Facebook chuẩn bị cập nhật 1 tính năng mới trên AdEspresso – Facebook Preferred Marketing Developer: là cơ hội cho các marketer với mục đích giúp những công ty doanh nghiệp nhỏ muốn hoạt động bán hàng online trên mạng xã hội.

Cập nhật mới của Facebook trên AdEspresso

Dù AdEspresso tập trung vào những doanh nghiệp nhỏ, nhưng các công ty lớn như Heinz, Oakley và Pirelli cũng sử dụng tính năng này.
AdEspresso muốn đem đến cho khách hàng của mình một công cụ mới vô cùng đơn giản .Nhưng sẽ giúp từng bước tối ưu quảng cáo Facebook ads và tăng tỉ lệ chuyên đổi ROI .
AdEspresso cũng thông báo rằng mình vừa trở thành đối tác quảng cáo đầu tiên của Canva, một công cụ giúp đơn giản hóa chất lượng tạo thành thiết kế chuyên nghiệp. Người dùng dễ dàng tạo ra và kiểm tra rất nhiều hình ảnh đẹp mà không cần kỹ năng thiết kế. Như hình dưới đây.

Cập nhật mới của Facebook
Cập nhật mới của Facebook

FACEBOOK THẲNG TAY KHAI TỬ “BẪY HEADLINE” CLICK-BAITING

Facebook khai tử trò câu like
Facebook khai tử trò câu like

Bạn mệt mỏi vì những chiêu trò marketing online câu kéo click? Facebook thông báo hôm thứ hai rằng đây sẽ là cuộc chiến với click-baiting để trừng phạt những trang sử dụng chiêu trò nhằm có được nhiều trafic đến website. Trên Newsroom blog post, Facebook đã giải thích cách thức để xác định một click-bait headline (tạm gọi là bẫy headline):
Dựa vào thời gian mọi người đọc bài viết và tỉ lệ click vào link để đánh giá giá trị bài viết . Nếu người dùng chỉ click vào link 1 lần sau đó trở lại facebook đồng nghĩa với việc đây không phải là thứ họ mong muốn. Thời gian sẽ được tính từ khi người đọc click vào link và trở lại News Feed để xếp hạng nội dung các link trong topic
Kết quả khảo sát cho thấy 80% người dùng đọc headline sau đó mới quyết định click vào link đọc bài post hay không

FACEBOOK ƯU TIÊN HIỂN THỊ NATIVE LINK POST

Khi bạn chia sẻ một đường link với đầy đủ caption, deadline, mô tả và một hình ảnh với kích thước chuẩn, như hình dưới đây, đó gọi là native link post - một bài đăng có nội dung dưới dạng link.

Facebook ưu tiên hiển thị native link
Facebook ưu tiên hiển thị native link

Kích thước chuẩn: (khuyến khích)
News Feed Desktop:
Caption: Tối đa 500 ký tự
Headline: 1-2 dòng
Description: 2-3 dòng
Size Photo: 400×209 pixels
News Feed Mobile:
Caption: Tối đa 110 ký tự
Headline: 1-2 dòng
Description: Ngắn hơn một dòng
Size Photo: 560×292 pixels
Right – hand:
Caption: Tối đa 90 ký tự
Headline: Tối đa 25 ký tự
Size Photo: 400×209 pixels
Tuy nhiên, vài người thường post một link dưới dạng hình ảnh kèm caption, như hình dưới đây:

Post link dưới dạng ảnh và Caption
Post link dưới dạng ảnh và Caption 

Và khảo sát cũng chứng tỏ rằng người dùng thích click vào link hơn là ảnh marketing kèm theo caption và link như hình trên . Nội dung dưới dạng link có ưu thế hơn với tiêu đề, mô ta. Và đặc biệt với những người dùng smartphones, click vào nội dung dạng link đơn giản hơn là một bài post dưới dạng hình ảnh, caprtion và link.
Facebook cũng chính thức thông báo rằng họ sẽ ưu tiên hiển thị nội dung dạng link hơn và giảm lượng hiển thị nội dung dưới dạng hình ảnh (post photo) hoặc text (như status) với link được đính kèm trong đó.