Những lưu ý khi lập kế hoạch Marketing cho nhà hàng bạn cần phải biết

Những lưu ý khi lập kế hoạch Marketing cho nhà hàng bạn cần phải biết

Ngày đăng | 201 Lượt xem
Marketing cho nhà hàng là bước vô cùng quan trọng để việc kinh doanh của bạn đi đến thành công . Vậy lập kế hoạch Marketing cho nhà hàng cần lưu ý gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Muốn kinh doanh nhà hàng hiệu quả bạn cần phải có kế hoạch, định hướng và mục tiêu rõ ràng. Hầu hết các nhà hàng kinh doanh thất bại là do không có những chiến lược Marketing, quảng bá cho nhà hàng của mình. Vậy làm thế nào để hiện quả và cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những lưu ý khi lập kế hoạch Marketing cho nhà hàng bạn cần phải biết. Cùng tham khảo nhé.

Cần phải xác định cụ thể đối tượng mình cần hướng đến

Để lập kế hoạch marketing cho nhà hàng bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng tiếp nhận là ai, họ cần điều gì. Xác định được đối tượng khách hàng cũng sẽ là cách giúp bạn phân tích được thói quen tiêu dùng của họ. Muốn thống kê thói quen của khách hàng một cách chính xác nhất bạn cần xác định được những yếu tố như: món ăn yêu thích, độ tuổi, số tiền họ có thể bỏ ra là bao nhiêu… bạn mới có thể đưa ra các chương trình marketing phù hợp.

lap ke hoach marketing cho nha hang

Xác định được ngân sách cho hoạt động Marketing

Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn cần các định được ngân sách cho các hoạt động Marketing là bao nhiêu. Trước tiên bạn cần phải lập một bản dự trù kinh phí và đưa ra những hạng mục cụ thể cho các hoạt động Marketing của mình.

lap ke hoach marketing cho nha hang

Bạn không thể lập một chiến dịch quản cáo hơn cả trăm triệu cho mô hình nhà hàng nhỏ được. Ngân sách cần phải được tính toán hợp lý, cụ thể nhất. Bạn cũng cần phải có một nguồn kinh phí dự trù nhất định để phòng trừ cho các trường hợp phát sinh mà bạn không thể kiểm soát được.

Xây dựng được nội dung và thông điệp truyền thông

Nội dung và thông điệp truyền thông ấn tượng chính là cách để khách hàng biết và nhớ đến nhà hàng của bạn. Không phải tự nhiên mà các nhà hàng hay các thương hiệu lớn đều có các slogan riêng, đây đều nằm trong chiến dịch marketing quảng bá thương hiệu của họ cả.

lap ke hoach marketing cho nha hang

Nội dung của các thông điệp truyền thông thường sẽ nêu rõ mục đích, vấn đề, đối tượng người nhận là ai. Ngôn ngữ trong thông điệp truyền thông cũng rất đa dạng và cũng có thể pha chút hài hước để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những bạn trẻ, học sinh, sinh viên thì những chiến dịch quảng cáo của bạn nên theo xu hướng và có thể dùng KOL nổi tiếng để thu hút, gần gũi với nhóm đối tượng này.

Sử dụng các website chuyên về ẩm thực để quảng bá cho nhà hàng của bạn

Các Website chuyên về ẩm thực được đông đảo khách hàng quan tâm mà bạn có thể tận dụng hiện nay là: Now, Foody, Lozi… Việc đăng ký địa điểm trên các Website này hầu như là miễn phí và bạn có thể tận dụng để quảng cáo cho nhà hàng của mình hiệu quả trên đây.

lap ke hoach marketing cho nha hang

Tâm lý của khách hàng trước khi quyết định đến nhà hàng của bạn là thường tìm đọc các review của nhà hàng để tham khảo trước. Chính vì vậy việc liên kết nhà hàng, với các website sẽ góp phần tăng độ uy tín nhà hàng của bạn và thu hút khách hàng hiệu quả.

Bạn có thể đăng các thông tin, chương trình khuyến mãi, các sản phẩm của nhà hàng lên các website này để khách hàng truy cập tìm đọc. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng các website này là nếu muốn chạy chạy quảng cáo, banner thì bạn phải chi trả phí cho app đấy nhé.

Quảng cáo nhà hàng của bạn trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh bạn không thể bỏ qua trong việc lập kế hoạch Marketing cho nhà hàng. Mạng xã hội hiện nay đang rất phát triển, có rất nhiều khách hàng sử dụng. Thông thường họ có thể bỏ ra hàng tiếng đồng hồ trong ngày để sử dụng các mạng xã hội này và đây chính là cơ hội để bạn tận dụng quảng bá cho nhà hàng của mình.

 lap ke hoach marketing cho nha hang

Các mạng xã hội thu hút đươc đông đảo người dùng tại Việt Nam hiện nay là: Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok… Bạn có thể truyền thông trên tất cả các kênh trên và lựa chọn ra kênh có hiệu quả nhất để quảng cáo cho nhà hàng của bạn. Nên thường xuyên đăng các bài viết trên các trang mạng xã hội này để duy trì đự theo dõi của khách hàng. Nội dung có thể là hình ảnh, video… và phải đảm bảo chất lượng ảnh và video phải sắc nét, chất lượng cao và hấp dẫn được khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt được thể hện ở cách bạn trả lời những nhu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất qua các mạng xã hội, website hoặc là cách bạn phục vụ khách hàng khi họ đến sử dụng phảm phẩm của bạn.

lap ke hoach marketing cho nha hang

Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt đồng nghĩa với việc khách hàng được phục vụ một cách chu đáo, tận tình nhất. Đây chính là yếu tố giúp nhà hàng của bạn thu hút và giữ chân được khách hàng. Khi khách hàng hài lòng họ sẽ tự giới thiệu đến những người thân quen và thậm chí có những đánh giá, review tốt cho nhà hàng của bạn ở các trang đánh giá.

Bài viết trên đây cung cấp đến bạn những lưu ý khi lập kế hoạch Marketing cho nhà hàng bạn nên tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ có cho mình những thông tin cần thiết nhất để việc kinh doanh của bạn hiệu quả và thu đượ lợi nhuận cao. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Marketing.edu.vn


logo footer