Làm thế nào để Spa luôn đông khách?

Làm thế nào để Spa luôn đông khách?

Ngày đăng | 61 Lượt xem
Spa là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao nhưng cạnh tranh ngày càng gắt gao, làm thế nào để Spa luôn đông khách luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Cuộc sống hiện đại khiến nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng cao, kéo theo đó là hiện tượng các Spa mọc lên như nấm tại các thành phố lớn, khu dân cư đông người. Cạnh tranh ngày càng gắt gao, làm thế nào để Spa luôn đông khách luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng Marketing.edu.vn khám phá những tuyệt chiêu kéo khách đến Spa luôn đông mỗi ngày trong bài viết dưới đây nhé!

Dùng dịch vụ giá rẻ để thu hút khách

Khách hàng thường bị thu hút bởi những thứ hấp dẫn đi kèm với giá rẻ. Vậy nên, bạn có thể dùng các dịch vụ giá rẻ để thu hút khách đến Spa trải nghiệm, sau đó tư vấn những gói làm đẹp có mức giá cao hơn. Tâm lý khách hàng trong dịch vụ làm đẹp luôn có sự phòng bị, tìm hiểu kỹ lưỡng. Vậy nên để khách đến Spa và được trải nghiệm dịch vụ chất lượng tốt, chắc chắn khả năng thuyết phục họ bỏ hầu bao cho những dịch vụ làm đẹp khác sẽ cao hơn rất nhiều so với việc ngay từ đầu quảng bá các dịch vụ làm đẹp có giá thành cao. 

Ví dụ như thay vì để giá cao cho cả lộ trình làm đẹp thì bạn có thể bán lẻ từng buổi chăm sóc da với giá siêu rẻ để thu hút khách hàng. Sau đó khi khách đến cửa hàng, bạn có thể kết hợp thêm gói dịch vụ Massage + chăm sóc da với giá thành chỉ cao hơn gói dịch vụ Massage chỉ vài chục nghìn/buổi.

Mang đến các dịch vụ HOT theo mùa

Không chỉ có quần áo hay đồ ăn, Spa cũng có các dịch vụ HOT theo mùa. Các chủ tiệm Spa có thể khai thác khía cạnh này thu hút khách hàng để tiệm Spa luôn đông khách. Cụ thể mùa hè sẽ là thời điểm vàng của du lịch, vậy nên các dịch vụ như triệt lông, tắm trắng hay giảm béo nếu truyền thông mạnh sẽ rất hút khách. Ngược lại, khách hàng sẽ có xu hướng làm phun xăm môi, mày hoặc chăm sóc da mặt, body nhiều hơn. 

Vậy nên, đưa ra các chương trình khuyến mãi đúng thời điểm cho các dịch vụ này cũng là một cách thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh của dịch vụ so với đối thủ. Đảm bảo Spa sẽ có lượng khách đông đúc suốt 4 mùa, lúc nào cũng tấp nập khách vào ra.

Mang đến các COMBO hoặc ưu đãi tặng kèm để bán chéo các dịch vụ khác


Làm thế nào để Spa luôn đông khách? Tận dụng một dịch vụ làm đẹp A để bán chéo thêm các dịch vụ làm đẹp chuyên sâu B, C và tập chung truyền thông những lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng thêm gói làm đẹp cũng là cách để tăng doanh thu, giữ chân khách hàng. Bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật hiệu ứng chim mồi để cho khách hàng sự lựa chọn. Ví dụ như Phun xăm môi giá 2.8 triệu + Phun mày giá 2 triệu. Nhưng nếu đăng ký Combo cả 2 sẽ giảm giá còn 4 triệu. Và chắc chắn sẽ rất nhiều người lựa chọn gói Combo vì họ thấy nó khá rẻ so với số tiền riêng lẻ bỏ ra cho từng dịch vụ.

Chăm sóc khách hàng cũ bằng các giá trị cộng thêm

Tiếp thị cho các khách hàng cũ để họ đồng ý mua hàng được chứng minh là dễ hơn rất nhiều lần so với những khách mới. Điều này được lý giải là do khách hàng cũ đã từng đến, họ đã nắm rõ quy trình làm việc và chất lượng dịch vụ ở tiệm Spa của bạn. Thuyết phục nhóm đối tượng khách hàng này mua hàng lần nữa sẽ rất dễ nếu dịch vụ của bạn thật sự chất lượng, chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với họ. 

Các giá trị cộng thêm để giữ chân và khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục sử dụng dịch vụ tại Spa của bạn có thể là tạo thẻ thành viên, tạo ưu đãi hay các chương trình tri ân. Để mang lại hiệu quả mua hàng cao nhất thì bạn cần phải chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên, để họ cảm thấy mình là một khách hàng quan trọng. 

Thay vì gọi điện chăm sóc từng khách hàng mất rất nhiều thời gian, nguồn lực và tiền bạc thì bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý Spa Salekit. Salekit sẽ giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện bằng các chiến dịch nhắn tin chăm sóc, gửi ưu đãi hàng loạt tới tất cả các khách hàng. Thậm chí bạn có thể phân loại các khách hàng bằng các thẻ tag, sau đó mỗi loại thẻ sẽ gửi nội dung riêng phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Phần mềm sử dụng miễn phí với rất nhiều tính năng hữu ích, truy cập Salekit.vn để trải nghiệm ngay nhé!

Trên đây là những tuyệt chiêu giúp Spa luôn đông khách, trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để Spa luôn đông khách?” mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 


logo footer