( Marketing Online ) Deep linking trở nên thông dụng hơn, Facebook thay đổi chính sách tìm kiếm, ra mắt nút Like trên mobile...

Deep linking trở nên thông dụng hơn

App Links là một sản phẩm trên Facebook đưa người dùng từ News Feed hoặc quảng cáo đến thẳng một ứng dụng (thông qua website trên mobile), đang càng ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Hàng trăm ứng dụng như Spotify, Hulu…đã sử dụng App Links để tạo ra hơn 3 tỉ URLs đến nay.

Deep linking trở nên thông dụng hơn
Những thay đổi của Social Media trên IMAS

Facebook thay đổi chính sách tìm kiếm

Năm 2011, một nghiên cứu phát hiện khi mọi người nhìn thấy bài viết tiêu cực từ bạn bè mình trên Facebook, họ sẽ cảm thấy tệ. Facebook nghĩ rằng đây là một điều đáng lưu ý và suy nghĩ xem có nên thay đổi gì không. Đầu năm nay, nghiên cứu trên được công bố, chỉ ra rằng mọi người phản ứng tích cực với những bài viết tích cực từ bạn bè của mình trên Facebook.

Một quá trình review gia tăng sẽ diễn ra, trước khi tìm kiếm bắt đầu từ các group, người nổi tiếng hoặc nội dung thì nó sẽ được xem xét kỹ theo từng cá nhân cụ thể. Hướng dẫn cũng yêu cầu review thêm nếu phạm vi tìm kiếm liên quan đến ai đó học cùng trường với họ.

Facebook ra mắt nút Like trên mobile

Facebook ra mắt nút Like trên mobile

Lần đầu tiên Facebook review nút Like trên mobile vào tháng 4, nhưng đến hôm nay, công ty thông báo tính năng này sẽ được sử dụng cho tất cả mọi người. Bây giờ, các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng nút Like để khiến người dùng dễ dàng trở thành fan của mình hơn.

Nút Like trên mobile hỗ trợ cho tất cả các hệ điều hành Android và iOS. Người dùng ứng dụng điện thoại có thể nhấn Like trực tiếp đến fanpage của ứng dụng đó, hoặc Open Graph trong lúc dùng ứng dụng, và share trên Facebook. Nút Like trên Facebook kết nối thẳng đến tài khoản Facebook cá nhân của người dùng khi họ đăng nhập trên thiết bị, cho phép người dùng Like bất cứ nội dung nào trong lúc vẫn đang sử dụng ứng dụng.

Tỷ lệ Click trên Facebook tăng

Lượng reach giảm nhưng lượng click tăng! Một nghiên cứu trên 8.000 trang thương hiệu từ tháng 8 2013 đến tháng 8 2014 đã phát hiện ra rằng, trong khi lượng reach giảm 55% cùng kỳ thì tỷ lệ người dùng click vào link trong các bài post tăng gần 48%. Tuy nhiên, tỷ lệ click cao hơn từ lượng fan ít hơn cũng không nhất thiết là sự gia tăng trong thực tiễn, vì vậy chũng ta cũng không nên vui mừng quá sớm