(marketing.edu.vn) Với những gì đang diễn ra với mạng xã hội và sự phát triển vượt bậc của nó trong 5 năm trở lại đây, thì mạng xã hội đang dần trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí không chỉ của mọi cá nhân mà còn của cả mọi doanh nghiệp, vì mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh và tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Do vậy, các doanh nghiệp nên có các tài khoản mạng xã hội để cập nhật và tương tác khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Có rất nhiều mạng xã hội hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu các doanh nghiệp không biết áp dụng và tận dụng nó. Dưới đây là 6 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhất, lớn nhất và có giá trị nhất để các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ cá nhân trên đó.

 

Facebook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với:

    - 1,15 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê tháng 6 năm 2013

    - 699.000.000 người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, thống kê trong tháng sáu năm 2013

Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:

    - Các doanh nghiệp B2C

    - Các doanh nghiệp B2B

    - Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung thường xuyên

    - Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ “khách hàng” của họ

 

Google+

Mạng xã hội lớn thứ hai, tự hào có:

    - 500 triệu người dùng

Cung cấp trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn:

    - Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết

    - Hangouts (đàm thoại và video hội thoại từ máy tính của bạn)

    - Tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.

Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:

    - Các doanh nghiệp B2C

    - Các doanh nghiệp B2B

    - Các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.

Google+ chính là mạng xã hội tiềm năng nhất để làm SEO!

 

Twitter

Là mạng xã hội lớn thứ ba, Twitter có:

    - 554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đồng

    - 115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng

    - Trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày

40% người dùng Twitter không tweet, nhưng theo dõi các tweet của người khác

Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:

    - Các doanh nghiệp B2C

    - Doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ

    - Các doanh nghiệp đang tìm cách để giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng

 

LinkedIn

Tự hào là mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng:

    - Có 238 triệu người sử dụng

    - Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn

    - 40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày

    - 43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng trên LinkedIn

Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:

    - Các doanh nghiệp B2B

    - Các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.

 

Instagram

Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có:

    - 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng

Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ “thích” mỗi ngày

Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa

Dành cho các loại hình doanh nghiệp:

    - Các doanh nghiệp B2C

    - Doanh nghiệp những người muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ.

    - Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm

    - Doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng. Giới thiệu các sản phẩm của họ.

 

Pinterest

Có thể PIN để chia sẻ hình ảnh và bài viết, Pinterest có 70 triệu người sử dụng

Khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh

Cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn

Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:

    - Các doanh nghiệp B2C

    - Các doanh nghiệp thương mại điện tử

    - Doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm

    - Các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng

Tại iNET chúng tôi đã áp dụng các phương thức Social Media từ lâu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp,doanh thu tăng vượt bậc, khả năng tương tác trong website được cải thiện. Từ đó thứ hạng website được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi làm SEO cũng vậy, cần nắm bắt được xu hướng này để SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

Rất rất nhiều cách để bạn có thể học marketing được thành công!