“Phá vỡ” sáng tạo nội dung trên mạng xã hội trong năm 2021

“Phá vỡ” sáng tạo nội dung trên mạng xã hội trong năm 2021

Ngày đăng | 57 Lượt xem
Sáng tạo nội dung hoặc chết, phát triển hoặc lạc hậu những vấn đề mà người làm Marketing cần nắm được. Ngay sau đây các bạn hãy tham khảo 6 tips làm nội dung đỉnh cao 2021.

Bạn có biết, đôi khi việc sáng tạo nội dung gây được tiếng vang lớn với khán giả trên mạng xã hội rất tuyệt vời. Nhưng nội dung ngày nay bị trùng lặp quá nhiều khiến người đọc cảm thấy nhàn chám. Chính vì thế, người làm sáng tạo nội dung truyền thông xã hội cần phải thay đổi làn sóng cũ vào năm 2021.

Tại sao cần đầu tư vào sáng tạo nội dung

 60% nhà tiếp thị nội dung cảm thấy khó khăn trong việc liên tục sản xuất tài liệu hấp dẫn

Với một chiến lược nội dung truyền thông xã hội hiệu quả, bạn không chỉ có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả tiềm năng mà còn thiết lập cho mình một cơ quan đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn và tạo ra một đường dẫn chuyển đổi đáng tin cậy.

Nội dung xã hội hấp dẫn thực sự được đền đáp:

Hơn một nửa các nhà tiếp thị coi mạng xã hội là động lực tăng khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, quan hệ đối tác và phát triển người hâm mộ .

90% các nhà tiếp thị cảm thấy những nỗ lực xã hội của họ đã thúc đẩy sự xuất hiện cho tổ chức của họ , trong khi 75% nói rằng họ đã dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web.

Ba trong bốn người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua thứ gì đó mà họ nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của thương hiệu .

Nhiều người Mỹ nhận được tin tức của họ từ mạng xã hội (20%) hơn từ báo chí (16%).

Gần 70% các nhà tiếp thị trực tuyến cho rằng nội dung trực quan - loại tài sản tiếp thị được tối ưu hóa nhất cho việc tương tác với kênh xã hội - là rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị của họ.

sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung rất quan trọng

>> 11 mẹo “siêu nhỏ” tận dụng tối đa ngân sách Content Marketing

5 tips bỏ túi để sáng tạo nội dung

1. Tập trung vào nội dung trực quan

Video, ảnh và đồ họa thông tin đều hoạt động đặc biệt xuất sắc trong một thế giới mà các câu chuyện trên Instagram, các buổi phát trực tiếp trên Twitch và các phần giải thích trên YouTube đã thu hút một lượng lớn sự chú ý trên mạng.

Trên thực tế, “hình ảnh trực quan” là phương tiện tập trung vào xã hội được các nhà tiếp thị ưa thích , trước blog, video, luồng trực tiếp và podcast.

Hầu hết mọi người chỉ giữ lại 10% nội dung họ đã nghe sau 3 ngày, so với 65% lưu giữ hình ảnh họ đã thấy . Khi bạn tạo đồ họa thông tin cho một bài đăng trên mạng xã hội, hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau:

- Nội dung ngắn gọn

- Sử dụng hình ảnh

- Sử dụng số liệu thống kê

- Sử dụng Infographics

- Sử dụng trích dẫn

- Sử dụng video

- Có nút kêu gọi CTA

sáng tạo nội dung

Tập trung vào sử dụng hình ảnh trực quan

2. Nội dung phù hợp trên mọi nền tảng

Nội dung phù hợp là một tips bạn cần bỏ túi nếu muốn sáng tạo nội dung hay. Mỗi kênh truyền thông xã hội đều có đặc điểm nổi bật riêng. Do đó, điều cần thiết là phải tinh chỉnh nội dung của bạn cho từng nội dung. Quá trình đó bắt đầu với việc phân tích thông tin chi tiết từ các công cụ như Instagram Insights và Facebook Audience Insights, cung cấp thông tin chi tiết về vị trí, độ tuổi, giới tính của đối tượng, v.v.

Biết những thông tin chi tiết này giúp bạn dễ dàng gửi tin nhắn, tạo cá tính người mua và tận dụng các tính năng của nền tảng bạn đang sử dụng, cho dù đó là video trực tiếp trên Instagram, bộ sưu tập được tuyển chọn trên Pinterest hay bài đăng văn bản trên LinkedIn .

>> Cách viết Content Marketing độc đáo nhìn là muốn mua hàng

>> 5 bước để có Content Marketing hấp dẫn

Facebook

Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh hoặc video nhận được sự tương tác nhiều hơn gấp đôi so với những bài đăng không có hình ảnh.

Với ý nghĩ đó, một chiến thuật Facebook Marketing hữu ích là trộn văn bản và hình ảnh để tận dụng giới hạn ký tự tương đối lớn của Facebook và thu hút khán giả theo nhiều cách.

YouTube

Các thuật toán của YouTube đề xuất các video ngắn hơn cho người dùng di động , những người chiếm 70% tổng số lượt xem trên YouTube và các video dài hơn cho bất kỳ ai sử dụng ứng dụng TV. Điều đó có thể làm cho nó có vẻ như video ngắn là tốt nhất. Tuy nhiên, một nửa thời gian xem video trên điện thoại thông minh là video từ 20 phút trở lên và những video này mang lại doanh thu quảng cáo cao hơn. 

Instagram

Tính thẩm mỹ đặc biệt theo hướng bộ lọc của Instagram đặt lên hàng đầu về sự tinh tế về hình ảnh, nhưng chỉ đăng hình ảnh đẹp thôi sẽ không đủ để thu hút một cách nhất quán đối tượng phần lớn dưới 35 tuổi của nền tảng . Các video thành công trên Instagram của các thương hiệu thường ở dạng xem trước sản phẩm, một video hậu trường về một trang web thú vị, một bài tường thuật hoặc một cuộc thi

sáng tạo nội dung

Nội dung phù hợp với mọi nền tảng

3. Khai thác sức mạnh của sáng tạo nội dung 

Việc kết hợp UGC với tiếp thị nội dung được sản xuất chuyên nghiệp có thể tăng mức độ tương tác lên 28%. 

Apple đã công bố cuộc thi Chụp trên iPhone , một chiến dịch yêu cầu bất kỳ người dùng iPhone nào gửi ảnh được chụp qua iPhone cho hội đồng giám khảo. Những người chiến thắng sau đó sẽ có ảnh của họ trên các bảng quảng cáo chính thức của Apple.

Đó là một cách thông minh để thể hiện sức mạnh của camera của thiết bị mà không cần phải dùng đến những lời tiếp thị nặng tay hay sử dụng những bức ảnh do Apple sản xuất.

Loại nội dung do người dùng tạo (UGC) này đã đạt được sức hút đáng kể khi các thương hiệu tìm cách tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội và định hình lại nhận thức về tính xác thực của chúng.

4. Sử dụng KOLs

Giống như UGC, tiếp thị người ảnh hưởng là một cách hiệu quả sáng tạo nội dung về chi phí để củng cố và đa dạng hóa các sáng kiến ​​tiếp thị truyền thông xã hội của bạn bằng cách khai thác sức mạnh của những người ngoài nhóm của bạn. Người có ảnh hưởng là bất kỳ ai có ảnh hưởng đáng kể trên nền tảng truyền thông xã hội. Nhiều thương hiệu đã thành công trong việc thu hút những người có ảnh hưởng để tạo ra các bài đăng trên mạng xã hội chất lượng cao, tiếp cận được lượng lớn khán giả tin tưởng.

Pepsi đã đi theo con đường này với chiến lược tiếp thị #SayItWithPepsi khổng lồ của mình, xoay quanh những chai đặc biệt được trang trí bằng 200 #PepsiMoji độc đáo và được bán độc quyền tại Walgreens và Duane Reade. Những người có ảnh hưởng đã tạo nhiều nội dung khác nhau, bao gồm video, ảnh và bài đăng trên blog, cho nhiều kênh truyền thông xã hội.

sáng tạo nội dung

Sử dụng nghệ sĩ nổi tiếng

5. Chọn công cụ phù hợp

-Trình chỉnh sửa ảnh : Adobe PhotoShop - học Adobe Premiere, Pixlr.com, Canva, PicMonkey.Pixlr . com , Canva, PicMonkey.

- Giải pháp âm thanh và video : Animoto, Bitable, Placeit, Anchor.

- Phần mềm trình chiếu : Google Slides, Microsoft PowerPoint, SlideShare, Slide Snack.

- Công cụ văn bản : Grammarly, ZenPen, Hemingway.

Khách hàng trên mạng xã hội ngày càng phát triển rộng lớn và thị hiếu của họ ngày càng thay đổi. Chính vì thế, những nhà làm sáng tạo nội dung cần phá vỡ quy tắc của bản thân để làm chủ nội dung. Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn khi làm nội dung vào năm 2021.


logo footer