Tại sao bạn nên đầu tư vào Facebook Marketing?

- Facebook có 20 triệu tài khoản ở Việt Nam (tháng 9/2013), 76% trong số đó là những người có độ tuổi từ 18 đến 40, Hầu hết mọi người có thời gian online facebook nhiều hơn đọc báo. Một kênh tuyệt vời nếu bạn muốn tiếp cận người dùng online.

- Facebook là mạng xã hội, nơi người dùng bình đẳng trong quyền lợi với những người khác, nơi chủ thể chủ động tương tác và sự lan truyền nếu xuất hiện sẽ tạo hiệu ứng tối ưu.

- Facebook cho phép khởi tạo và cài đặt các kênh hoàn toàn miễn phí, đơn giản. Bạn có thể chủ động quản lý và điều chỉnh kênh dù không biết gì về thiết kế, lập trình và các thể loại kiến thức IT khác… khi quản lý một kênh online như Facebook.

- Facebook có khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng sâu: Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo giới tính, độ tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, học vấn, nơi làm việc, thiết bị smartphone…

- Facebook là nơi người dùng có liên kết với bạn bè thực và đa phần họ có thông tin đầy đủ, update hoạt động thường ngày, hầu hết họ không phải người dùng ẩn danh như trên forum hay website. Niềm tin của người dùng vì thế cao hơn khi họ sử dụng Facebook thay vì tương tác trên forum hay truy cập website xa lạ thông qua tìm kiếm trên google.

Nếu bạn không có một chiến lược và mục tiêu rõ ràng dành cho facebook fanpage của mình, bạn sẽ bỏ qua một món lợi lớn khi sử dụng social media. Một chiến lược facebook marketing không nên tách ra là một phần riêng biệt, nó cần phải gắn kết với bản kết hoạch marketing tổng thể.

Nguồn: VnEcon.com