tưởng tốt sẽ dễ đi vào lòng người. Đặc biệt cần tránh những câu có thể gây hiểu lầm, hiểu sai, hoặc hiểu theo nghĩa tiêu cực.
 
Ngữ điệu ngôn từ luôn đạt 1 cảnh giới nhất định để đi vào lòng người. Sản phẩm của bạn cao cấp thì ngôn từ, âm điệu của slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng đối với người nghe.
 
3. Nhận biết ngành nghề
 
Có thể thương hiệu của bạn không phải là mới không phải là lần đầu xuất hiện nhưng khách hàng luôn phải ưu tiên nghĩ đến bạn đầu tiên.
 
Ví dụ: Unica.vn là trang website học trực tuyến là 1 tổ hợp giáo dục tuy không phải là xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam nhưng slogan thể hiện:
 
"Học từ chuyên gia" thể hiện là "học".
 
4. Đơn giản dễ nhớ 
 
Muốn khách hàng nhớ lâu, nhớ dai thì slogan không được dài quá. Ngoài ra, từ ngữ phức tạp sẽ gây khó hiểu, khó nhớ vì vậy hãy ưu tiên dùng từ phổ biến.
 
Con đường ngắn nhất và nhanh nhất để đóng đinh một từ vào tâm trí khách hàng là dùng từ đơn giản, phổ biến, dễ hiểu đến mức ai cũng có thể hiểu được.
 
Ngoài những tiêu chí này, dù bạn tự phát triển slogan hay thuê copywriter, agency thì trước khi đánh giá slogan bạn nên trả lời 2 câu hỏi:
  • Bạn muốn khách hàng nhớ về điều gì của sản phẩm hay thương hiệu của bạn?
  • Làm thế nào để khách hàng nhớ slogan của bạn như cách chúng ta vẫn nhớ đến
 
Phát triển hệ thống marketing online thông minh bạn đừng bỏ quên slogan mang thương hiệu của bạn đến với đông đảo cộng đồng.