Nhiều nghiên cứu khác nhau chỉ ra một số thời điểm thích hợp để đăng bài lên Facebook, bao gồm thời gian hoặc ngày nào đăng bài tốt nhất. Một số các nghiên cứu cũng mâu thuẫn với nhau, nhưng bạn đừng vội làm theo 1 trong số đó, hãy phân tích đối tượng hoặc doanh nghiệp mà bạn đang hướng tới phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn, chỉ cần thêm 1 chút sáng tạo & tư duy là bạn có thể xác định thời gian nào là tốt nhất.

 

Vậy xác định bằng cách nào ?

Tập trung hiểu đối tượng của bạn

Nghiên cứu cho thấy một bài viết khi được post lên Facebook sẽ tự bị thu hẹp một nửa phạm vi ảnh hưởng trong vòng 30 phút. Do đó, bạn cần xác định khoảng thời gian truy cập Facebook của fan , từ đó sắp xếp post bài viết tại khoảng thời gian đó .

Bước 1: Xác định ai là đối tượng của bạn?

Nhìn vào thuộc tính nhân khẩu học (demographic) của user Facebook của bạn. Họ có thể khác so với suy nghĩ của bạn. Hãy phân tích về độ tuổi, giới tính bằng cách click vào Facebook Insights, chọn tab “People”. Nếu bạn có nhiều dữ liệu KH, ở nhiều địa điểm khác nhau, bạn có thể check nơi đối tượng KH của bạn đang sinh sống vì có thể có nhiều múi giờ khác nhau.

Bước 2 : Hãy thử nghĩ 1 ngày của họ sẽ diễn ra như thế nào?

Bây giờ bạn đã nắm được thuộc tính nhân khẩu học của họ , hãy thử nghĩ xem ngày của họ sẽ diễn ra như thế nào - là của bạn giống một nhân viên công sở hay một sinh viên ? Có làm việc hành chính không? Tất cả những yếu tố này sẽ có thể xác định thời gian tốt nhất để đăng bài hiệu quả.

Bước 3: Áp dụng những gì bạn biết

Hãy đăng bài thật hiệu bằng việc sử dụng các thông tin bạn có về đối tượng mà bạn đã phân tích. Các con số thống kê từ Facebook Insights cũng có thể giúp bạn có nhiều kinh nghiệm đăng bài hiệu quả hơn.

Bước 4: Facebook thống kê về thói quen của người dùng.

Ngày nay, việc nghiên cứu đã thống kê được có đến 751 người dùng truy cập bằng các thiết bị di động nhiều hơn so với PC trong vòng 1 tháng. Họ thậm chí dành nhiều thời gian truy cập Facebook nhiều hơn là Google. Việc kiểm tra xem lượng fan của bạn truy cập bằng thiết bị nào giờ đây cũng đơn giản hơn nhờ Facebook Insights.

Đây là điều cần phải phân tích ... 80% user có độ tuổi 18-44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy . Có nghĩa họ tiếp cận với điện thoại lướt newsfeed ngay khi bắt đầu một ngày. Đây dường như là khoảng thời gian hợp lý để đăng bài. Hãy thử post bài trong khoảng thời giian 6:30-8:30, nhiều kiểm nghiệm cho thấy mang lại kết quả rất tốt.

Người dùng điện thoại thông minh có xu hướng dùn điện thoại của họ trong bữa ăn và 86% người dùng mobile internet xác nhận việc họ thường xuyên dùng mobile trong khi xem TV . Ngoài ra thời lượng họ dùng mobie những ngày cuối tuần tăng gấp đôi ngày thường để truy cập mạng xã hội. Tuy nhiên đừng vội kết luận gì cả. Ngày cuối tuần và các ngày trong tuần , từ 5:00-8:00, bạn không nhất thiết phải post bài, vì cơ bản số lượng newfeed cũng sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc cạnh tranh newfeed cũng tăng.

Trên trang Fanpage, nhiều nghiên cứu cho thấy những bài post có nhiều lượt tương tác nhất nằm trong khoảng thời gian “ngoài cao điểm” khi có ít bài post hơn.  Cố gắng xá định thời gian nào bạn có nhiều lượt tương tác nhất bằng các kết hợp 2 yếu tố trên: thời điểm nhiều người dùng trên facebook nhất và thời điểm có ít bài post nhất.

 Những nghiên cứu đã cho thấy hơn một nửa người dùng chỉ truy cập vào Facebook khi họ không ở nơi làm việc hoặc trường học. Đồng thời, những thời điểm đó cũng chính là “giờ cao điểm” của những người dùng điện thoại truy cập vào mạng xã hội. Mặc dù điều đó không an toàn nếu họ đang lái xe, rất nhiều người dùng điện thoại truy cập vào mạng xã hội khi họ đang trên đường đến nơi làm việc, và đó cũng chính là thời điểm khá thích hợp để bạn đăng bài cho công việc kinh doanh của bạn.

Hãy xem lại thời điểm hợp lý nhất để đăng bài trên Facebook?

√ Sáng sớm

χ Trong công việc ( 09:00-17:00 )

√ Giữa giờ làm và bữa tối

χ Sau bữa tối (thời gian xem TV)

√ Trước giờ ngủ

χ Cuối tuần

 

Kết luận

Vậy thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là thời điểm đối tượng của bạn sẽ thấy bài đăng đó . Và điều này chỉ phụ thuộc vào bạn và công việc của bạn mà thôi.