Không phải những người luôn giấu giếm bí quyết nghề nghiệp mới là những người thành công nhất. Trên thực tế những người thành công nhất họ luôn sẵn lòng chia sẻ và cho đi những thứ mà họ biết để giúp đỡ người khác đạt được thành công! Họ cũng sẽ không bao giờ đòi hỏi rằng "Phần của tôi đâu" khi giúp đỡ người khác trở nên giàu có.

Chia sẻ thành côngChia sẻ là bản năng gốc thành công

Vì vậy tôi mới nói "Chia sẻ là bí quyết thành công"

Có một số người luôn tìm cách tiến lên phía trước bằng cách lợi dụng những người khác. Họ có thể thành công được trong chốc lát nhưng về lâu dài sẽ rất khó. Và đến khi họ trở nên khó khăn chắc chắn sẽ chẳng có ai giúp đỡ họ cả. Ngược lại, những người luôn sẵn lòng chia sẻ và cho đi những thứ mình biết để giúp đỡ người khác họ sẽ luôn có được một sự nghiệp mỹ mãn dù cho trước mắt họ có thể đã mất đi một vài thứ. Và đặc biệt nếu họ có gặp khó khăn chắc chắn những người mà họ đã từng giúp chắc chắn sẽ luôn ủng hộ và giúp đỡ lại họ.

Sau đây là 3 lý do cho thấy bản năng "cho đi" sẽ đem lại thành công

Những người trao đi tạo ra mối quan hệ vững chắc hơn với những người khác, những mối quan hệ đó có thể giúp họ bán hàng, tiếp thị, giao dịch và thu hút khách hàng.

Giúp đỡ những người khác sẽ tạo ra động lực và cho họ năng lượng để “làm việc chăm chỉ hơn, lâu hơn và thông minh hơn”.
Khi bạn tình nguyện giúp đỡ, bạn học được những kỹ năng mới giúp tạo dựng thế mạnh và kiến thức chuyên môn.

Cho đi là bản năng nhưng nó cũng là một tính cách, phẩm chất có thể rèn rũa và phát triển để cách bạn cho đi sẽ tốt hơn, phục vụ tốt hơn cho lợi ích của cá nhân bạn và của những người khác. Sếp có thể cho đi, nhân viên cũng có thể cho đi,.. bất cứ ai cũng có thể cho đi. Dưới đây là 3 cách để bạn thực hiện điều đó:

Hiểu rõ công việc và tính cách mọi người từ những người cấp thấp nhất trong công ty bạn

Nếu bạn là một người sếp trong công ty thì nhất thiết bạn phải hiểu rõ các công việc. Bạn có thể không phải là người trực tiếp quét sàn nhưng bạn cần biết công việc đó như thế nào và quan tâm tới công việc và người đang làm công việc đó. Đồng thời tìm cách giúp người đó có thêm kinh nghiệm để hoàn thành công việc tốt hơn. Chẳng có gì là mất giá khi bạn phải làm những việc được coi là tầm thường trong công ty cả! Nếu có nhân viên nào đó nghỉ việc thì bạn sẽ ngồi than vãn trên mxh hay sẽ xắn tay áo lên và làm tất ? Thay vì để chuyện đó xảy ra bạn hãy học cách hiểu biết mọi người để gắn kết mọi người với nhau và công việc đạt hiệu quả cao nhất!

Giúp đỡ mọi người giàu có mà không đòi hỏi gì cả

Bạn có những kiến thức bổ ích, những phương pháp có thể giúp người khác trở nên tốt hơn hãy đừng ngần ngại mà chia sẻ nó với một tấm chân tình. Khi việc bạn làm có tính chất có đi có lại, bạn đã để mất đi hầu như tất cả lợi ích vì bạn không còn mối liên hệ đúng đắn với những việc bạn đang làm. Thay vì học hỏi, xây dựng năng lực và sự hiểu biết của mình, bạn bị xao lãng bởi việc tìm kiếm phần thưởng cho riêng mình và để lỡ những gì lẽ ra bạn được nhận.

Đặt quyền lợi của người khác lên trước

Bạn là "Sếp" bạn hãy đảm bảo rằng bạn luôn là người cuối cùng nhận những phần thưởng hoặc rủi ro. Bạn phải luôn đặt quyền lợi của nhân viên, khách hàng, đối tác lên trên quyền lợi, sở thích và sự thoải mái của bạn. Hãy đảm bảo cho quyền lợi của mọi người trước và rồi bạn sẽ nhận lại được gấp nhiều lần. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một đội quân trung thành và giàu tính chiến đấu. Với những gì bạn thể hiện họ sẽ sẵn sàng chiến đấu cùng bạn trong bất kỳ hoàn cảnh nào! Tôi chắc chắn đấy!
Hãy "cho đi" một cách chân thành và rồi thành công sẽ ở bên cạnh bạn!

 Xem thêm :