Mở chìa khóa thành công cho quảng cáo trên Amazon

Mở chìa khóa thành công cho quảng cáo trên Amazon

Ngày đăng | 41 Lượt xem
Quảng cáo trên Amazon một 1 ăn 10 bạn có tin không? Chúng tôi không hề nói điêu ngoa về sự thật 100 này. Mời bạn tham khảo bài viết để có thêm hiểu biết về quảng cảo này.

Trong một khoảng thời gian 36 giờ, Amazon đã bán được 100 triệu sản phẩm. Rất có thể, các quảng cáo của Amazon đã thúc đẩy một số doanh số bán hàng đó.

Quảng cáo trên Amazon cho phép các công ty xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm. Bạn thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình dưới hình thức bán hàng nâng cao và lòng trung thành của khách hàng tiềm năng. Đổi lại, Amazon kiếm được lợi nhuận từ việc bán quảng cáo  (lên tới 3 tỷ USD trong một số năm).

Sự sáng tạo rất quan trọng trên thị trường Amazon. Chiến lược từ khóa sát thủ cũng quan trọng.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp hay nhất để thiết lập quảng cáo trên Amazon để các bạn mình sẽ phải làm gì để đưa sản phẩm của mình lên kệ.

>> Đỉnh cao của 5C trong Marketing

>> “Phá vỡ” sáng tạo nội dung trên mạng xã hội trong năm 2021

Tại sao nên sử dụng quảng cáo trên Amazon

Người dùng trung bình dành ít hơn 10 phút  trên Amazon. Nếu sản phẩm của bạn bị chôn vùi thấp trong kết quả tìm kiếm, sẽ không ai nhìn thấy nó. 

Mọi người chỉ đơn giản là không có thời gian để đọc mọi mô tả sản phẩm hoặc kiểm tra mọi thương hiệu.  Khi đó bạn hãy coi quảng cáo Amazon là phương pháp thu hút sự chú ý.

Nhảy từ vị trí 10 (lãng quên) lên vị trí 1 và bạn có thể tăng doanh số bán hàng trên Amazon của mình. Sự đầu tư của bạn có  thể đổi lại bằng những người mua sắm bận rộn tìm thấy sản phẩm của bạn trước khi họ sẵn sàng đăng xuất.

Hơn 80% thương hiệu nhận được lợi tức đầu tư gấp 4 lần  cho công việc của họ trên Amazon. Nếu nó hiệu quả với người khác, nó có thể hiệu quả với bạn. 

 quảng cáo trên Amazon

Quảng cáo hiệu quả trên Amazon

Các loại quảng cáo Amazon là gì?

Thay vì kiên nhẫn chờ khách hàng tìm thấy bạn, các công ty sử dụng quảng cáo Amazon để được nhìn thấy ngay bây giờ.

Sản phẩm được tài trợ 

Những quảng cáo này chỉ làm nổi bật một mục trong danh mục của bạn. Chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nhưng chúng xuất hiện ở đầu trang. Người tiêu dùng nhìn thấy chúng trước bất kỳ thứ gì khác. Nếu màn hình đủ nhỏ, người tiêu dùng sẽ thấy tất cả các quảng cáo sản phẩm được tài trợ.

Quảng cáo Amazon thương hiệu được tài trợ

Những quảng cáo này cho phép bạn giới thiệu một số mặt hàng từ danh mục của mình. Chúng hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của Amazon trong một biểu ngữ.

Thông thường, quảng cáo Sản phẩm được tài trợ và quảng cáo thương hiệu được tài trợ hoạt động cùng nhau. 

Quảng cáo hiển thị được tài trợ

Với những quảng cáo này, bạn có thể chỉ giới thiệu một sản phẩm và xuất hiện trên các trang web mà Amazon sở hữu hoặc có mối quan hệ.

Nếu một quảng cáo khó chịu trên Amazon cho một sản phẩm đang dần dần nằm trong giỏ hàng của bạn dường như theo bạn từ trang này sang trang khác, thì bạn đã gặp phải Quảng cáo hiển thị hình ảnh được tài trợ.

Chúng có vẻ khó chịu, nhưng chúng có thể mang lại hiệu quả rõ rệt. Hơn 70 % người mua hàng nhấp vào những quảng cáo như thế này  trong khi duyệt web.

>> 7 kỹ năng mà nhà quản lý truyền thông xã hội cần có

Sự khác biệt giữa quảng cáo hiển thị và quảng cáo Amazon khác là gì?

Để nắm rõ hơn về quảng cáo trên Amazon bạn cần phân biệt được quảng cáo hiện thị là gì. Cả quảng cáo thương hiệu được tài trợ và sản phẩm được tài trợ đều xuất hiện trên Amazon. Tìm kiếm thứ gì đó và chúng sẽ bật lên. Đôi khi, người mua xem nhiều hơn một trang cùng một lúc.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh được tài trợ thì khác. Chúng xuất hiện trên các trang web khác mà Amazon sở hữu hoàn toàn hoặc có liên kết với.

Ví dụ, rất nhiều blogger kiếm tiền bằng cách cho Amazon thuê không gian quảng cáo. Họ đưa sản phẩm vào các bài đăng trên blog với các liên kết liên kết của Amazon , hoặc họ chạy quảng cáo dọc theo văn bản.

Bất kỳ quảng cáo Amazon nào xuất hiện trên blog như thế này đều là quảng cáo Hiển thị hình ảnh được Tài trợ. Nếu bạn muốn tiếp cận những người tiêu dùng không dành cả ngày trên Amazon, đây có thể là một cách tiếp cận thông minh.

 quảng cáo trên Amazon

Sự khác biệt giữa quảng cáo trên Amazon và quảng cáo hiển thị

Các loại quảng cáo Amazon khác

Quảng cáo trên màn hình khóa

Amazon cũng cho phép bạn đặt quảng cáo màn hình khóa trên máy đọc sách điện tử và máy tính bảng. Điều này dựa trên sở thích của người dùng trên Amazon và lịch sử đọc trên Kindle.

Quảng cáo được tài trợ banner

Một số quảng cáo trông tương tự như kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Chúng chỉ được xác định bằng từ nhỏ "được tài trợ" ở đâu đó bên trong quảng cáo.

Cách tạo quảng cáo trên Amazon

Cho dù bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể hay một bộ sản phẩm, các bước tạo quảng cáo trên Amazon hầu hết đều giống nhau.

Kiểm tra điều kiện của bạn

Đối với bất kỳ sản phẩm nào bạn bán, bạn phải hoàn thành kiểm tra tính đủ điều kiện nhanh chóng trước khi tạo quảng cáo của mình. Nếu bạn đang bán một sản phẩm mà không ai khác cung cấp (chẳng hạn như một cuốn sách tự xuất bản), thì bước này rất nhanh. Nhưng nếu bạn đang bán thứ mà nhiều người khác cung cấp (như thuốc kháng axit có thương hiệu), thì việc xác minh có thể mất nhiều thời gian hơn.

Hãy tưởng tượng bạn là một người mua sắm trên Amazon đang tìm kiếm một đôi giày công sở có thương hiệu. Bạn tìm thấy màu sắc và kích thước bạn thích, và bạn nhấn một trang trông như thế này. Phần quan trọng nằm lệch sang bên phải. Chú ý các nút “Thêm vào giỏ hàng” và “Mua ngay”?

Nhà cung cấp sở hữu điểm đến cho lần nhấp sở hữu cái gọi là “Hộp mua”. Điều này cũng được gọi là "chiến thắng" Hộp Mua. Bạn phải là nhà cung cấp để chạy quảng cáo sản phẩm.

Nếu bạn trúng Hộp Mua, khách hàng nhấn “Thêm vào giỏ hàng” trên trang này sẽ mua hàng của bạn. Nếu bạn không giành được ô này, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể chạy quảng cáo sản phẩm, nhưng bạn không thể.

Nếu bạn là nhà cung cấp duy nhất bán một sản phẩm, bạn sở hữu Hộp mua theo mặc định và bạn không cần phải làm gì cả. Nhưng nếu bạn đang ở trong một lĩnh vực đông đúc, bạn sẽ cần phải cạnh tranh để giành chiến thắng.

Giữ giá thấp, luôn giao hàng đúng giờ và nhận được đánh giá xuất sắc. Điểm số cao hơn thu hút sự chú ý của Amazon và làm cho Hộp Mua có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn.

 quảng cáo trên Amazon

Kiểm tra điều kiện trước khi tạo tài khoản quảng cáo

Đăng nhập vào Amazon Ads Campaign Manager

Cách tạo quảng cáo trên Amazon như nào hiệu quả. Khi bạn đăng nhập vào Quảng cáo Amazon , hãy chọn loại quảng cáo: Sản phẩm được tài trợ hoặc Quảng cáo trên màn hình khóa.

Hãy nhớ rằng các tùy chọn Sản phẩm được tài trợ và Hiển thị được tài trợ cho phép bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm. Nếu bạn đã sẵn sàng nói về toàn bộ bộ mặt hàng, hãy chọn tùy chọn Thương hiệu được tài trợ.

Chọn sản phẩm 

Mỗi chương trình khuyến mãi đều bắt đầu với một sản phẩm. Mặt hàng nào gây ấn tượng với khán giả của bạn? Những sản phẩm nào đang làm tắc nghẽn các kệ kho hàng của bạn? Dành thời gian chọn tiêu điểm cho quảng cáo của bạn.

Đặt chi tiết cụ thể của bạn

Chiến dịch của bạn sẽ giữ tất cả các quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể và nó cần một tên quảng cáo. Nếu bạn thành công với quảng cáo Amazon, bạn sẽ có hàng tá chiến dịch chạy cùng một lúc. Chọn một cái tên mà bạn sẽ nhớ.

Tiếp theo, đặt ngân sách cho chiến dịch của bạn. Con số bạn chọn đại diện cho phần cuối cùng của hóa đơn hàng tháng, vì vậy đừng chọn thứ mà bạn không đủ khả năng chi trả.

Cuối cùng, xác định ngày bắt đầu và ngày dừng cho chiến dịch của bạn.

Chọn mục tiêu của bạn

Bạn có hai tùy chọn ở đây: thủ công và tự động. Với tính năng tự động, bạn đang yêu cầu Amazon tìm người mua dựa trên các từ khóa được tìm kiếm trong danh sách sản phẩm của bạn hoặc nhập từ khóa sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn.

Mẹo để chọn từ khoá 

Từ khóa là những thuật ngữ mọi người nhập vào hộp tìm kiếm khi tìm kiếm sản phẩm giống như sản phẩm của bạn. Chúng rất quan trọng đối với thành công của bạn.

Các lý tưởng Amazon từ khóa  có ba thuộc tính chính:

- Riêng

- Phổ biến

- Đắt vừa phải

Bạn có thể biết những từ nào mô tả sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang sử dụng Google Ads, báo cáo của bạn sẽ cho bạn biết tất cả về các thuật ngữ mà người tiêu dùng sử dụng để tìm thấy bạn. Nếu bạn đang chạy một trang web,  Google Search Console  cũng có các báo cáo tương tự. Đào sâu vào dữ liệu đó để tìm những từ đã hoạt động.

Nếu bạn không có dữ liệu nội bộ để khai thác, hãy sử dụng  công cụ nghiên cứu từ khóa . Thông tin chi tiết bạn có được ở đây có thể giúp bạn hiểu những từ đơn giản bạn phải có trong quảng cáo và mô tả sản phẩm .

Các từ khóa phổ biến, thông dụng có thể đắt. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp và bạn không thể trả $ 5 cho mỗi nhấp chuột cho từ khóa “tã em bé tốt nhất”, nhưng bạn có thể trả $ 2 cho “tã giấy tốt”, lựa chọn của bạn là rõ ràng.

 quảng cáo trên Amazon

Đặt từ khóa tối ưu cho quảng cáo

Cách tối ưu hóa quảng cáo trên Amazon của bạn

Thông thường, quảng cáo dựa trên danh sách sản phẩm Amazon của bạn. Làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn nhất có thể để đảm bảo quảng cáo của bạn hoạt động.

Tùy chọn hình ảnh chính của bạn bị hạn chế. Amazon yêu cầu bạn giới thiệu sản phẩm của mình trên nền trắng. Bạn không thể đưa bất kỳ thứ gì không đạt tiêu chuẩn vào sản phẩm và bạn không thể sử dụng các kỹ thuật hào nhoáng để làm cho bức ảnh nổi bật.

Tập trung vào việc chụp sản phẩm rõ ràng, sắc nét. Các tính năng trưng bày, nếu bạn có thể, hãy sáng tạo với các góc máy ảnh để thể hiện tất cả các lợi ích và đảm bảo mọi thứ đều được lấy nét.

Chụp ảnh thương mại điện tử đặc biệt  có thể là một thách thức. Bạn muốn thể hiện khả năng sáng tạo và kỹ năng chụp ảnh của mình, nhưng các quy tắc và quy định hạn chế bạn. Hãy dành thời gian của bạn với bước này. Ảnh của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ bán hàng.

Chi phí quảng cáo trên Amazon 

Cấu trúc giá liên quan đến sự tác động lẫn nhau giữa ba yếu tố chính: từ khóa, cạnh tranh và nhấp chuột.

Từ khóa là các thuật ngữ mô tả thương hiệu, sản phẩm của bạn hoặc cả hai. Bạn chọn chúng hoặc bạn cho phép Amazon chọn chúng cho bạn.

Cạnh tranh đề cập đến số lượng công ty hoặc thương hiệu cũng muốn từ khóa của bạn. Càng nhiều người chơi, giá càng cao.

Các nhấp chuột liên quan đến việc người dùng bày tỏ sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Giá từ khóa × số nhấp chuột = chi phí cuối cùng của bạn

Bạn sẽ đặt mức trần hóa đơn, vì vậy bạn sẽ không tiếp tục tăng các khoản phí vô thời hạn. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ tiêu hết số tiền mà bạn đã đồng ý chi tiêu. Nhắm mục tiêu tự động, sử dụng từ khóa và loại sản phẩm để tự động xác định nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Bạn có thể đặt giá thầu dựa trên giá thầu mặc định hoặc những gì Amazon đề xuất.

Mọi người đến  Amazon  mỗi ngày để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và thương hiệu giống như của bạn. Bạn có thể để họ cố gắng tìm thấy bạn một cách tự nhiên, nhưng khoanh tay, nhắm mắt và hy vọng nhấp chuột không phải là chiến lược chiến thắng.

Thay vào đó, bạn phải đặt vật phẩm của mình trước mặt mọi người bằng những quảng cáo trên Amazon.


logo footer