Để một chiến dịch quảng cáo thành công thì đòi hỏi rất nhiều tài năng và công sức. Nó cần theo một chu trình rõ ràng có quản lý tốt. Bạn và doanh nghiệp có thể có 1 chiến lược quảng cáo tốt phục vụ cho nhu cầu kinh doanh online của mình nhưng nếu không có một thông điệp rõ ràng có liên quan đến mục đích của khách hàng, kêu gọi hành động thu hút người dùng, thì người dùng sẽ bỏ qua thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tìm thấy chính mình trong các chiến dịch quảng cáo marketing online tại các trang web, mạng xã hội nhưng không hiệu quả khi khách hàng chưa tìm thấy mình. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo hái ra tiền.

8 Nên và không nên cho chiến dịch quảng cáo online hiệu quả

8 Nên và không nên cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả

 Chiến dịch quảng cáo hái ra tiền

 1. Không chỉ là 1 người theo dõi bạn

Phải thu hút người dùng. Có rất nhiều quảng cáo thu hút người dùng , đôi khi chính chúng ta bị cuốn hút bởi những chiếc dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh vậy cần làm gì để hạ gục họ. Đừng mềm yếu khi đứng trước một đối thủ mạnh. Nếu bạn muốn thành công hơn họ hãy làm ra thương hiệu của riêng bạn. Vách ra các ý tưởng để quảng bá thương hiệu của mình, điểm mạnh nhất của mình hãy trình diễn ra, hiểu khách hàng và mục đích họ tìm đến mình. Hãy làm điều mà chỉ có doanh nghiệp bạn có và là duy nhất. Không ai trở nên thành công bằng cách làm theo thương hiệu của người khác cả, Hãy để khách hàng theo dõi mình và mua hàng của mình.

2. Đừng bỏ qua website của chính mình

Nhiều doanh nghiệp tập trung vào các chiến dịch quảng cáo, marketing online mà bỏ qua 1 thực tế rằng họ đang có một trang web lỗi thời. Hãy song hành việc phát triển trang web doanh nghiệp và các chiến dịch quảng cáo.
Trong thời đại tiên tiến hiện nay dù ở xa hay gần khách hàng có thể tìm đến sản phẩm của bạn chỉ qua "Search trực tuyến", nhưng nếu trang web của bạn bị lỗi thời, điều này có thể hạn chế khách hàng mua sản phẩm rất nhiều,
Hãy luôn chắc chắn rằng thương hiệu và website của bạn luôn là số 1. Hãy làm 1 website thu hút người dùng, từ giao diện, hình ảnh, các khuyến mãi, mô tả sản phẩm thật thu hút, để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn hơn.

Đừng để chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhưng nó lại liên kết đến một website đã chết.

3. Đừng dậm chân tại chỗ

Quảng cáo thế giới đang liên tục thay đổi, là luôn theo mốt mới. Hãy làm cho bạn thực sự có ích trong sự thay đổi đó. Đừng phô trương mà hãy ứng dụng được thực tại. Hãy cho khách hàng biết tại thời điểm hiện tại theo xu thế mới thì sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như thế nào?

4. Đi tìm các lợi ích

Người dùng không mua sản phẩm- họ chỉ mua những gì phục vụ nhu cầu và lợi ích của họ trong sản phẩm đó. Ví dụ người dùng không mua cái "túi sưởi" đấy vì túi khí bên trong mà họ mua là vì nó tạo cho khách hàng cảm giác an toàn và ấm ấp. Hãy suy nghĩ và tập trung vào tiện ích mà sản phẩm của bạn cung cấp cho khách hàng. Sản phẩm bạn tiết kiệm thời gian? sản phẩm làm cho cuộc sống dễ dàng hơn? An toàn cho người sử dụng như nào? Hãy nghĩ đến lợi ích khách hàng.

5.Phải hiểu biết khách hàng

Phải có cái nhìn sâu sắc đến đối tượng mục tiêu sản phẩm mình hướng tới. Hãy tinh tế hơn trong việc tìm hiểu người dùng. Thay vì đáp ứng nhu cầu của 1 người thì đáp ứng được nhiều người ở tất cả các độ tuổi.

6. Xác định rõ mục tiêu và kỳ vọng của bạn

Bạn sẽ luôn luôn có thành công với chiến dịch quảng cáo nếu mọi người đồng ý với những mục tiêu của chiến dịch của bạn.
Mục tiêu cuối cùng của bạn là gì? Là bạn chỉ cần cố gắng để tăng số lượng các mối quan hệ? Hay bạn có kỳ vọng số lượng khách mua sản phẩm? ...
Mục tiêu chính của bạn có thể có một tác động rất lớn vào kết cấu và thành phần của chiến dịch của bạn. Đối với ngân hàng mục tiêu không chỉ thu hút khách hàng mở tài khoản ngân hàng mà còn phải là khách hàng gửi tiền vào đó.

7. Hãy nhất quán.

Một số nhà quảng cáo cảm thấy họ phải thay đổi khẩu hiệu của họ, hoặc màu sắc của họ, cái nhìn và cảm giác của họ mỗi năm. Một số thậm chí nghĩ rằng họ cần phải "trộn nó lên" với mỗi chiến dịch mới mà họ chạy - Nhưng khi bạn làm điều này, thì bạn đã làm giảm đi khả năng nhận dạng của khách hàng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Nếu có sự thay đổi hãy thay đổi phù hợp và đơn giản, thông minh và hấp dẫn để khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn từ những chiếc lược quảng cáo tiếp theo, Đừng để mất thương hiệu, hãy nhất quán.

8. Hãy làm thương hiệu nổi bật hơn.

Một quảng cáo giải trí độc đáo, độc và lạ, đôi khi là những quảng cáo trái chiều sẽ làm người dùng nhớ bạn lâu hơn thay vì quảng cáo chỉ giới thiệu sản phẩm của bạn. Bạn sẽ không phải thường xuyên chạy theo thị trường để tung ra các chiến lược quảng cáo mới, Ví dụ: thay vì đưa ra định nghĩ HỌC SEO là gì? thì sẽ có quảng cáo "Ngọc Trinh cũng làm SEO" nó thu hút khách hàng rất nhiều...

Trong bán hàng trực tuyến bạn cần có phải có những ý tưởng quảng cáo tuyệt vời thì mới mang lại hiểu quả cao ở hiện tại cũng như tương lại. Nhưng hãy nhớ rằng phải nói rõ ra mục tiêu của bạn và lợi ích cho khách hàng khi mua sản phẩm.

Lan truyền thương hiệu lên mạng xã hội tạo dựng thương hiệu và uy tín. Hãy đánh trúng tâm lý khách hàng để phục vụ mục tiêu thương hiệu của bạn.

xem thêm11 tuyệt chiêu marketing