Đã có rất nhiều người trên thế giới không chỉ riêng bạn háo hức muốn nghe lời khuyên, thực tiễn tốt nhất và chiến lược từ các chuyên gia phương tiện truyền thông xã hội.

Một trong những chủ đề lớn nhất mà mọi người muốn nghe đó là các lời khuyên về Facebook, Pinterest, Twitter, Instagram, hoặc Google +, mọi người cho rằng đó là cách tốt nhất để thành công trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đó là lời khuyên tuyệt vời cho bất cứ ai sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy kinh doanh hoặc tổ chức của họ, nhưng nó là cực kỳ quan trọng với chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng để làm cho các phương tiện truyền thông xã hội làm việc cho doanh nghiệp của họ.

4 lời khuyên từ iNet


4 lời khuyên để bạn giữ người hâm mộ tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội

Đừng lo lắng về việc bạn có ít người hâm mộ. Hãy tập trung vào những người theo dõi thương hiệu của bạn. Họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn và chìa khóa để tìm kiếm khách hàng mới. Vậy làm thế nào để bạn có thể nuôi dưỡng được nhóm trung thành - những người đam mê ?

Dưới đây là bốn lời khuyên của tôi dành cho bạn:

Lời khuyên 1 :  Làm cho nội dung hình ảnh của bạn trực quan, dễ nhớ

Khi bạn muốn các đối tượng chia sẻ những gì mà bạn muốn hãy sử dụng hình ảnh, video thay việc bạn phải dùng văn bản. Có một nhận định rằng : hình ảnh và video hành động như các phím tắt đến não và nắm bắt sự chú ý của người dân nhanh hơn nhiều so với văn bản. Hình ảnh cũng không cần phiên dịch, họ vượt qua ranh giới văn hóa.

Bạn có thể dễ dàng để tạo ra. Bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của bạn để chụp hình ảnh và video. Đây là một cách tuyệt vời để chia sẻ kinh nghiệm của bạn, sản phẩm và dịch vụ, câu chuyện thành công của khách hàng, và thông tin chi tiết với người hâm mộ và những người theo dõi bạn. Bạn cũng có thể tạo ra hình ảnh từ bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí có trên Internet.

Lời khuyên 2 :  Cho đối tượng của bạn một cái gì đó họ muốn

Ứng dụng Facebook đã làm các doanh nghiệp dễ dàng tổ chức các cuộc thi và trao giải thưởng. Nhưng bạn cần nhớ rằng các giải thưởng mà bạn cho đi cần phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và nó có phải là cái gì họ muốn ? Chắc chắn, một thẻ quà tặng là rất hữu ích, nhưng đó là một giải thưởng đại diện cho doanh nghiệp của bạn ? Bạn chắc chắn đó là giải thưởng mà đối tượng muốn và yêu câu họ ? Tốt nhất là bạn hãy khảo sát người hâm mộ Facebook trước khi tung ra một cuộc thi, do đó, bạn biết những gì giải sẽ nhận được nhiều sự tham gia.

Bạn hãy thử chạy một quảng cáo Facebook, và cho đi một giải thưởng, tải về nội dung hoặc một phiếu giảm giá. Người hâm mộ phấn khích và tham gia trong các cuộc thi sẽ giúp lan truyền về doanh nghiệp của bạn.

Lời khuyên 3 :  Đặt chú ý vào người hâm mộ của bạn

Khuyến khích người hâm mộ của bạn gửi các hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể đính vào một mạng, giống như Instagram, hoặc yêu cầu người hâm mộ gửi hình ảnh qua các mạng khác nhau và sau đó bạn có thể tìm thấy chúng. Chia sẻ sáng tạo của bạn với người hâm mộ và đảm bảo rằng bạn tham gia với công việc của họ - bình luận, thích và chia sẻ hình ảnh của họ trên mạng xã hội của doanh nghiệp của bạn.

Lời khuyên 4 :  Giải quyết vấn đề của họ

Khách hàng chuyển sang Pinterest để tìm và pin sản phẩm họ muốn, nhưng bạn có biết rằng người cũng sử dụng nó như một công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin và nhận được nguồn cảm hứng cho dự án tiếp theo của họ ?

Nếu bạn sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể kết nối với khách hàng bằng cách yêu cầu các câu hỏi : làm thế nào tôi có thể sử dụng Pinterest để phục vụ tốt hơn cho họ, điều gì về doanh nghiệp mà bạn ấn tượng nhất?

Nếu bạn đang sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp, hãy đi xa hơn chia sẻ của bạn về sản phẩm và dịch vụ, và pin những điều thú vị cho đối tượng của bạn hoặc sẽ trao quyền cho họ để giải quyết vấn đề.

Người hâm mộ lớn nhất của bạn sẽ giúp bạn phát triển

Nếu bạn chia sẻ nội dung của bạn về người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội và làm cho họ cảm thấy hạnh phúc, họ sẽ tham gia với bạn, nói chuyện về bạn, và đề nghị bạn đến bạn bè của họ và gia đình, những người sẽ trở thành khách hàng tiếp theo của bạn.

Khi bạn nuôi dưỡng nhu cầu và lợi ích của họ, bạn sẽ để phương tiện truyền thông xã hội dẫn bạn tới con đường thành công.

Lý thuyết là như vậy, thực tế làm thế nào giữ cho người hâm mộ của bạn tham gia ? Hãy nhanh tay đăng ký Khóa Học Marketing Online tại iNet.

Chúc các bạn thành công !