SEM là gì? Kỷ nguyên của công cụ SEM

SEM là gì? Kỷ nguyên của công cụ SEM

Ngày đăng | 56 Lượt xem
Bạn là Marketer thì không còn lạ lẫm với thuật ngữ SEM là gì? Nhưng bạn có hiểu được bản chất thật sự của nó được sử dụng là gì không? Mời bạn tìm hiểu chi tiết về SEM trong bài viết dưới đây.

Là một nhà tiếp thị giỏi bạn cần phải vạch ra được những chiến lược hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của mình và có cách tiếp cận khách hàng thông minh nhất. Một trong những công cụ mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là SEM - Tiếp thị công cụ tìm kiếm. Vậy SEM là gì sẽ được giải mã ngay sau đây.

SEM là gì?

SEM hay còn được biết đến là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, đang sử dụng quảng cáo có trả tiền để đảm bảo rằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn được hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Khi người dùng nhập một từ khóa nhất định, SEM cho phép doanh nghiệp của bạn xuất hiện dưới dạng kết quả cho truy vấn tìm kiếm đó.

Để đảm bảo bạn có thể sử dụng SEM để quảng cáo đúng với  sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên SERP, thì bạn cần nắm rõ được các thành phần quan trọng nhất đó chính là đấu giá quảng cáo.

sem là gì

SEM là việc tiếp thị qua công cụ tìm kiếm

Khi doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng đầu tư vào SEM, bạn sẽ cần tham gia một phiên đấu giá quảng cáo, bạn nên tập trung chủ yếu vào đấu giá quảng cáo trong Google ADS.

Nói một cách dễ hiểu, mọi quảng cáo của Google mà bạn thấy đều trải qua một cuộc đấu giá quảng cáo trước khi xuất hiện trong SERPs (Cụ thể chia tiết hơn sẽ được giải đáp trong quá trình học quảng cáo Google Ads) Để tham gia đấu giá quảng cáo, trước tiên bạn cần xác định các từ khóa bạn muốn đặt giá thầu và làm rõ số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi nhấp chuột vào mỗi từ khóa đó.

Khi Google xác định các từ khóa bạn đặt giá thầu có trong tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ được tham gia đấu giá quảng cáo.

Không phải mọi quảng cáo sẽ xuất hiện trên mọi tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó. Một số từ khóa không có đủ mục đích thương mại để biện minh cho việc kết hợp quảng cáo vào trang.

>> Search engine marketing - SEM là gì và có những thành phần quan trọng nào?

Một số lưu ý khi xây dựng chiến lược SEM đỉnh cao

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được SEM là gì thì không nên bỏ qua chiến lược SEM. Chiến lược SEM là việc tối ưu hóa quảng cáo tìm kiếm có trả tiền với mục tiêu cụ thể. Để tạo một chiến lược tốt, bạn phải hiểu cách hoạt động của các nền tảng quảng cáo trả phí và quản lý hiệu quả các biến ảnh hưởng đến hiệu suất như từ khóa, ngân sách và bản sao.

Từ khóa

Bạn cần quan tâm đến PPC, có nghĩa là bạn cần thực hiện quá trình nghiên cứu từ khóa mà mình cần đặt giá thầu hay nói dễ hiểu đó chính là bạn muốn quảng cáo nào của mình được hiển thị.

Nếu bạn có ngân sách nhỏ, bạn có thể chỉ muốn đặt giá thầu trên các từ khóa có ý định mua. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách lớn hơn, bạn có thể thấy rằng bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa nhắm mục tiêu các giai đoạn trước trong hành trình của người mua hoặc thậm chí các cụm từ có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Chi phí chi cho từ khóa

Hiểu được SEM là gì? Nó là một một công cụ tiếp thị  tìm kiếm khách thì bạn cần lên ngân sách phân bổ từ khóa cho việc tìm kiếm hợp lý. Vị trí đặt quảng cáo được xác định bởi giá thầu bạn cụ thể cho từ khóa và điểm chất lượng mà Google đã cho quảng cáo của bạn. Giá thầu cao hơn và quảng cáo chất lượng cao hơn sẽ giành được vị trí tốt nhất.

Chính vì thế, các từ khóa cạnh tranh cao cuối cùng sẽ đắt hơn. Đặt giá thầu quá thấp có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có thể cạnh tranh dựa trên mức độ cạnh tranh của từ khóa.

sem là gì

Chú trọng từ khóa khi xây dựng chiến lược

Cấu trúc tài khoản và chiến dịch

Về lý thuyết, bạn có thể gộp tất cả các từ khóa của mình lại với nhau trong một nhóm duy nhất và hiển thị một quảng cáo cho toàn bộ tổng hợp. Nhưng ngân sách của bạn sẽ bị tiêu hao bởi một số từ khóa có khối lượng lớn và điểm chất lượng của bạn sẽ giảm xuống. Đó là lý do tại sao việc cấu trúc tài khoản Google Ads của bạn phải đúng cách lại rất quan trọng.

Một số lưu ý khi bạn tổ chức chiến dịch Google Ads:

- Quảng cáo

- Từ khóa

- Nhóm quảng cáo

- Chiến dịch

Nội dung

Sau khi bạn chọn lọc được từ khóa thì bạn cần phải học Content Marketing để xây dựng nội dung tốt để quảng cáo và kiếm được nhấp chuột  của người dùng. Hãy chú ý bài viết của bạn có tiêu đề, URL hiển thị, mô tả SEO.

Bạn cần cố gắng hiểu được chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm để viết được một quảng cáo tuyệt vời và hấp dẫn.

tiếp thị công cụ tìm kiếm

Nội dung rất quan trọng khi tiếp thị

>> 5 tips cần nắm trong cách viết Content Marketing đỉnh cao

>> Top 2 khóa học Content Marketing gây sốt hiện nay

Một số công cụ SEM “bùng nổ” hiện nay

Có lẽ chúng tôi không cần nói quá nhiều và lặp lại cho các bạn biết SEM là gì. Tiếp sau đây,  bài viết sẽ bật mí 3 công cụ SEM đỉnh cao đang được sử dụng hiện nay trong việc nghiên cứu tiếp thị khách hàng.

Google Trends

Công cụ này cho phép bạn theo dõi lượng tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể trong một khu vực, ngôn ngữ hoặc khung thời gian cụ thể. Bạn có thể xác định cụm từ tìm kiếm nào đang hot và cụm từ khóa nào không. Đơn giản, chúng ta không muốn bỏ tiền vào một từ khóa không có lượt tìm kiếm nhiều.

Keywordtool.io

Một trong những tính năng hữu ích nhất của công cụ tìm kiếm này đó chính là khả năng truy cập vào Google, Bing, YouTube, Amzon, Instagram, App Store để bạn có thể phân đoạn nghiên cứu từ khóa của mình thông qua các kênh khác nhau.

Sử dụng Google Autocomplete để cung cấp các từ khóa có liên quan cho bạn, phiên bản miễn phí của Keywordtool.Io cho phép bạn tạo tối đa 750 từ khóa đuôi dài và đề xuất từ ​​khóa cho mọi cụm từ tìm kiếm.

sem là gì

Công cụ tìm kiếm Keywordtool.Io

WordStream

WordStream là một giải pháp quản lý quảng cáo có thể giúp bạn nghiên cứu, đo lường và tối ưu hóa quảng cáo của mình để đạt được hiệu suất. Bạn có quyền truy cập vào các tính năng báo cáo nâng cao để phân tích dữ liệu và các công cụ để tạo quảng cáo tuyệt vời. Ngoài ra, WordStream có cảnh báo và công cụ quy trình làm việc để giúp bạn đưa ra quyết định về các chiến dịch của mình.

Như vậy, các bạn đã nắm được bản chất của thuật ngữ SEM là gì trong Marketing. Kỷ nguyên công nghệ số phát triển bùng nổ với những công cụ tiếp thị tìm kiếm đỉnh cao mà bạn không thể bỏ qua.


logo footer