Bí quyết kinh doanh thành công từ cách viết content quảng cáo Facebook

Bí quyết kinh doanh thành công từ cách viết content quảng cáo Facebook

Ngày đăng | 283 Lượt xem
Tại sao cách viết content quảng cáo trên Facebook hiện nay đóng vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Đối với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiện nay thì phần content quảng cáo đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định khá nhiều đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Tuy nhiên để viết được nội dung quảng cáo chất lượng, hiệu quả thì không phải ai cung biết cách và làm được.

Viết content quảng cáo trên Facebook sẽ trở nên đơn giản nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian tìm hiểu và học hỏi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay mà bạn đang quan tâm. Cùng tham khảo nhé.

Cách viết content quảng cáo Facebook

Khi viết bài trên Facebook, nhất là đối với các bài chạy quảng cáo bạn cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

Xác định rõ mục tiêu khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng chính kinh doanh chính là bước đầu tiên để bạn viết content Facebook hiệu quả và tiếp cận được khách hàng tốt nhất. Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, tuổi tác ra sao, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, sở thích, lối sống, hoàn cảnh sống… cụ thể để có thể đưa ra được những cách viết thu hút họ.

cach viet content quang cao facebook

Nội dung quảng cáo Facebook cần ngắn gọn, súc tích

Nội dung văn bản không phải là điều mà khách hàng quan tâm nhiều nhất trên Facebook mà nó chỉ mang tính chất bổ trợ. Chính vì vậy bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vào đây, điều này dễ khiến người dùng ngán ngẫm và không quan tâm đến bài viết quảng cáo của bạn.

Cách viết content quảng cáo trên Facebook hiệu quả hiện nay đó chính là ngắn ngọn, súc tích và cung cấp vừa đủ thông tin mà khách hàng cần tìm kiếm. Nếu bạn viết quá dài thì cũng không ai đọc và quan tâm cả những cũng không được viết quá ngắn, thiếu ý, không đáp ứng đủ các nội dung khách hàng cần.

cach viet content quang cao facebook

Tâm lý của khách hàng họ đều thích mua các sản phẩm trong thời điểm có các chương trình khuyến mãi, giảm giá… chính vì vậy bạn cần đưa ngay các chương trình này vào khi viết bài quảng cáo

Hình ảnh quảng cáo Facebook cần sinh động, thu hút

Để việc quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải chú trọng đầu tư cho phần hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm sinh động, trực quan sẽ giúp quảng cáo nhận được nhiều tương tác.

cach viet content quang cao facebook

Hiện nay, có nhiều người nói rằng giá sản phẩm mới là yếu tố quyết định lớn đến tỷ lệ mua hàng của khách, tuy nhiên theo nghiên cứu thì hình ảnh sản phẩm mà các bạn quảng cáo đóng một vai trò quan trọng không hề kém nhé. Hình ảnh chất lượng có thể quyết định đến sự quan tâm, cả chuyển đổi đơn hàng.

Sử dụng các hashtag khi viết bài quảng cáo trên Facebook

Để bài viết quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất bạn không nên bỏ qua Hashtag trên Facebook. Việc sử dụng hashtag sẽ giúp cho bài viết quảng cáo của bạn tăng thêm lượng reach, tăng độ phủ thương hiệu, quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng mới trên Facebook.

Cách viết content quảng cáo Facebook cho từng phần

Hiện tại đối với bài viết quảng cáo trên Facebook gồm có 4 phầm quan trọng bạn cần lưu ý như:

Cách viết tiêu đề

Đối với phần tiêu để bạn có thể tham khảo một số cách viết như:

- Đề cập ngay đến chương trình giảm giá, khuyến mãi

- Sử dụng câu hỏi đối với khách hàng

- Viết ngay vào trọng tâm: nhu cầu của khách hàng hiện nay cần gì

- Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, có thể sử dụng một số kí tự và số

Cách viết nội dung

Một lưu ý dành cho những ai đang quan tâm đến các viết content quảng cáo Facebook là phần nội dung quảng cáo chỉ hiển thị 4 – 5 dòng đầu tiên sau đó Facebok sẽ cắt và để hiển thị chữ “Đọc tiếp”. Chính vì vậy, Facebook đang khuyến khích khi viết content Facebook bạn nên thể hiện những phần nội dung quan trọng ở 90 ký tự đầu tiên. Phần nội dung quảng cáo không nên viết lan man mà cần nhắm trúng vào nội dung mục tiêu để thuyết phục khách hàng.

cach viet content quang cao facebook

Cách viết Call To Action

Facebook hiện đang hỗ trợ những người bán hàng online khá nhiều, cho phép bạn chèn các lời kêu gọi hành động như: Đăng Ký Ngay, Mua Ngay, Gọi Ngay… Nếu sử dụng hình thức này bạn chỉ cần chọn nút Call To Action. Nếu không có nút Call To Action bạn có thể thêm Call To Action vào trong bài viết cũng được điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn.

Thông tin liên hệ và mô tả liên kết (nếu có)

Đối với phần thông tin liên hệ thì bạn chỉ cần đưa thông tin liên hệ của cửa hàng vào là được như: địa chỉ, hotline, email… Các bạn cũng có thể viết một vài dòng mô tả để thu hút khách hàng nhấp vào quảng cáo nhiều hơn, truy cập đến shop của bạn cũng sẽ tăng lên.

Những lưu ý về cách viết content quảng cáo Facebook

Về nội dung quảng cáo Facebook

- Nội dung quảng cáo Facebook không sử dụng quá nhiều icon, không dùng hashtag có gạch.

- Nội dung quảng cáo Facebook không nên dùng các số liệu sai, chưa được chứng thực.

- Nội dung quảng cáo Facebook ở 6 dòng đầu phải chất lượng, đúng trọng tâm đọc ngay lập tức thấy bị thu hút và đúng vào nhu cầu của họ.

- Nội dung quảng cáo Facebook cần có một câu đánh trúng tâm lý khiến khách quyết định mua sản phẩm của bạn mà không phải của các shop khác.

Về hình ảnh quảng cáo Facebook

- Hình ảnh phải đẹp, sắc nét, nhiều góc độ để hấp dẫn khách hàng.

- Cần chú ý đến kích cỡ ảnh để khi post lên Facebook ảnh sẽ không bị vỡ

- Chỉ chèn 20% text lên ảnh nếu không sẽ không chạy được quảng cáo

- Hạn chế màu quá chói, màu nude, đỏ, hồng, xanh nõn chuối

Bài viết trên đây tổng hợp những cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả hiện nay đến bạn. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể tham khảo và tìm ra được cách viết content quảng cáo Facebook phù hợp nhất.

Marketing Edu chúc các bạn kinh doanh trên Facebook thành công.

 


logo footer