Với việc internet ngày càng được phổ biến rộng rãi, người dùng internet ngày càng nhiều hơn thì hành vi của họ cũng thay đổi. Họ tìm đọc thông tin trên mạng nhiều hơn, họ mua bán qua mạng nhiều hơn và chính điều này giúp cho marketing online phát triển ngày càng mạnh hơn. Và rõ ràng khi internet là kênh có sự tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống sẽ ngày càng bị yếu thế. Trong bài viết này mình sẽ so sánh giữa 2 hình thức marketing này với nhau

Marketing online Vs Marketing truyền thống

Marketing online Vs Marketing truyền thống

So sánh marketing online và marketing truyền thống

Trước tiên mình xin điểm qua một số những ưu điểm của marketing online:

  • Khách hàng trực tuyến ngày càng nhiều là cơ hội thuận lợi cho internet marketing phát triển
  • Chiến lược marketing online thường là các chiến lược marketing dựa trên sở thích và xu hướng
  • Có thể tiếp cận khách hàng 24/7
  • Có tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
  • Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng ( 1 to 1 )
  • Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ một cách dễ dàng
  • Nội dung và thông tin chiến dịch có thể tùy biến được
  • Hiệu quả có thể đo lường dễ dàng
  • Chi phí marketing online thấp

Nào giờ chúng ta cùng đến với các so sánh nhỏ giữa 2 loại hình marketing này

1. Phương thức

Phương thức truyền thông

Phương thức truyền thông

Marketing online sử dụng chủ yếu các thiết bị số hóa và internet. Trong khi đó marketing truyền thống lại chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, tv

2. Không gian và thời gian

Marketing truyền thống bị giới hạn bởi vị trí địa lý cũng như thời gian triển khai. Ngược lại vì marketing online triển khai trên internet vì vậy mà chỉ cần khách hàng dùng internet là có thể triển khai marketing bất kể khách hàng ở đâu vào thời gian nào.

3. Phản hồi khách hàng

Internet giúp chúng ta truyền tải thông tin nhanh hơn chính vì thế các chiến dịch marketing online luôn nhận được phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng chứ không phải chờ đợi như các chiến dịch marketing truyền thống

Feedback từ khách hàng

Feedback từ khách hàng

4. Khách hàng

Với công nghệ hiện đại các chiến dịch marketing online luôn target mục tiêu rất rõ ràng và chính xác. Ngược lại marketing truyền thống chúng ta lại không thể lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng cho chiến dịch một cách cụ thể

5. Chi phí

Với marketing trực tuyến thì ngân sách nhỏ bạn vẫn có thể thực hiện và kiểm soát chi phí quảng cáo một cách dễ dàng. Còn marketin truyền thống thì yêu cầu bạn phải có nguồn ngân sách lớn và ấn định sử dụng một lần

6. Lưu trữ thông tin

Lưu trữ thông tin nhanh chóng, dễ dàng là ưu điểm mà ai cũng biết về marketing online. Marketing truyền thống thì việc lưu trữ thông tin không được đơn giản như vậy.

Nhìn vào những so sánh trên rõ ràng Marketing Online chiếm những ưu thế tuyệt đối so với marketing truyền thống. Và nếu được đầu tư đúng mức thì chắc chắn hiệu quả mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp bạn sẽ là rất lớn!

Và để bạn có thể lập kế hoạch và triển khai chiến dịch marketing online của mình tốt hơn hãy tham gia khóa học Marketing Online Master của Học Viện iNET chúng tôi. Khóa học sẽ hướng dẫn cho bạn cách xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến hùng mạnh với giảng viên là các chuyên gia marketing hàng đầu Việt Nam.

Đăng Ký Học Ngay ==>> Khóa học Marketing Online Master

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm website và đọc các bài viết của chúng tôi! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo!