Chiến lược marketing 'bá đạo' của các công ty tang lễ

Chiến lược marketing 'bá đạo' của các công ty tang lễ

Ngày đăng | 224 Lượt xem
Cùng tìm hiểu về 5 chiến lược Marketing cực kỳ thông minh của các công ty, tổ chức tang lễ nhé

Đâu cũng gần 8 năm tao từng nghe gã đầu bạc Peter Lynch kể vè chuyện kiếm hàng triệu đô la xanh từ một Công ty làm dịch vụ tang lễ niêm yết trên sàn chứng khoán Newyork. Hồi đó ở Việt Nam chưa có cty nào như thế trên sàn.

Độ hơn 2 năm nay trên Upcom có một Công ty dịch vụ mai táng niêm yết. Thấy bảo trung bình mỗi ngày, công ty thu khoảng 320 triệu đồng. Ngon hơn cái nghề tao đang làm, chả thế mà đám giang hồ trung bình khá giả nhờ làm luật mấy Công ty này.

Lân la tìm hiểu mới thấy bọn "Agency" đám ma sáng tạo lắm, nhờ những chiến lược Marketing có 1-0-2 mà bọn nó tạo ra không những lực lược khách hàng trung thành mà còn lượng khủng Fan cuồng luôn sẵn sàng Viral nhanh như Sơn Tùng MTP ra MV mới. Dưới đây là một vài chiến lược cơ bản.

1. Chiến lược Content chất như nước cất

Đọc Content khiến người ta quên đi nỗi đau từ sự mất mát của người thân, khiến mọi người ngộ ra chân lý - chết không phải là hết mà chết là mở đầu cho một cuộc sống mới, rằng từ lúc này người đoa sẽ chấm dứt mọi đau khổ để đến được nơi cực lạc, được cõi vĩnh hằng

Đọc Content khiến người ta như giải toả được mọi lo lắng, muộn phiền của cái cuộc sống sô bồ, bon chen, khiến người ta chỉ muốn nhắm mắt thanh thản để An giấc ngàn thu, an nghỉ dài lâu...

Marketing dich vu tang le

2. Chiến lược Upsell thông minh

Có áo cặp, nón cặp, xe đạp đôi... Vậy tại sao không thể có mộ cặp?

Con cháu lúc nào cũng muốn ông bà, cha mẹ mình trọn kiếp bên nhau nên việc chi tiền xí cho các cụ hai phần mộ gần nhau chả có gì là lạ.

Gần đây thấy bảo đã có những sản phẩm trọn gói như: Mộ gia đình, mộ dòng họ, mộ cho cộng đồng LJBT... Rõ thật là biết chiều khách.

3. Hệ thống Affiliate rộng khắp

Có khi nào bạn thấy các dịch vụ tang lễ chạy Fb Ads? Họ không chơi MXH nhưng họ chơi Mkt du kích với đội ngũ chân rết khắp các hang cùng ngõ hẻm đó là đội ngũ xe ôm, vé số, chủ tạp hoá.

Đây chính là đội ngũ lao động gián tiếp hiệu quả bậc nhất trong nghành công nghiệp tang lễ bởi lẽ họ thông thạo địa hình, giỏi Smart phone và đặc biệt chi phí cho họ là biến phí ( chỉ trả trên đầu khách hàng), Chỉ cần trong hẻm, ngoài xóm nhà ai có rụch rịch xe cấp cứu trả về hay lâm bệnh thập tử nhất sinh là ngay lập tức "Chim Sẻ" sẽ alo "Đại bàng" để đưa vào Watchlist.

Và từ đó khách hàng sẽ được chăm sóc, săn đón đến hơi thở cuối cùng.

4. Tận tâm với người chết

Âm nhạc luôn có thể hàn gắn mọi vết thương của tâm hồn. Để chiều lòng tất cả các thượng đế họ cung cấp Combo và cả các Option để khách hàng tùy chọn: Bát âm, kèn đồng, nhị, sáo, đàn bầu đôi khi xổ cả lô tô

Marketing dich vu tang le
Những anh da đen khiêng quan tài cực kỳ nổi tiếng gần đây

Tiễn khách về nơi an nghỉ cuối cùng không còn là những con xe ọp ẹp, hết hạn, vừa nóng, vừa ồn, vừa sóc mà là dàn xe đời mới. Máy êm hơn cả tiếng chó thở. Đảm bảo giấc ngủ ngàn thu của khách không bị phá đám

5. Mang lại vô vàn giá trị gia tăng

- Họ lo giấy chứng tử, họ viết điếu văn, họ lo cờ xí.

- Họ full dịch vụ từ Rạp, coi xe, bàn ghế, nước nôi, cơm cháo...Thậm chí nếu bạn cần người khóc, họ sẽ có đào, có kép khóc thay bạn.

- Nếu bạn muốn lấy le với hàng xóm, họ có sẵn người đóng vai doanh nhân, hay một nhân vật quan trọng với dàn xe sang và đoàn tùy tùng cả vài chục người tới phúng.

- Các dịch vụ hậu mãi: Kể từ ngày bạn có người nhà chết, thì người nhà bạn cũng như người nhà họ miễn là bạn còn trả tiền cho họ. Ngày dằm, tháng trạp, tháng 7, tết âm, tết dương họ chăm lo từ nén nhang, bông cúc, từ nhổ cỏ đến quét sơn. Cứ gọi là mồ yên mả đẹp.

Tận tâm với người chết - Hết lòng vì người sống là triết lý kinh doanh giúp các dịch vụ tang lễ làm giàu.

Nguồn: Vit Triky


logo footer