Trong môi trường Internet hiện nay, bạn dễ dàng thấy mọi thông điệp quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi. Thật sự là không đơn giản nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng  hoàn toàn vào nhãn hiệu của mình.

kinh nghiệm khách hàng là then chốt tại tương tác trong mỗi kênh

Kinh nghiệm khách hàng là then chốt tại mỗi tương tác trong các kênh

Bạn sẽ cảm thấy bạn đang ngập trong các quảng cáo trên nhiều kênh và phương tiện. Không chỉ là người tiêu dùng mà ngay cả khi bạn đang làm quảng cáo nhãn hiệu cho mình, bạn cũng ít có khả năng tin tưởng vào một nhãn hiệu nào đó và nghiêng nhiều hơn để tìm ra những đề xuất cá nhân, thủ thuật, và những hiểu biết mà đến từ các mạng riêng của người khác.

Điều này nên được xem như là một cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, đó không phải là một rào cản.

Cơ hội vận động khách hàng

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của mỗi thương hiệu và nguồn ảnh hưởng của quảng cáo. Theo Nielsen, 84% của người tiêu dùng có nhiều khả năng để tin tưởng đề nghị từ các đồng nghiệp của họ hơn so với chiến dịch quảng cáo thương hiệu.

Khi mỗi khách hàng chia sẻ kinh nghiệm về một sản phẩm hay dịch vụ của một thương hiệu nào đó. Bạn hãy để ý tới các khách hàng này, hãy gửi cho họ một thông điệp đơn giản : chăm sóc của bạn về những kinh nghiệm của họ, hãy thảo luận và chia sẻ nhiều hơn nữa về sản phẩm cũng như các dịch vụ liên quan đến sản phẩm mà họ đang dùng.

Bạn hãy khuyến khích họ bằng những chính sách đãi ngộ cũng như mong muốn họ trở thành nhà quảng cáo mạnh nhất của thương hiệu của bạn - có khả năng truyền bá thông điệp của bạn vượt xa tầm với của một ngân sách quảng cáo truyền thống.

Trong quá khứ bạn đã chi tiêu cho quảng cáo và kết quả đã không được công nhận, đây là thời gian để bạn sũy nghĩ lại chiến lược của mình.

1. Không cấp nguồn dữ liệu với nội dung tiếp thị nặng cho khách hàng

Người mua của bạn tiêu thụ thông tin thông qua một số phương tiện truyền thông qua ngày, tuần hoặc tháng trước khi quyết định cuối cùng. Vì thế bạn đừng làm quá cách tiếp thị nội dung để khách hàng thật sự ngập trong đó.

Thay vào đó, bạn hãy thử kết hợp các ý kiến người sử dụng thực tế vào các chiến dịch Email thông qua hệ thống quản lý mối khách hàng của bạn. Các ý kiến có liên quan từ khách hàng thực sự  sẽ làm nổi bật kinh doanh của bạn mà không bắt chước các email tiếp thị gây khó chịu mà có khả năng làm ngập hộp thư đến với khách hàng tiềm năng.

2. Gửi Email cảm ơn đến khách hàng

Có cơ hội để cá nhân hoá sự tham gia tại mỗi công đoạn trong vòng đời khách hàng. Điều này là rất quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến. Gửi cảm ơn Email sau khi bán hàng, tương tác với khách hàng về phương tiện truyền thông xã hội cho các lĩnh vực hỗ trợ truy vấn và trả lời để đánh giá khách hàng một cách chân thành.

3. Tập trung vào dịch vụ, sản phẩm không

Khách hàng của bạn chú ý đến kinh nghiệm họ. Bằng cách khuyến khích họ chia sẻ thông tin phản hồi của họ, bạn xây dựng một thư viện phong phú của lời chứng thực người dùng cuối có thể được đặc trưng trong liên lạc bên ngoài cũng như trong nội bộ để đảm bảo đáp ứng được sự mong đợi sự hài lòng của khách hàng.

Nếu một bài đánh giá tiêu cực, một phản ứng từ các thương hiệu nhấn mạnh cam kết của mình để cải thiện dịch vụ của nó. Tuy nhiên, một phản ứng đến một đánh giá tích cực, cám ơn khách hàng cho doanh nghiệp của mình, thiết lập một ví dụ mạnh mẽ là tốt.

Cuối cùng suy nghĩ

Quảng cáo truyền thống và xây dựng lòng trung thành của thương hiệu đi tay trong tay đối với cùng một mục tiêu. Vị trí chúng để tăng cường nhau sẽ cho phép các công ty của bạn để gặt hái giá trị đích thực và đạt được khả năng hiển thị.

Kinh nghiệm của khách hàng là then chốt tại mỗi tương tác trong mỗi kênh. Còn vấn đề then chốt của bạn là phải tận dụng mọi cơ hội bán hàng và phát triển thương hiệu trên Internet. Hãy nhanh tay đăng ký Khóa Học Marketing Online Master tại iNet.

Chúc các bạn thành công !