(marketing.edu.vn) Marketing qua email không có gì xa lạ tuy nhiên không phải ai cũng làm tốt. Marketing qua mail có hiệu quả ra sao? Cách thức như thế nào? Nhờ email marketing chúng ta dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Sau đây tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực tiếp thị qua email.

Xem thêm :

Hiệu quả của Marketing qua email

email-marketing
Marketing online thông qua email hiệu quả như nào


Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức phổ biến sau đây:

- Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.

- Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE) còn gọi là Spam. Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet.


Lợi ích của email Marketing

  • Email marketing giúp các bạn tiết kiệm được thời gian
  • Chi phí cho email marketing rất thấp mà có thể tạo ra lợi nhuận cao
  • Bạn sẽ có những đơn đặt hàng bất ngờ

Việc sử dụng email marketing có những lợi ích nữa là

Việc sử dụng email để marketing sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi thư. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư đó. Bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách khách hàng của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến. Thời gian để cho bạn thực hiện công việc này lấy đi của bạn rất nhiều thời gian, mặt khác, nếu như bạn thực hiện công việc này không chính xác thì sẽ dẫn đến hai khả năng xảy ra đó là hoặc bạn để sót các khách hàng của mình hoặc bạn lại gửi đến những khách hàng đã mua sản phẩm và không cần tiếp thị nữa.

email-marketing
Email marketing một phần quan trọng của marketing online

Dùng email marketing có thể gửi số lượng lớn đến nhiều địa chỉ khác nhau, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hơn nữa, với email, bạn có thể sử dụng dịch vụ để trợ giúp thực hiện việc quản lý danh sách gửi thư một cách hoàn toàn tự động. Với dịch vụ này, nó sẽ tự động loại tất cả những người đã thực việc mua loại hàng hoá mà bạn muốn gửi thư đi chào hàng ra khỏi danh sách.
Việc sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót không đáng có với một chi phí rất rẻ.
Tiếp theo nữa là chi phí cho email marketing là rất thấp và lợi ích lại rất to lớn. Nhưng marketing bằng email đã cho phép các công ty thực hiện được điều này. Họ có thể thực hiện việc trao đổi thuờng xuyên với tất cả các khách hàng của mình hàng ngày hay hàng tuần mà chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần trăm hay một phần ngàn chi phí mà họ phải trả với cách thông thường. Như vậy, việc marketing bằng email sẽ tăng cường mối quan hệ giữa công ty với khách hàng, cũng như gây được thiện cảm và sự tin cậy của họ.
Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra tính hiệu quả của thư chào hàng, các thông tin và các thông tin phản hồi về sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng với chi phí thấp và thời gian rất ngắn. Bạn có thể điều chỉnh hay sửa chữa chúng để có tính thuyết phục và hợp thị hiếu của khách hàng. Tạo cho sản phẩm của bạn có tính cạnh tranh cao hơn so với các sản phẩm của đối thủ và sẽ làm cho lợi nhuận cũng như là công việc kinh doanh của bạn phát triển nhanh hơn và bền vững hơn
Lợi ích cuối cùng là
Việc sử dụng email marketing có thể đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ ngay sau khi bạn gửi thư chào hàng
Với những lợi ích đó email marketing thực sự là một phương tiện hữu hiệu phục vụ cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói, để áp dụng được hình thức marketing một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam.

Các bài viết liên quan: