Hạ gục đối thủ bằng cách áp dụng chiến lược marketing của Samsung

Hạ gục đối thủ bằng cách áp dụng chiến lược marketing của Samsung

Ngày đăng | 230 Lượt xem
Sử dụng các chiến lược marketing của Samsung luôn là lựa chọn khôn ngoan giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và đứng vững trên thị trường hiện nay.

Samsung là một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới trong các lĩnh vực công nghệ hiện nay. Nhắc đến Samsung chúng ta thường nghĩ ngay đến các sản phẩm độc đáo, tâm tiến bậc nhất như: điện thoại, tivi, máy ảnh, tủ lạnh, điều hòa, , máy tính… Các sản phẩm của Samsung xuất hiện ở hầu hết các thị trường trên thế giới, từ những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đến cả những thị trường rất nhỏ bé như Irắc, Aghanistan, châu Phi,…

chien luoc marketing cua samsung

Các sản phẩm của hãng luôn thu hút và tạo được niềm tin, sự uy tín đối với khách hàng. Vậy điều gì đã giúp Samsung trở thành một công ty công nghệ hàng đầu trong trên thị trường công nghệ hiện nay? Câu trả lời chính là chiến lược marketing hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách hạ gục đối thủ bằng cách áp dụng chiến lược marketing của Samsung. Cùng tham khảo nhé.

Vài nét về công ty Samsung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc có trụ sở tại thành phố Seoul. Tập đoàn này hiện sở hữu rất nhiều công ty con, chuỗi hệ thống bán hàng cùng các văn phòng đại diện trên phạm vi toàn cầu, hầu hết đều đang hoạt động dưới tên thương hiệu Samsung.

chien luoc marketing cua samsung

Samsung được mọi người biết đến là tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. Trước khi thành coonh như hiện nay, ít ai biết rằng Samsung cũng chỉ là một doanh nghiệp không có tiếng tăm. Bằng sự nỗ lực và đội ngũ nhân viên cống hiên hết mình, sau nhiều năm doanh nghiệp này đã phát triển vô cùng mạnh mẽ khiến ông lớn Apple, LG, Nokia… phải dè chừng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ tính theo doanh thu và là một trong 7 doanh nghiệp có giá trị nhất hành tinh.

Chiến lược marketing của Samsung

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, học hỏi, tham khảo chiến lược Marketing của Samsung giúp ích rất nhiều cho mô hình kinh doanh cho mình. Nhờ việc áp dụng những chiến lược marketing của Samsung, họ sẵn sàng đánh gục các đối thủ cạnh tranh kinh doanh cùng loại hình dịch vụ. Cùng phân tích chiến lược Marketing của Samsung để rút ra bài học kinh nghiệm cho mình nhé.

Chào hàng trực tiếp

Doanh nghiệp này coi việc chào hàng là công tác tiếp thị trực tiếp thông qua con người. Người đại diện bán hàng luôn mang theo mình những tài liệu giới thiệu sản phẩm để có thể sẵn sàng tư vấn cho khách hàng khi cần. Bằng việc chào hàng trực tiếp, Samsung đã đạt được những yêu cầu căn bản như:

- Cung cấp những thông tin về sản phẩm cho khách hàng và phải lấy được đơn hàng.

- Nhân viên bán hàng của Samsung luôn quan tâm đến việc duy trì và cải thiện vị trí của công ty với khách hàng và công chúng. Ngoài ra, họ còn cung cấp những thông tin có ích cho việc hoạch định các chương trình khuyến mãi và quảng cáo.

- Với chiến lược tiếp thị hỗn hợp, Samsung nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kì tốt.

chien luoc marketing cua sam sung

Khuyến mãi

Samsung tin rằng quảng cáo là một trong những hình thức quảng bá tốt nhất để thu hút người tiêu dùng tiềm năng. Chính vì vậy, chiến lược tiếp thị của Samsung sử dụng các hình thức khuyến mãi đa dạng.

Samsung sử dụng các chiến thuật quảng cáo khác nhau khiến khách hàng mua sản phẩm như: đưa ra các chương trình khuyến mãi, tài trợ các sự kiện, tham gia các lễ hội quốc gia và trên toàn thế giới… Samsung hiện đang là tài trợ của Nhà hát Opera Sydney, Đội Olympic Úc, Giải thưởng NSWIS, Quỹ Châu Đại Dương…

Xem thêm: Hướng dẫn lập bản kế hoạch Marketing hoàn chỉnh

Phát hành tạp chí Samsung

Phát hành tạp chí giúp nhân viên và khách hàng của Samsung biết về công ty, các sản phẩm cung ứng, các chương trình khuyến mãi, hoạt động công ty… Các tạp chí này sẽ được sử dụng tại nội bộ công ty, các hội chợ thương mại, các Showroom, Trade Show… để khách hàng tham khảo.

Quảng cáo

Samsung không tập trung vào các quảng cáo thương mại mà họ luôn chú trọng quảng bá sản phẩm quan trọng nhất của họ. Để có cái nhìn hệ thống về quảng cáo của Samsung, bạn nên xem xét một số quảng cáo nổi tiếng và thành công nhất của họ như:

- Bộ phim Marvel’s Avengers - Quảng cáo với sự tham gia của Lionel Messi, Eddie Lacy, John Florence, Fabian Cancellara là thành công lớn của Samsung.

chien luoc marketing cua samsung

- Hoặc chương trình quảng cáo GALAXY11 có sự góp mặt của hai ngôi sao bóng đá lớn như: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo

Các chiến lược giá

Chiến lược tiếp thị của Samsung bao gồm hai chiến lược giá như:

- Chiến lược giá hớt váng: Samsung luôn ra mắt những sản phẩm có những tính năng tương tự với những sản phẩm dẫn đầu thị trường của các hãng khác nhưng với một mức giá rẻ hơn, từ đó sẽ thu hút khách hàng từ những đối thủ của mình.

- Chiến lược giá cạnh tranh: Đây là phần quan trọng trong chiến lược marketing của Samsung. Để chịu được sự cạnh tranh khốc liệt cùng với các dòng sản phẩm khác, điều quan trọng là phải sử dụng giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, Samsung luôn đi đầu trong việc sáng tạo và cải tiến sản phẩm, nhưng họ là những người đầu tiên giới thiệu những thay đổi cải tiến.

Marketing luôn là bàn đạp để giúp các doanh nghiệp phát triển. Chính vì vậy, chiến lược marketing của Samsung luôn là chiến lược mà các doanh nghiệp lựa chọn để tham khảo, học hỏi. Hy vọng thông qua chiến lược này, bạn sẽ có cách sử dụng khôn ngoan để giúp doanh nghiệp của mình đứng vững trên thị trường hiện nay. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Marketing.edu.vn


logo footer