Email marketing là một công cụ marketing tuyệt vời mà hiếm có doanh nghiệp nào có thể bỏ qua, có đến hàng ngàn giải pháp có thể triển khai với Email marketing để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm & dịch vụ. chăm sóc khách hàng thân thiết…
 
Nếu bạn và doanh nghiệp của bạn chưa từng triển khai dịch vụ email marketing thì có thể tham khảo những lý do Email marketing có thể hỗ trợ cho công cụ marketing của bạn nhé.
 
email marketing
Chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp
 
Tại sao nên sử dụng Email marketing?
 
1. Khả năng tiếp cận đối tượng rộng lớn:
 
Với Email marketing thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng, và chính xác đối tượng mà bạn muốn nhắm đến, Điều đặc biệt hơn bạn có thể gửi đến người nhận trên toàn thế giới mà không gặp trở ngại nào.
 
2. Tiết kiệm chi phí tối thiểu, tăng ROI (return on investment):
 
Email marketing là một trong những kênh marketing tiết kiệm chi phí nhất khi so sánh với các kênh quảng cáo khác như tele marketing, banner ads, TVC…Không những thế Email marketing cho phép bạn có thể nhúng video, hình ảnh, link truy cập website để tăng tỉ lệ ROI
 
3. Tăng khả năng nhận biết thương hiệu- giữ mối quan hệ với khách hàng:
 
Với mỗi thông điệp Email marketing gửi ra bạn có thể chèn logo của công ty để tăng khả năng nhận biết thương hiệu, điều này gần như là bắt buộc khi bạn gửi mail quảng cao hay chăm sóc khách hàng, ngoài ra Email marketing là một trong những cách tốt nhất để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng, liên tục đưa ra các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, họ sẽ không rời bỏ bạn.
 
4. Khả năng đo lường:
 
Hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ email trực tuyến như Mailchimp, Benchmark, Active campaign…hay các hạ tầng gửi email hàng loạt của Email Marketer Intespire, Ultra Mailer…đều hỗ trợ các công cụ đo lường rất chính xác, mỗi campaign gửi ra bạn hoàn toàn có thể xem được số lượng email mở, click vào website, bounced emails…
 
5. Khả năng tùy biến cao:
 
Email marketing cho phép bạn hoàn toàn có thể phân loại đối tượng dựa trên database sẵn có để gửi đến khách hàng mà bạn muốn lọc như giới tính, độ tuổi, thu nhập…
 
Cuối cùng, một điều không may là ở Việt Nam dịch vụ Email marketing bị mang khá nhiều tai tiếng vì sự lạm dụng quá mức và thiếu hiểu biết của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Theo mình thấy nó là một giải pháp rất hay và hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí song đòi hỏi bạn phải đầu tư vào nội dung, thông điệp mình cần gửi đi, đầu tư vào database có chọn lọc, thiết kế…
 
ĐĂNG KÝ: KHÓA HỌC EMAIL MARKETING để kết nối Khách Hàng Tiềm Năng của Doanh Nghiệp.
Tin tổng hợp!