Làm chủ mạng Google Display Network

Làm chủ mạng Google Display Network

Ngày đăng | 61 Lượt xem
Google Display Network là loại mảng hiển thì được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nó chưa thực sự hợp lý.

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem Google Display Network là gi và những mẹo phát triển mạng này một cách tối ưu nhất.

Google Display Network là gì là gì? 

Google Display Network hay còn được hiểu là mạng hiển thị của Google. Google AdWords được chia thành hai mạng, Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị. Khi quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, doanh nghiệp đặt quảng cáo văn bản trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Trên Mạng hiển thị, các doanh nghiệp thay vào đó đặt quảng cáo hiển thị hình ảnh trên một mạng khổng lồ các trang web trên internet.

Để có một bức tranh rõ ràng về những gì hoạt động và những gì không hoạt động trên Mạng hiển thị của Google thì bạn cần nắm được bản chất hoạt động của nó.

 Google Display Network

Sự khác nhau giữa các loại mạng

Chọn mục tiêu cho chiến dịch mới như thế nào?

Khi bạn chọn bắt đầu một chiến dịch mới, Google sẽ hỏi mục tiêu quảng cáo của bạn là gì. Có các tùy chọn khác nhau để chọn như:

- Bán hàng: Nếu quảng cáo của bạn được kết nối trực tiếp với việc bán hàng, thì đây là mục tiêu lý tưởng của bạn.

- Khách hàng tiềm năng: Cần thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu? Đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.

- Lưu lượng truy cập trang web: Bạn muốn thu hút nhiều người hơn đến trang web và trang đích của mình với mục tiêu này.

- Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu: Mục tiêu là giáo dục người dùng về sản phẩm của bạn và khuyến khích họ khám phá chính xác những gì bạn cung cấp.

- Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Mục tiêu của bạn là đưa thông điệp quảng cáo đến với nhiều đối tượng và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

- Quảng cáo ứng dụng của bạn: Nếu bạn có một ứng dụng bạn muốn quảng cáo, thì đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.

- Nếu không có hướng dẫn mục tiêu : bạn có thể tiếp tục với cài đặt chung.

Tuy nhiên, Google Display Network sẽ đề xuất một số tùy chọn nhất định trong quá trình thiết lập dựa trên mục tiêu bạn đã chọn. 

 Google Display Network

Lựa chọn mục tiêu cho quảng cáo hiển thị

3 mẹo sử dụng Google Display Network

Tiếp thị lại 

 Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng tiếp thị lại là nơi bắt đầu khi nói đến mạng hiển thị. 

Đối với những người bạn không quen với tiếp thị lại, về cơ bản là khi bạn lập cookie cho những khách truy cập trang web trước đây của mình để theo dõi họ với các quảng cáo trên các trang web khác nhau mà họ duyệt qua.

Tiếp thị lại được sử dụng để thu hút những khách truy cập trước đây của bạn, “hoàn thành toàn bộ vòng kết nối”.

Tiếp thị lại luôn là một ý tưởng hay. CPA của bạn nói chung thấp hơn nhiều, bạn đang thu hút mọi người. Về cơ bản, đó là quảng cáo miễn phí.

Sử dụng các vị trí được quản lý

Vị trí được quản lý là phương pháp nhắm mục tiêu duy nhất cung cấp cho nhà quảng cáo quyền kiểm soát chi tiết đối với vị trí đặt quảng cáo của họ . Nếu bạn sử dụng các phương pháp như nhắm mục tiêu theo sở thích hoặc chủ đề, về cơ bản, Google sẽ thực hiện việc đưa ra quyết định cho bạn và đoán xem trang web nào có liên quan. Các vị trí được quản lý cho phép bạn chọn và chọn chính xác các trang web mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị, đó là lý do tại sao đó là một đặt cược an toàn khi phân nhánh ra hiển thị.

Tạo quảng cáo đơn giản và trực quan

Mẹo này có vẻ rất hiển nhiên và luôn đúng. Bạn có biết, có tới 67,5% quảng cáo trên mạng hiển thị là quảng cáo văn bản thuần túy. Điều này gây sốc, do thực tế là quảng cáo văn bản có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn nhiều so với quảng cáo hình ảnh. 

3 sai lầm khiến Google Display Network không đạt hiệu quả

Bây giờ chúng ta đã xem xét các chiến lược tốt nhất để tận dụng tối đa các Chiến dịch hiển thị của Google của bạn , hãy xem lại những việc không nên làm.

 Google Display Network

Sai lầm khiến cho  Google Display Network không đạt hiệu

Không nên sử dụng lựa chọn hiển thị

Nếu bạn đang thực hiện tìm kiếm có trả tiền, bạn có thể (hoặc hy vọng) biết rằng việc kết hợp chiến dịch tìm kiếm và chiến dịch hiển thị là điều tối kỵ. Về cơ bản, việc lựa chọn hiển thị yêu cầu Google sử dụng phần lớn ngân sách của bạn trên tìm kiếm và sau đó là quảng cáo còn lại trên màn hình.

Google thậm chí không khuyến khích bạn làm điều này. Nếu bạn đang chạy chiến dịch tìm hiếm và hiển thị riêng biệt thì chúng tôi khuyên bạn nên tách chúng ra để đặt giá thầu và lập ngân sách linh hoạt.

Tuyệt đối không Over Layer

Có rất nhiều cách để thu hút khán giả mục tiêu của bạn trong hiển hiển thị rộng lớn, do quy mô và đối tượng đa dạng của mạng, việc nhắm mục tiêu là rất quan trọng. Với rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, một số nhà quảng cáo quyết định xếp các phương pháp chồng lên nhau - ví dụ: vị trí, từ khóa, chủ đề, sở thích, v.v. - tin rằng điều này sẽ làm giảm số lần hiển thị và nhấp chuột không đủ tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, việc sắp xếp lớn quá nhiều có thể gây ra rất nhiều vấn đề. 

Không nên để trò chơi di động ngốn ngân sách của bạn

Bạn có bao giờ nghĩ rằng trẻ em có thể là lý do khiến bạn lãng phí một lượng lớn thay đổi trên AdWords không?

Đây là một vấn đề đã xuất hiện hết lần này đến lần khác. Thủ phạm phổ biến nhất là những trò chơi mà trẻ em sử dụng đang có những quảng cáo mà bạn cần phải trả phí.

Điều này khiến bạn phải trả phí rất nhiều.

Với những chia sẻ trên bạn đã nắm được những kiến thức chúng về Google Display Network là gì rồi phải không. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho mọi người.

>> 3 tips đơn giản mà hiệu quả trong Google Adwords

>> Cách tạo nội dung mà Google sẽ thích


logo footer