Theo VentureBeat báo cáo thì khi nói đến quảng cáo trả tiền trên các nền tảng truyền thông xã hội, YouTube là vua.
YouTube là người chiến thắng rõ ràng trong một số lĩnh vực quan trọng so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, trong đó có giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng, và giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua. Các thông tin được lấy từ một nghiên cứu mới AOL Platforms ngày hôm nay.

Xem thêm :

Sức mạnh chuyển đổi của Youtube

Báo cáo xem xét dữ liệu tìm thấy trong vòng 500 triệu lần nhấp chuột và chuyển đổi 15 triệu trong quý đầu tiên của năm 2014. Các tương tác được thu thập thông qua công nghệ thu thập dữ liệu của Convertr's.

 

Chuyển đổi từ Youtube mạnh hơn tất cả các mạng xã hội khác
Youtube có tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất

Điều này sau đó được xác định là nền tảng đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trực tuyến và tại điểm nào trong các quyết định mua họ có ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Jeff Zwelling, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập tại Convertro nói với VentureBeat:

  • Khối lượng tìm kiếm của YouTube và vị trí ưu đãi về kết quả của Google giúp thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập, tất nhiên. Nhưng khi bạn nhận được lên YouTube, nội dung phong phú, mô tả, và thường là hữu ích
  • Tôi đã làm điều này bản thân mình. Gần đây tôi đã mua một máy pha cà phê. Tôi đã quyết định xuống đến ba lựa chọn thay thế và không thể quyết định cái nào là tốt nhất cho tôi. Cuối cùng, tôi đã xem video trên YouTube của người sử dụng tất cả ba máy và chọn một trong đó phù hợp với ý tưởng của tôi về một máy pha cà phê tốt

Có nhiều giai đoạn của chu kỳ mua hàng trực tuyến:

  • Giai đoạn đầu tiên: Được giới thiệu một sản phẩm thông qua phương tiện truyền thông xã hội được coi là 'đầu tiên' giai đoạn của quyết định mua hàng
  • Giai đoạn giữa: Giai đoạn 'giữa' của chu kỳ mua là nơi mà người tiêu dùng được tiếp xúc với thể thấy quảng cáo nhắm mục tiêu mà lại đẩy họ trở lại với sản phẩm mà họ ban đầu được xem xét.
  • Giai đoạn cuối cùng: Trong những giai đoạn cuối cùng, khách hàng sẽ thường xuyên đi ra khỏi con đường của họ để tìm kiếm các sản phẩm mà họ đã được giới thiệu đến trong giai đoạn đầu tiên hoặc sản phẩm đã được retargeted với họ ở giai đoạn giữa. Tại thời điểm này khách hàng sẵn sàng mua.

Nghiên cứu từ AOL nền tảng 'kết luận rằng YouTube là mạnh nhất ở cả hai giai đoạn là giới thiệu sản phẩm mới và trợ giúp bán hàng. Facebook là nền tảng tốt nhất thứ hai trong lĩnh vực này, với Google+ đến vị trí thứ ba.

Kiếm tiền tốt với google và youtube
Google và Youtube là 2 mỏ vàng

Twitter là nền tảng yếu nhất cho 2 giai đoạn trên. Hiệu quả của nó chỉ bằng 1/9 của Youtube. Tuy nhiên nó lại thực sự hiệu quả ở giai đoạn giữa.

Tuy nhiên nếu bạn trả tiền cho các tweets thì nó sẽ tăng khoảng 30 lần khả năng dẫn khách hàng và tăng khoảng 5 lần về khả năng giới thiệu sản phẩm mới.

Tuy vậy xét ở nhiều góc độ khác nhau thì rõ ráng Youtube vẫn là kênh chuyển đổi khách hàng tốt nhất. Nó có quá nhiều lợi thế và chiếm được sự ưa thích của người dùng. Và nếu bạn đang kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề nào thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Youtube.

Các bài viết liên quan