Google Analytics là công cụ gần như không thể thiếu với bất cứ một webmaster nào! Nó cung cấp các công cụ hỗ trợ các webmaster có thể nắm rõ các thông số trong website như lưu lượng truy cập, nguồn truy cập, vị trí địa lý... Và hôm nay trong bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn dùng Google Analytics Url Builder một tính năng rất hay giúp các bạn thống kê online marketing.

Xem thêm :

Google Analytics Url Builder

Google Analytics Url Builder

Sử dụng Google Analytics Url Builder thống kê online marketing

Trong Google Analytics thì nó thường thống kê lượt truy cập theo 3 nguồn chủ yếu bao gồm:

  • Direct Traffic ( Nguồn truy cập trực tiếp ): đây là nguồn truy cập đến website bạn do độc giả bookmark, nhớ linh website và gõ trực tiếp hoặc gửi link cho nhau.
  • Referring Sites ( Tham chiếu ): nguồn truy cập đến từ các banner quảng cáo, link đặt trên website khác, link trong email, link trong video youtube....
  • Search Engines: Nguồn truy cập do khách search trên các công cụ tìm kiếm và vào website bạn qua các từ khóa tìm kiếm. Để có lượng khách từ Search Engines lớn bạn phải tiền hành làm SEO cho website của mình. Tham khảo các kiến thức về SEO Tại Đây

Và nếu bạn đang chạy các chiến dịch online marketing thì yêu cầu chỉ số referring sites phải cao do bạn đang đi đặt banner quảng cáo ở các website, forum, blog khác. Referral cao cũng đồng nghĩa là bạn đã thành công trong việc quảng cáo phổ biến website của bạn đến nhiều website khác nữa, đồng nghĩa với chất lượng nội dung của bạn tốt nên nhiều website khác đưa link giới thiệu.

Giả sử bạn có một chiến dịch quảng cáo banner trên 1 forum, website nào đó và bạn muốn thống kê số lần click vào banner? Google Analytics có thể thống kê số lượt truy cập đến từ website đó nhưng bạn muốn biết nó đến chính xác từ banner hay là một đường khác thì hãy sử dụng công cụ Google Analytics Builder.

Hướng dẫn chi tiết sử dụng Url Builder

Bước 1: Truy cập địa chỉ
http://support.google.com/googleanalytics/bin/answer.py?hl=en&answer=55578

Bước 2: Điền các thông tin

Điền thông tin vào Analytics Url Builder
Điền thông tin vào Analytics Url Builder

Trong đó:

  • Nguồn chiến dịch: Nguồn quảng cáo có thể là từ các forum, công cụ tìm kiếm hay bản tin.
  • Phương tiện chiến dịch : Bổ sung chi tiết cho nguồn chiến dịch
  • Từ khóa chiến dịch: Từ hoặc cụm từ mà người dùng tìm kiếm
  • Nội dung chiến dịch: Nó được sử dụng trong những quảng cáo hướng nội dung. Để kiểm tra xem phiên bản quảng cáo nào hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận tốt hơn
  • Tên chiến dịch: Dùng để phân biệt chiến dịch này với chiến dịch khác

Sau khi điền xong bạn Click Gửi.

Paste link này lên trình duyệt và đợi 1 vài tiếng đồng hồ. Tiếp đến bạn đăng nhập vào Google Analytics và tìm đến phần Report ==> All Traffic Source lúc này đã có thêm nguồn mới bạn cập nhật vào.

Nếu bạn đang sử dụng Google Adwords thì không cần dùng URL builder vì mặc định Google Adwords Auto-Tagging sẽ thống kê tương tự cho bạn.

Bây giờ bạn đã có số liệu thống kê chính xác cho từng chiến dịch marketing online của mình để từ đó xác định nguồn chiến dịch nào là hiệu quả nhất và đưa ra những thay đổi cho phù hợp.

Và để có thể sử dụng thành thạo các công cụ marketing online khác như Facebook ADS, Google Adwords bạn có thể tham gia khóa học Internet Marketing thực hành của iNET. Khóa học sẽ hướng dẫn bạn sử dụng thành thạo 20 công cụ marketing online với sự hướng dẫn của các chuyên gia internet marketing hàng đầu Việt Nam.

Đăng Ký Học Ngay ==>> Khóa học Internet Marketing Thực Hành

Chúc các bạn thành công!

Nguồn dịch từ : Google Guide