Instagram đã trở thành một trong những nền tảng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay. Ra mắt vào năm 2010, nó hiện đang tự hào của hơn 300 triệu người sử dụng. Instagram có rất nhiều người dùng đang hoạt động, với những người chi tiêu trung bình 21 phút mỗi ngày trên các ứng dụng. Và việc kinh doanh ban hang online trên Instagram đang được các cá nhân phát triển mạnh mẽ.
 
 
Nhìn thấy những số liệu thống kê trên Instagram , bạn có thể đồng ý rằng đó là một công cụ quan trọng để xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng 85% trong số 100 thương hiệu hàng đầu năm 2014 có một tài khoản Instagram hoạt động.
 
bán hàng online trên instagram
 
Là một nền tảng khá mới trong thị trường, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang cố gắng để có được một thứ hạng trong ứng dụng. Nhưng các doanh nghiệp thường xuyên gặp phải một số sai lầm khi tham gia và hoạt động trên Instagram .

Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến nhất được thực hiện trên Instagram bạn nên tránh.

1. Thiếu mô tả.
 
Bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? bạn là ai? rất ít doanh nghiệp làm được điều đó khi tham gia vào Instagram. Việc bạn lựa chọn những hình cá nhân không thật sẽ làm bạn không chuyên nghiệp và không làm nổi bật nên thương hiệu của bạn.
 
Giải pháp: mô tả thông tin chi tiết về bạn đằng sau các sản phẩm của bạn. Báo cho người dùng tại sao bạn ở đây , tại sao bạn lại xuất hiện trên Instagram. Và dẫn người dùng truy cập vào link website bán hàng của bạn.
 
2. Lạm dụng HASHTAG.
 
Khi bạn mới vào ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng hashtags trên Instagram #banhang #banhangtructuyen ....
 
bán hàng online trên instagram 1
Sử dụng hashtags trong hình ảnh chia sẻ
 
Có rất nhiều không hề biết hashtags là cái gì nhưng dễ dàng click vào các hashtags để tìm kiếm các sản phẩm liên quan ? Sử dụng hashtags của bạn một cách khôn ngoan để thấy được lợi ích mà chức năng này mang lại cho doanh nghiệp online của bạn. Nghiên cứu cho thấy các bài viết với 11 hoặc nhiều hơn hashtags nhận được gần 80% tương tác, so với chỉ 22% khi sử dụng 10 và 41% khi sử dụng hai (Instagram giới hạn số lượng hashtags phép cho mỗi bài 30).
 
Giải pháp: sử dụng hashtags liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bán hàng trực tuyến của bạn.
 
3. Không có chú thích.
 
Nếu bạn muốn khách hàng tham gia để theo dõi về sản phẩm/dich vụ của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn nói với họ một câu chuyện thông qua chú thích của bạn. Nó sẽ bạn hiểu được những khách hàng đang theo dõi Instagram của bạn, thúc đẩy khách hàng tham gia bình luận và chuyển hoá mua sản phẩm/dịch vụ. 
 
4. Không tham gia các cộng đồng.
 
Tham gia vào kênh mạng xã hội này không chỉ để gửi bài hay chia sẻ hình ảnh liên tục về sản phẩm/dịch vụ của bạn mà cần phải theo dõi hoạt động của các khách hàng cũng như đối thủ online của mình. Khi khách hàng của bạn thấy tương tác từ bạn họ sẽ cảm thấy sự thân thiện với doanh nghiệp của bạn. Đây chính là chiến lược xây dựng mối quan hệ khách hàng của bạn.
 
Giải pháp: hãy theo dõi khách hàng của bạn để hiểu được họ và biết họ đang nghĩ gì về bạn,
 
5. Thiếu chiến lược.
 
Cho dù bạn đang ở trên Instagram để nâng cao nhận thức thương hiệu, giới thiệu một dịch vụ mới, hoặc thêm một yếu tố con người để xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn nên mỗi lần cập nhật nên tăng thêm giá trị thương hiệu bằng những chiến lược lâu dài để giúp bạn đạt được mục tiêu.
 
Giải pháp: Có một chiến lược trong tâm trí trước khi bạn quyết định để bắt đầu đăng nội dung về sản phẩm/dịch vụ trên Instagram.
 
6. Chia sẻ quá nhiều.
 
Khi bạn gửi nhiều bản cập nhật trong một khung thời gian ngắn thì bạn đang overposting. Khi bạn gửi một lần trong một tuần, bạn đang underposting.Mục đích của bạn là tăng cường thương hiệu trên Instagram. Hơn nữa khi chia sẻ quá nhiều họ sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền họ.
 
Giải pháp: Giãn khoảng cách bài viết của mình. 2-3 bài viết mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn đang thật sự hài lòng.
 
7. Chất lượng hình ảnh.
 
Hình ảnh và nội dung là điều quan trọng nhất trên Instagram. Chất lượng của hình ảnh mà bạn sử dụng nói rất nhiều về thương hiệu của bạn. Một hình ảnh mờ nhạt sẽ làm doanh nghiệp bán hàng online của bạn thiếu chuyên nghiệp dần đi. Và tất nhiên là không khách hàng nào muốn nhìn thấy những hình ảnh bạn chia sẻ lộn xộn rồi. 
 
Giải pháp: đảm bảo rằng hình ảnh chất lượng tốt trong hồ sơ của Instagram của bạn. Nội dung hình ảnh nếu được thực hiện đúng có thể dẫn đến xây dựng thương hiệu thành công.
 
8. Tài khoản cá nhân.
 
Đa số các doanh nghiệp đều để tài khoản của mình là tài khoản cá nhân, để mở rộng và tăng lượng theo dõi mình trên Instagram bạn cần phải cải biến nó.
 
Giải pháp: vào cài đặt bảo mật của bạn và thay đổi các thiết lập tài khoản của bạn để mở. Và lượng theo dõi bạn sẽ tăng lên 1 cách đáng kể.
 
Bạn có thể xem thêm các khoá: dao tao seo tại iNET.