Gửi thư qua Email marketing và thư truyền thống thì phải làm thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Gửi mail là một việc nhưng làm sao để khách hàng mở mail và xem nội dung tin mình gửi là một điều cực kỳ khó.

Để tiếp cận được khách hàng ta cần phải làm gì? Những lưu ý khi làm Seo qua Email.

Những lưu ý để làm Seo qua email hiệu quả?

 Làm seo qua Email

1. Đúng đối tượng

Gửi thư qua Email đây là một chiến lược của marketing online. Bạn phải chọn lọc đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm của mình, dịch vụ của bạn cung cấp gì? cho ai? để bạn gửi đi. Nội dung email bạn chia sẻ quan trọng hơn là số lương email bạn gửi đi.
Bạn có một list rất nhiều email bằng việc tìm kiếm qua các kênh mạng xã hội nhưng bạn nên chọn lọc nó, đừng gửi đại trà bạn dễ là kẻ chuyên đi spam ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng sản phẩm. hãy chọn đúng đối tượng để gửi email.

2. Uy tín của địa chỉ gởi đi.

Nếu gửi email, bạn cần chọn những địa chỉ gửi có uy tín, chẳng hạn thông qua hiệp hội, tổ chức ngành nghề mà khách hàng tiềm năng có tham gia, sinh hoạt và nhu cầu của họ tìm chính là sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Hạn chế gởi bằng các phần mềm vì khả năng bị chặn là rất cao, tràn lan không hiệu quả. Khi đã nhắm được lượng khách hàng cần thiết bạn chỉ cần gửi và sẽ tiếp tục cho các lần sau. Nên tạo thương hiệu uy tín khi gửi mail khi bạn là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Tư tưởng chung của người nhận khi thấy gởi đến từ địa chỉ tên lạ thì cũng ngại bị email giả, ngại có virut nên họ ít khi mở ra.

3.Gửi cho cá nhân, không gởi cho tổ chức,doanh nghiệp.

Bạn hãy để ý những email hay thư mà gửi đến với một địa chỉ nhận chung chung "gửi tất cả" "dear all", thì rất ít người dùng mở thư đọc tiêu đề là người dùng đã biết đây là spam, tin của bạn dễ dàng bị xóa hoặc click di chuyển đến thùng rác. Vì thế kinh nghiệm: Nếu bạn gửi thư mời đến cho Giám đốc thì phải ghi rõ, người nhận là ông A - Giám đốc công ty B. Điều này giúp thư của bạn tiếp cận đến đối tượng gần hơn, chỉ còn bước nội dung tin, sản phẩm có đáp ứng nhu cầu đối tượng hay không thôi.

4. Tạo ấn tượng tốt ngay từ ánh mắt đầu tiên.

Đối với thư điện tử thì ấn tượng nằm ở tiêu đề, còn đối với thư truyền thống thì chất lượng và cách trình bày trên bì thư cũng như nét chữ, là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ cận nhắc trước khi quyết định có mở nó ra đọc hay không. Hãy tạo cho mình tiêu đề thật ấn tượng : có thương hiệu và không quên cho người dùng thấy được nó đáp ứng được nhu cầu của họ.

5. Nội dung là cốt lõi

Qua được bước khách hàng mở thư ra đọc thì nội dung bên trong đó rất qua trọn. Cần ngắn gọn, không dài dòng. Đánh được vào tâm lý người đọc và làm cho người đọc cảm thấy mình thật sự có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ ấy.

Cần lưu ý: Phần trên cần tóm tắt những features, benefits nổi trội của sản phẩm hay dịch vụ của bạn trước khi đi sâu hơn vào chi tiết trong phần dưới của email, thư. Điều nầy quyết định việc người đọc sẽ đọc tiếp hay ngưng đọc và ném nó vào thùng rác.

6. Tính tương tác, thương hiệu
Phải để khách hàng có niềm tin. Bạn quảng có sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng đọc xong lại không có thông tin gì về bạn thì đó là lỗi nghiêm trọng. Cần phải tương tác với người sử dụng. Luôn luôn kèm theo trong thư, email là những thông tin liên lạc đến bạn,(tên thương hiệu, số điện thoại, email, chat, face, website...) để nếu quan tâm, khách hàng có thể liên lạc để hỏi thêm thông tin, hoặc đặt mua sản phẩm.

Tùy từng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân bạn nên dùng Email marketing hoặc gửi thư truyền thống. Hãy tạo dựng thương hiệu của chính mình. Áp dụng để có chiến lược email marketing hiệu quả nhất

Xem thêm: 8 Nên và không nên cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả