( Marketing Online )Công việc bán hàng đôi khi vì khoảng cách địa lí , thời gian mà cần sự giao tiếp , trao đổi qua điện thoại . Vậy làm sao để khách hàng lắng nghe bạn trình bày , làm sao để thuyết phục họ ?

Dưới đây là 5 kỹ năng cần thiết để bán hàng qua điện thoại 

bán hàng qua điện thoại
Bán hàng qua điện thoại và những kỹ năng cần nắm bắt

Chuẩn bị nội dung

Cần chuẩn bị kỹ nội dung sẽ trình bày với khách hàng , yêu cầu ngắn gọn , cô đọng , dễ hiểu .
Bạn nên biết cách sử dụng những thuật ngữ bán hàng qua điện thoại và sử dụng chúng thật trôi chảy. Bạn đọc thật kĩ lại những thông tin đó và loại bỏ những nội dung chưa thực sự cần thiết. Đồng thời bạn cũng chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng trả lời những câu hỏi thường gặp ở khách hàng.

Từ khóa nội dung

Bạn nên tự tin rằng mình có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và có thể thuyết phục được khách hàng trong thời gian ngắn nhất bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của mình.
Bạn có thể tìm ra từ khoá quan trọng và lặp đi lặp lại trong các cuộc gọi nhằm gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng, ví dụ bạn có thể lặp lại cụm từ: “bán hàng, bán hàng, bán hàng” chẳng hạn, nhưng nhớ là phải lặp lại cho khéo, kẻo lại… phản tác dụng thì kết quả thật là tai hại.

Bình tĩnh

Khách hàng là thượng đế , vì vậy trong bất kì hoàn cảnh nào bạn cần thật sự bình tĩnh ngay cả khi khách hàng từ chối thẳng thừng .
Và bạn cũng cần phải kiên nhẫn nữa, để giảng giải cho khách hàng một cách “kín kẽ” về sản phẩm/dịch vụ của mình. Có như vậy bạn mới thành công!