Trong SEO Onpage, thẻ Title khá quan trọng, tuy nhiên, bạn đã biết cách tối ưu nó như thế nào để đạt kết quả cáo nhất chưa?

Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu thẻ Title sao cho hiệu quả nhất để các robots của google có thể tìm kiếm những nội dung liên quan một cách hiệu quả.

Thẻ Title là gì?

Thẻ Title (tiêu đề trang web) được đặt trong phần header của mã HTML

<title> Tiêu đề trang web </title>

Title sẽ được hiển thị ở đâu ?

+ Ở Browsers: Hiển thỉ ở phần thanh trên cùng của trình duyệt web.

+ Ở dòng trên cùng của mỗi lần truy vấn trong các kết quả tìm kiếm.

+ Text được sử dụng cho việc liên kết đến site khác.

Lời khuyên dành cho bạn khi viết tiêu đề:

- Title chuẩn: Từ khóa chính - Từ khóa phụ | Tên thương hiệu
hoặc Tên thương hiệu | Từ khóa chính - từ khóa phụ
Ví dụ: Internet Marketing - Ứng dụng là số 1 - Học viện iNET

- Chiều dài title: Chiều dài thẻ title nên nhỏ hơn 70 ký tự, vì Google giới hạn nếu dài hơn 70 ký tự google sẽ cắt bỏ bớt trên kết quả tìm kiếm.

- Đặt các từ khóa quan trọng nhất ở đầu. Khi viết các title hãy sử dụng chữ hoa cho những từ khóa quan trọng.

- Cân nhắc từng từ. Sử dụng ký tự "|" hoặc "-" để phân cách các cụm từ.

- Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào title. Sẽ không ai click vào một title trong các kết quả tìm kiếm mà chỉ bao gồm một mớ những từ khóa. Google cũng không thích điều đó. Bạn sẽ mất các khách hàng tiềm năng trước khi họ vào website của bạn.

 

Khi website của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, Title là thứ mà khách hàng phải nhận thấy đầu tiên và là cơ hội cho bạn gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Một tiêu đề chứa đựng nhiều thông tin mà khách hàng đang tiềm kiếm sẽ gia tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho bạn. Những từ khóa trên tiêu đề sẽ được in đậm lên trên kết quả nếu chúng trùng với những truy vấn tìm kiếm của người dùng, điều này giúp cho họ dễ dàng nhận ra nếu trang web có liên quan đến nội dung search. Nếu tiêu đề không thật sự thu hút thì mọi nỗ lực SEO nhằm thúc đẩy website của bạn trong kết quả tìm kiếm đều sẽ bị lãng phí.

Tiêu đề của website có thể chứa tên của website, tên của doanh nghiệp, hoặc có thể bao gồm cả thông tin vị trí địa lý, hoặc một số nội dung chính, lời chào hàng của website, giá cả, đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ.

Tiêu đề bài viết nên cuốn hút, sử dụng từ ngữ gây sự tò mò lôi cuốn người xem.

Và...hãy dùng Tiếng Việt có dấu để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt