Người viết blog “MA”: Thu hẹp khoảng cách sáng tạo nội dung

Người viết blog “MA”: Thu hẹp khoảng cách sáng tạo nội dung

Ngày đăng | 62 Lượt xem
Người viết blog ma là những người có đầu óc sáng tạo vượt qua khỏi suy nghĩ và cách sống của họ. Nhưng bạn có thật sự biết bản chất thật của họ là gì và họ là ai không?

Với hàng triệu blog được xuất bản mỗi ngày, việc xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung thực sự hiệu quả có thể giống như một cuộc chiến khó khăn.Bạn nên tạo bao nhiêu bài đăng trên blog? Ngay cả khi bạn có câu trả lời rõ ràng, việc chuyển tầm nhìn của bạn thành một sản phẩm cuối cùng được trau chuốt cũng cần phải có một chút đường cong học tập.

Cho dù bạn là người mới sáng tạo nội dung, đang tìm cách thổi sức sống vào các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình hay đơn giản là không có thời gian để viết hàng chục blog mỗi tháng, việc thuê một ghostwriter có thể giúp đưa các kế hoạch của bạn trở nên tập trung hơn.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách thu hẹp khoảng cách với những người viết blog “MA”.

>> “Phá vỡ” sáng tạo nội dung trên mạng xã hội trong năm 2021


>> 11 mẹo “siêu nhỏ” tận dụng tối đa ngân sách Content Marketing


>> Quảng cáo đa phương tiện: Những điều người mới cần biết

Người viết BLOG MA là gì?

Như tên gọi của họ ngụ ý, người viết ma thường ẩn danh và được trả tiền để tạo nội dung thay mặt cho một cá nhân hoặc công ty. Họ là những bậc thầy về sáng tạo nội dung và tiếp thị kỹ thuật số, những người hiểu cách các bài đăng trên blog chất lượng cao có thể biến người đọc trực tuyến thành khách hàng trung thành.

Chúng mờ, nổi và có thể tan vào nền, cho phép nội dung của bạn thực sự tỏa sáng.

Trong khi người viết blog ma thường chịu trách nhiệm tạo các bài đăng blog kịp thời và hấp dẫn, một số người cũng có nhiệm vụ sản xuất các loại tài liệu tiếp thị khác. Rốt cuộc, khán giả trực tuyến đã mong đợi nhiều hơn là chỉ viết nội dung từ các trang web thương hiệu. Ghostwriters đáp ứng nhu cầu này bằng cách phát triển đồ họa thông tin, sách trắng, sách điện tử, kịch bản video và bản sao web giúp vẽ nên bức tranh hoàn chỉnh về công ty của bạn và các dịch vụ của công ty.

Hãy ghi nhớ: Những người viết blog ma đặc biệt khác với những người viết tự do.

Người viết blog “ma”

Ghostwriter là những người viết blog ẩn danh

Họ thực sự làm gì?

Mỗi kế hoạch tiếp thị nội dung là duy nhất, với mỗi bài đăng trên blog phục vụ một mục đích khác nhau. Những người viết blog ma nắm lấy sự thay đổi này và giúp tạo ra trật tự khỏi hỗn loạn. Thông qua nghiên cứu sâu rộng và cộng tác thực hành, blogger ma của bạn sẽ phát triển một cảm nhận sâu sắc về phong cách, giọng điệu và tính cách của công ty bạn. Kiến thức này đóng vai trò là nền tảng cho tất cả nội dung mà ghostwriter của bạn tạo ra, đó là lý do tại sao quá trình khởi động lại rất quan trọng.

Trước khi đầu ngón tay của họ chạm vào bàn phím, người viết blog ma sẽ tràn qua trang web của bạn, các blog trước đó và bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào mà bạn có thể đã chia sẻ. Nhiều nhà viết kịch bản cũng yêu cầu phỏng vấn các chuyên gia về chủ đề và các bên liên quan nội bộ khác để hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Người viết blog “ma”

Họ là những người sáng tạo nội dung một cách hiệu quả

Lợi ích của việc thuê 1 content viết blog ma là gì?

Đưa một người viết blog ma tham gia không chỉ có thể làm giảm bớt khối lượng công việc tạo nội dung của bạn; nó cũng có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn mới mẻ về tổng thể tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Sử dụng kỹ năng viết chuyên nghiệp và sự sáng tạo của họ, người viết ma có thể giúp bạn động não các ý tưởng mới, tạo ra các tài sản có mục đích và thể hiện khả năng lãnh đạo tư duy trong thị trường của bạn.

Tất nhiên, mỗi công ty đều có những lý do khác nhau để thuê một ghostwriter - một số không có kinh nghiệm nội bộ cần thiết để xếp hạng cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm của Google, trong khi những công ty khác quan tâm đến việc tăng tốc độ sáng tạo nội dung của họ. Dù lý do là gì, viết ma trên blog có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình mà không gây căng thẳng quá mức cho các nhà văn chuyên nghiệp, giám đốc điều hành hoặc giám đốc tiếp thị của bạn.

Việc tạo ra nội dung blog sâu sắc cần rất nhiều công sức, thời gian và nghiên cứu. Trên thực tế, một nghiên cứu từ Hubspot cho thấy hầu hết các nhà tiếp thị dành khoảng một đến hai giờ để tạo một bài đăng blog 500 từ. Tất nhiên, việc giao những nhiệm vụ này cho một SME nội bộ không có kinh nghiệm viết bài chuyên nghiệp có thể mất nhiều thời gian hơn. Vì một số công ty không thể biện minh cho việc thuê một người viết blog toàn thời gian, nên thuê một blogger ma là một giải pháp hợp lý. 

Người viết blog “ma”

Thuê blog ma rất hiệu quả

Những sản phẩm chất lượng cần có blog ma

Hơn hết, người viết blog ma phải có khả năng thích ứng. Mặc dù có một phong cách độc đáo rất quan trọng đối với việc viết blog, nhưng bạn sẽ muốn nội dung của mình thể hiện tính cách, tầm nhìn và tiếng nói của công ty bạn - chứ không phải của người viết bài ma quái của bạn.

May mắn thay, hầu hết các blogger ma đều bắt đầu với tư cách là nhà văn hoặc nhà báo chuyên nghiệp, có nghĩa là họ có nhiều kinh nghiệm sản xuất nội dung bằng văn bản tuân thủ các nguyên tắc biên tập và văn phong. Họ hiểu cách bật và tắt giọng viết tự nhiên của mình, cách mô phỏng các phong cách giao tiếp khác nhau và khi nào có thể cần đến sự tinh tế cá nhân.

Như vậy, cơ bản chúng ta đã nắm được người viết blog ma họ là ai, họ làm gì và giá trị thật sự họ mang lại tuyệt vời như nào đến blog. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.


logo footer