Instagram đã chính thức tung ra quảng cáo từ ngày 30/9 vừa qua cho tất cả người dùng và doanh nghiệp trên khắp thế giới.
 
Bạn có sử dụng Instagram cho doanh nghiệp? bạn có đang quan tâm đến việc quảng cáo cho doanh nghiệp. Quảng cáo trên Instagram là một cách hiệu quả để tăng khả năng hiện thị và kết nối với các khách hàng tiềm năng doanh nghiệp trong kinh doanh bán hàng online.
 
 
 

Làm thế nào để tạo quảng cáo Instagram cho doanh nghiệp

 
1. Kết nối tài khoản Instagram của bạn lên Facebook.
 
Trước khi bạn có thể bắt đầu quảng cáo trên Instagram, bạn cần phải kết nối tài khoản Instagram của bạn vào trang Facebook của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn tạo các quảng cáo của bạn trong trình biên tập của facebook.
 
Vào trang facebook của bạn và nhấn Settings ở góc trên bên phải. Trong cột bên trái, nhấp vào quảng cáo Instagram và sau đó nhấp vào Thêm một nút Tài khoản bên phải.
 
 quảng cáo bán hàng online trên instagram
Thiết lập tài khoản instagram
 
Nếu bạn có một tài khoản Instagram hiện có, chọn Thêm một tài khoản hiện tại,nhập tên tài khoản và mật khẩu của bạn Instagram và nhấp vào Xác nhận
 
quảng cáo trên instagram
Nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản Instagram của bạn.
 
 Nếu bạn không có một tài khoản Instagram, bạn có thể tạo ra một từ trong Facebook.Chọn Tạo một tài khoản mới, nhập tên người dùng cho tài khoản Instagram và gõ vào địa chỉ email của bạn. Khi bạn hoàn tất, nhấp vào Xác nhận.
 
bán hàng online trên instagram ad
Tạo một tài khoản Instagram mới từ bên trong Facebook.
 
Sau đó làm theo các hướng dẫn để thiết lập một mật khẩu trong email mà bạn vừa đăng ký. Một khi bạn đã hoàn tất các bước này, tài khoản Instagram của bạn sẽ được kết nối với trang Facebook của bạn.
 
quảng cáo trên instagram 
Tài khoản Instagram của bạn hiện đang kết nối với trang Facebook của bạn.
 
Bây giờ khi bạn sử dụng trang Facebook của bạn để tạo ra các quảng cáo mà sẽ chạy trên Facebook, bạn có thể hiển thị những quảng cáo tương tự trênInstagram.
 
2. Chọn loại quảng cáo. 
 
Đối với quảng cáo Instagram, bạn có thể chọn một trong ba mục tiêu quảng cáo:nhấp chuột vào trang web của bạn , cài đặt ứng dụng và xem video.Tuỳ vào mục tiêu mà bạn lựa chọn đối tượng để quảng cáo. 
 
chọn chủ đề instagram ad
Câu chuyện phong phú của doanh nghiệp khi quảng cáo
 
3. Nhắm đúng đối tượng
 
Đa số các Facebook nhắm mục tiêu quảng cáo tùy chọn cũng có sẵn cho quảng cáo Instagram. Chúng bao gồm vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành động và rất nhiều lựa chọn khác. 
Với quảng cáo Instagram, bạn thiết lập tùy chọn đối tượng mục tiêu của bạn trong cùng một cách như bạn làm cho quảng cáo Facebook
 
quảng cáo trên instagram hiệu quả 
Đặt tùy chọn của khách hàng của bạn.
 
Hãy nhớ bạn không cần phải sử dụng tất cả các mục tiêu. Các tùy chọn chỉ được yêu cầu là vị trí, tuổi tác và giới tính. Tuỳ từng đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới thì sử dụng các tuỳ chọn để họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và tương tác với bạn. 
 
Tận dụng tính năng nhắm mục tiêu và tập trung vào việc cung cấp nội dung Instagram liên quan và thật hấp dẫn.
 
4. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn
 
Instagram được biết đến với hình ảnh phong phú và cực kỳ đa dạng. Nếu muốn tạo quảng cáo tại đây thì bạn cần dành thời gian để tạo ra hình ảnh hấp dẫn để gây sự chú ý của khách hàng.
 
 hình ảnh quảng cáo instagram
Tạo quảng cáo với hình ảnh bắt mắt.
 
Hãy đầu tư thuê 1 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo các pic độc đáo cũng như nội dung hấp dẫn cho quảng cáo Istagram của doanh nghiệp bạn.
 
 
5. Kêu gọi hành động
 
Với quảng cáo Instagram, hiện chưa có quy định về số lượng văn bản bạn có thể có trong một bức ảnh. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để tạo ra các quảng cáo có văn bản nhiều text và cũng là cơ hội để bạn kêu gọi hành động trực tiếp ngay trên bức ảnh của bạn.
 
Cho dù bạn nói với khán giả của bạn để gửi một selfie, bấm vào một liên kết,đăng ký bản tin hoặc tag một người bạn trong các comment bạn đều có thể làm được trong 1 bức ảnh quảng cáo. Điều này sẽ giúp khách hàng hành động nhiều hơn.
 
6. Đòn bẩy hashtags
 
Điều này mang lại cho bạn một cơ hội để doanh nghiệp online tăng kết nối. Một hashtag phổ biến trên Instagram là #ThingsOrganizedNeatly. Bạn có thể tận dụng các xu hướng bằng việc tạo nội dung như Scotiabank đã làm với chiến dịch quảng cáo của Instagram gần đây của họ
  
Với sự xuất hiện của quảng cáo Instagram, bạn có thể xây dựng một mối liên kết tốt với khách hàng của bạn 1 cách hoàn toàn mới. Khi bạn thu hút khán giả với quảng cáo của bạn, điều quan trọng bạn cần phải giữ được chân khách hàng của bạn để tăng thêm uy tín doanh nghiệp. 
 
Bạn nghĩ sao? Bạn đã sử dụng quảng cáo Instagram cho doanh nghiệp của bạn như thế nào? hãy bắt đầu cho doanh nghiệp kiem tien online bằng cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên Instagram ngay hôm nay nhé!