Google Ads là gì? Cẩm nang về Google Ads cho người mới bắt đầu

Google Ads là gì? Cẩm nang về Google Ads cho người mới bắt đầu

Ngày đăng | 267 Lượt xem
Google Ads là gì? Lợi ích khi sử dụng Google Ads ra sao? Các dạng Google Ads đang được quan tâm hiện nay là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Google Ads nổi tiếng là phương án quảng cáo hàng đầu được các cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá thương hiệu cũng như tăng doanh thu kinh doanh. Nhờ tính ưu việt cũng như những lợi ích Google Ads mang lại đã thực sự hấp dẫn các cá nhân, doanh nghiệp và trở thành cầu nối để sản phẩm của họ tiếp cận đến các đối tượng khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy Google Ads là gì? Những thông tin cần biết về Google Ads cho những người mới ra sao? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Google Ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ thương mại được Google phát triển và cung cấp đến các doanh nghiệp, các cá nhân muốn quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình. Đây là kênh quảng cáo có trả phí giúp đưa website lên TOP một cách nhanh nhất, tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google từ đó giúp tăng traffic và doanh thu cho doanh nghiệp, cá nhân bạn. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.

Lợi ích khi sử dụng Google Ads

Đem lại hiệu quả cao với chi phí cực tối ưu

Google Ads giúp bạn tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất, khả năng tạo ra đơn hàng khi quảng cáo Google Ads cũng tăng lên. Bên cạnh đó, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới bị mất tiền vì vậy chi phí bạn cần bỏ ra sẽ tối ưu hơn.

Ngoài ra, Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn chi phí chạy quảng cáo theo từng ngày nên chi phí cho Google Ads được tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi sử dụng Google Ads, quảng cáo sẽ được hiển thị tại những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng như các Website được liên kết với Google. Nội dung quảng cáo bạn sẽ được hiển thị chính xác đối với khách hàng tiềm năng dựa trên những từ khóa mà khách hàng search, thông tin lướt Web mỗi ngày…

google ads la gi

 

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Google là một trong những công ty dịch vụ uy tín, chất lượng trên thế giới do vậy mà các sản phẩm của họ đều rất chuyên nghiệp. Các hệ thống báo cáo đều có độ chính xác cao, cập nhật thường xuyên đến khách hàng.

Quảng cáo nhanh chóng, quản lý, điều khiển dễ dàng

Khi Google xét duyệt các sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ điều kiện để quảng cáo thì sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện sau 5 phút kể từ khi chiến dịch được cài đặt thành công.

Quảng cáo Google Ads cho phép bạn chỉnh sửa, thêm, xóa các thông tin, nội dung quảng cáo, thêm từ khóa, điều chỉnh ngân sách phù hợp. Ngoài ra, Google Ads còn cho phép bạn cài đặt ngôn ngữ bất kỳ tại các thị trường mà bạn muốn hướng đến.

Các dạng quảng cáo Google Ads hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Hoạt động quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads dựa trên cơ chế đấu thầu. Google sẽ cung cấp 7 vị trí quảng cáo tìm kiếm cho bạn bao gồm 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối.

google ads la gi

Cách để nhận biết đây quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads là thường xuất hiện trước kết quả tự nhiên và có đi kèm chưa Ads hoặc quảng cáo ngay bên cạnh. Đây là dạng quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng mỗi khi họ search các từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn đang quảng cáo.

Quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network

Đây là dạng quảng cáo banner được hiển thị trên các trang website là đối tác của Google. Quảng cáo này giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan tỏa mạnh mẽ và thu hút khách hàng hiệu quả.

- Các site báo liên kết như: Zing.vn, Baomoi, Vnexpress.net,…

- Các diễn đàn liên kết như: tinhte, lamchame, webtretho….

Quảng cáo hiển thị Gmail

Đây là dạng quảng cáo hướng đến những đối tưởng sử dụng Gmail thường xuyên và xuất hiện trong hộp thư Gmail của người dùng. Quảng cáo Gmail hiệu quả nhất với các sản phẩm, dịch vụ như: bất động sản, thẩm mỹ, bảo hiểm, xe cộ…

google ads la gi

Quảng cáo Gmail thường xuất hiện trong các tab Xã hội, Quảng cáo ứng dụng trong Gmail và thường đi kèm với chữ Ads hoặc Quảng cáo để bạn có thể nhận biết.

Quảng cáo Video

Đây là một trong những quảng cáo phổ biến của Google và thường xuất hiện dưới dạng các video ngắn trên Youtobe hoặc các trang của đối tác Google. Quảng cáo video giúp xây dựng thương hiệu và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

Quảng cáo video có nhiều dạng và có thể kể đến như: dạng quảng cáo xuất hiện trước video bắt đầu, dạng đề xuất video, video xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của  Youtobe…

Quảng cáo mua sắm Google Shopping

Đây là dạng quảng cáo xuất hiện dưới dạng sản phẩm đính kèm giá, hiển thị trên các kết quả tự nhiên, quảng cáo Search Ads. Mặc dù mới xuất hiện nhưng quảng cáo mua sắm lại mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp, giúp tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng.

google ads la gi

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể sử dụng được loại hình quảng cáo này. Quảng cáo mua sắn sẽ giới hạn sản phẩm ở một số lĩnh vực như: bất động sản, ô tô, xe máy, y tế…

Bài viết trên đây cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết về Google Ads là gì và cẩm nang về Google Ads cho người mới bắt đầu gia nhập vào môi trường Marketing. Hy vọng bạn có thể trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết và áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình hiệu quả.

Marketing Edu chúc các bạn thành công.


logo footer