Đã có rất nhiều doanh nghiệp mở rộng thị trường đầu cơ vào Marketing Online cho sản phẩm của mình, nhưng rồi cũng thất bại lý do là vì đâu.

Bởi vì: họ rất lúng túng trong việc triển khai chiến lược, kinh nghiệm non nớt đã lao vào quản lý, khởi động các chiến dịch kinh doanh. Trong vài năm trở lại đây Marketing Online mới phát triển mạnh mẽ và được các chuyên gia cũng như các doanh nghiệp đã và đang tìm hiểu sâu. 

Có nhiều doanh nghiệp thấy là lao tới chứ không hề định nghĩa được Marketing là gì? Online thì cần gì? 

marketing online hiệu quả

Làm marketing online hiệu quả

Vậy đầu tư vào Marketing Online làm sao cho hiệu quả.

1. Cần làm chủ được các kênh.

Để hiệu quả trong Marketing Online thì cần phải quảng cáo và quảng bá các kênh truyền thông mạng xã hội. Và điều quan trọng bạn cần phải làm chủ và điều khiển được các kênh này:

- Lập banner trên các trang báo lớn.

- CPC/CPA/CPM các hệ thống quảng cáo.

- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google: Google Adword, Youtube

- Làm Seo.

- Tiếp cận công cụ Facebook: Facebook Ad

- Viết bài nội dung chất lượng nhằm mục đích PR 

- Seeding:  Forum, Mạng xã hội.

- Chiến dịch Email Marketing để giữ chân khách hàng

- Chăm sóc khách hàng thật tốt.

2. Kiểm soát được chi phí.

Có rất nhiều doanh nghiệp mới tham gia vào ban hang truc tuyen đã không có chiến lược cụ thể đã đổ một số tiền rất lớn vào Online nhưng lại không đem lại hiệu quả gì. Các bạn nên lưu ý mọi kênh quảng cáo phải trả phí đều cung cấp cho ta một quản trị quản lý chi phí rất hiệu quả, bạn có thể set số tiền quảng cáo mà bạn muốn trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy đọc các thông tin thật kỹ trước khi đổ tiền vô tội vạ vào quảng cáo đó.

3. Kiểm soát hiệu quả các kênh.

Với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm tham gia online thì việc kiểm soát hiệu quả từ các kênh truyền thông trong Marketing online là điều hiển nhiên, nhưng rất nhiều doanh nghiệp chưa bóc tách được hiệu quả từ các kênh tham gia: Vẫn không hiểu khách hàng đến từ đâu, từ nguồn nào. Bạn cần phải đánh giá được cái nào mang lại hiệu quả nhất.

Chỉ số để thống kê hiệu quả Marketing Online như sau: Số lần hiển thị, visit, số lượng người đăng ký from, số người gọi điện, email, CHAT và quan trọng nhất là số người sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm. Một điều quan trọng nữa là đừng tin quá nhiều và hệ thống đếm của các kênh khác mà bạn ko làm chủ.

4. Tạo các chiến dịch.

Không phải chỉ tạo 1 chiến dịch mà bạn thấy hiệu quả mà bạn bỏ lơ đi. Trong Online các chiến dịch cần phải tạo liên tiếp không thì bạn sẽ bị tụt hậu. Việc setup một chiến dịch Marketing Online không quá khó khăn, và mất nhiều thời gian bạn làm chủ được các kênh thì việc setup trong 2-5 ngày và thấy được hiệu quả ngay tức khắc bằng việc tương tác của khách hàng với sản phẩm của bạn.

5. Liên tục truyền thông.

Phải luôn loa gần, loa xa về sản phẩm của bạn. Ngày xưa khi chưa có mạng Internet thì vác loa đi khắp nơi quảng bá thì ngày nay hãy truyền thông điệp của bạn nhiều lần trên Online. Nó sẽ quyết định đến mọi vấn đề về đo đường hiệu quả của Marketing Online, một thông điệp hay sẽ tăng lượng người xem, người tìm hiểu và người đặt hàng.

6. Kiểm soát rủi ro.

 Bên cạnh hiệu quả đạt được bạn cần phải kiểm soát được các rủi ro. Rủi ro ở đây thể hiện xu thế của sản phẩm. Khi đầu tư nguồn lực lớn nhưng thị trường sản phẩm bị nguội lạnh đi đây là 1 rủi ro lớn cho doanh nghiệp khi tham gia bán hàng trực tuyến trên các kênh. 

Hoặc chỉ đơn giản 1 điều tiếng về sản phẩm thôi đã khiến doanh nghiệp của bạn sa sút như thế nào. Lường trước được mọi rủi do và điều chỉnh kịp thời là phần trọng trong mỗi một chiến dịch Marketing Online tổng hợp. Mà người Online Manager luôn phải dự đoán được.

Trên đây là những chia sẻ sau khi tổng hợp các nhận định của các chuyên gia trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường ban hang truc tuyen. Với mong muốn giúp bạn đầu tư vào Internet Marketing hiệu quả.