Một vài cập nhật của Facebook cần biết khi học marketing

Gần đây facebook đã cập nhật thêm tính năng mới cho trang thống kê Page insights. Bản cập nhật đã cung cấp rất nhiều công cụ tuyệt vời cho quản trị viên fanpage để thống kê số liệu về khách truy cập trang, cải thiện việc định hướng nội dung. Một công cụ thống kê tuyệt vời cho những người học marketing.

Facebook đã bắt đầu triển khai dùng thử bản beta từ tháng 6, nhưng hiện tại, tất cả người làm marketing online, fanpage đều có thể sử dụng.

Dưới đây là tổng quan về những cập nhật mới của facebook:
 
Cụ thể hóa số liệu
 
Chỉ số TAT (People Talking About This) được chia thành nhiều chỉ số khác nhau như: số người liên quan (People Engaged), số lượt thích, số lượt tag trong bình luận (mentions), số lượt check in ở page....
Số người liên quan (Engaged) được tính bằng tổng lượt click, thích, chia sẻ, bình luận. Mục đích là để người quản trị hình dung rõ hơn về cách người dùng tương tác với nội dung trên fanpage. 
Công cụ này đã hỗ trợ người học marketing online rất nhiều, họ đã có thể thay đổi nội dung để phù hợp với thói quen sử dụng của khách hàng trên fanpage của mình.
Báo cáo về nội dung tiêu cực
page insights
 
Ngoài các số liệu tích cực như like, click, share còn có các số liệu tiêu cực như: unlike page, báo cáo spam, ẩn bài đăng đều được thống kê theo mỗi bài đăng. Người quản trị sẽ thấy được nội dung này trong nháy mắt. Việc này cũng giúp cải thiện nội dung rất tốt nhờ có phản hồi không thích.
 
Chức năng xuất dữ liệu
 
Facebook hỗ trợ chức năng xuất dữ liệu ra file dưới dạng excel hoặc csv để người phụ trách marketing online có thể tùy chỉnh giao diện làm báo cáo hoặc phục vụ lưu trữ....
 
Thời gian online của fan
 
page insights
 
Một tính năng cực kỳ hữu dụng, việc biết thời gian online sẽ giúp chúng ta lựa chọn thời gian đăng bài tối ưu, đặt được lượng lan tỏa tốt nhất
Hi vọng những cập nhật mới của facebook sẽ giúp bạn tăng lượng tương tác trên fanpage và đạt được thành công trong công việc marketing online của mình