(marketing.edu.vn) Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước cụ thể để xây dựng một kênh kinh doanh trực tuyến một cách tự động. Kênh này sẽ giải quyết các vấn đề sau:

- Tạo Form Email Subcriber (Form cho khách hàng điền thông tin để nhận được bản tin mới từ trang web)

- Quản lý danh sách khách hàng theo từng Form khác nhau với từng nhóm người khác nhau.

- Tự động gửi email xác nhận cho khách hàng vừa mới đăng ký vào Form

- Gửi Email cá nhân hóa cho từng khách hàng theo từng tên người trong danh sách

- Hẹn lịch gửi email cho khách hàng vào các ngày với các mốc thời gian trong ngày cho khách hàng trong cả tháng mà là hoàn toàn TỰ ĐỘNG.

Sau đây là giải pháp tôi chọn đó là hệ thống kinh doanh trực tuyến bằng Web.tin.vn. Chắc hẳn các bạn đã từng tiếp xúc và sử dụng tạo trang Landing Page và SEO từ khóa trên hệ thống này nhưng không chắc đã tận dụng hết chức năng bên trong của nó vào hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Sau đây là hướng dẫn làm cụ thể.

- Bước 1: các bạn phải tạo được một trang Landing Page trên web.tin.vn. Nếu chưa biết làm như thế nào thì đọc bài viết: Case Study hướng dẫn làm trang bán hàng đỉnh cao.

- Bước 2: xong bước tạo web.tin.vn và đã tạo Form đăng ký thành công cho website. Khi khách hàng nhập thông tin vào đó sẽ tự động lưu lên hệ thống. Đối với từng trang với nội dung khác nhau và hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau thì bạn có thể tạo nhiều Form khác nhau và chú ý rằng Form này có thể xuất dưới dạng CODE HMTL nên có thể mang đi đặt ở bất cứ đâu.

form dang ky kinh doanh truc tuyen

- Bước 3: Các bạn vào quản lý danh sách khách hàng đã đăng ký tại  Form của mình:

kinh doanh truc tuyen de dang

Auto Responder/Danh sách đăng ký

Trong đây hiển thị toàn bộ danh sách khách hàng đã đăng ký website của mình, bạn có thể tùy chọn những bộ lọc để đưa ra danh sách mình cần như:

- Lọc theo tên Form

- Lọc theo trạng thái xử lý

- Lọc theo xác minh

- Lọc theo địa điểm, thành phố

Ngoài ra, nếu cần bạn có thể xuất ra File Excel để lưu trữ hoàn toàn đơn giản và dễ dàng.

kinh doanh khach hang

- Bước  4: Khách hàng đã đăng ký website của bạn, bạn phải chăm sóc họ từng ngày, từng giờ một và liên tục để họ nhớ bạn là ai và bạn cung cấp dịch vụ gì.

Vậy làm sao để hàng ngày và một giờ cụ thể nào đó có thể gửi email cho khách hàng một sản phẩm mới hay một bài viết hướng dẫn nào mới cho khách hàng mà không phải làm bằng tay. Đơn giản bạn chỉ cần làm một lần và hẹn giờ gửi cho nó, các bạn làm như sau:

Auto Responder/ Email Responder/ Chọn Form khách hàng mà bạn muốn chăm sóc.

Trong này, bạn sẽ nhìn thấy hệ thống có cho bạn 30 ngày để bạn hẹn giờ gửi mail chăm sóc khách. Bạn click vào phần chỉnh sửa xong nhập tiêu đề Email, Nội dung Email, và chọn lưu lại.

he thong gui email

//chú ý:

- Hệ thống gửi mail sử dụng Amazone SES hệ thống gửi Email tốt nhất hiện nay.

- Cá nhân hóa Email bạn sử dụng cú pháp {name}, nó sẽ tự động thay tên lần lượt trong danh sách của bạn.

- Tiêu đề Email: Tối đa 59 ký tự

- Nội dung Email: nên ngắn gọn có hình ảnh và chú ý rằng khách hàng chỉ quan tâm tới 8 dòng đầu tiên khi mở Email

- Chọn thời gian hẹn giờ cố định.

Như vậy, bạn tạo được một danh sách email chăm sóc khách hàng từng ngày rồi đấy.

Nếu thấy bài viết có ích với bạn hãy Like, Share để chia sẻ nó tới bạn bè của bạn, biết đâu bạn bè của bạn cũng đang mòn mỏi đi tìm.

Chúc bạn thành công.