Slogan là gì? Bí quyết để tạo Slogan hay cho công ty

Slogan là gì? Bí quyết để tạo Slogan hay cho công ty

Ngày đăng | 41 Lượt xem
Slogan là gì? Tại sao mỗi công ty đều cần có 1 slogan? Làm thế nào để tạo được slogan hay? Đây là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh.

Slogan là gì? Tại sao mỗi công ty đều cần có 1 slogan? Làm thế nào để tạo được slogan hay? Đây là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, marketing.edu.vn sẽ giải đáp cho mọi người những khái niệm rõ nét hơn về Slogan. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Slogan là gì?

Slogan là một câu nói ngắn gọn ẩn chứa một thông điệp, thường thể hiện phương châm hoạt động của doanh nghiệp. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà slogan có thể được biểu diễn bằng ngôn từ mềm mại, dịu dàng hay mạnh mẽ, phá cách. Để dễ ghi nhớ, bình thường slogan sẽ được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.

Tại sao các công ty đều cần Slogan

Nhiều người thường nghĩ rằng Slogan thực chất chỉ là 1 câu nói do phòng marketing nghĩ ra để quan trọng hóa sản phẩm, thương hiệu. Nhưng thực tế không phải vậy, slogan là thông điệp ngắn gọn để miêu tả những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, thương hiệu.

Slogan đóng vai trò rất quan trọng, là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Quá trình tạo slogan cần trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau, từ âm điệu, số từ và các quy trình - tất cả cần phải được chuẩn hóa để nổi bật, phù hợp với thị trường, khách hàng mục tiêu, nổi bật hơn so với đối thủ và quan trọng nhất là gây ấn tượng đối với khách hàng.

Mẹo: Để lan tỏa Slogan của bạn, hãy sử dụng phần mềm quản lý fanpage Facebook của Fchat!

Làm thế nào để tạo ra được 1 slogan hay?

Để tạo slogan hay cho công ty, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Thiếu hiểu thương hiệu là chìa khóa quan trọng

Để tạo slogan hay và đánh sâu vào cảm xúc của khách hàng, thể hiện hết những tinh túy của sản phẩm thì trước hết bạn cần hiểu sâu về sản phẩm của mình. Nếu là nhân viên mới, hãy cập nhật các thông tin từ website, fanpage và hỏi thêm những nhân viên lâu năm về lịch sử thương hiệu, từ khóa chính của sản phẩm, đặc điểm nổi bật của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh, chân dung khách hàng mục tiêu, tone giọng chủ đạo của công ty….

Nghiên cứu Slogan của đối thủ

Nếu đang bí ý tưởng để tạo slogan, bạn có thể tổng hợp danh sách những câu slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng, của các đối thủ cạnh tranh. Việc này không chỉ gợi ý cho bạn những ý tưởng hay, mà còn giúp bạn tránh gặp phải trường hợp copy những slogan đã có.

Tổng hợp những câu Slogan hay nhất mọi thời đại mà bạn có thể tham khảo: Slogan của Dove - Real Beauty, Slogan của McDonald’s: i’m lovin it, Slogan của Honda: The Power Of Dream, Slogan của Maybelline: Maybe She’s Born With It Maybe It’s Maybelline...

Ví dụ như với câu Slogan “Đi để trở về” của Biti’s đưa ra cho dòng sản phẩm giày mới. Truyền cảm hứng cho những bạn trẻ là người năng động, sáng tạo luôn mang trong mình khát khao khám phá thế giới - thoát khỏi sự xô bồ nơi thành thị để hòa mình vào những nơi thiên nhiên và con người tươi đẹp. Nhưng dù có đi xa đến đâu, nơi cuối cùng mà ta trở về chính là gia đình - nơi có ba mẹ, anh chị em và những người bạn ta yêu quý nhất. Và Biti’s chính là người bạn đồng hành đi cùng bạn 

Định vị thương hiệu của bạn trên thị trường

Xác định rõ về định vị và yếu tố nhận diện thương hiệu trên thị trường trong thời điểm hiện tại để tạo slogan phù hợp với định vị ấy. Ví dụ định vị thương hiệu trên thị trường của bạn là phòng tập gym cao cấp, nên bạn cần tạo slogan đánh vào sự cao cấp, về những giá trị nổi bật là cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ… sao cho tương xứng với số tiền lớn mà khách hàng bỏ ra.

Để tạo slogan hay cần sáng tạo nhiều

Không ai thành công ngay từ khi mới bắt đầu, do vậy bạn cần sáng tạo ra nhiều slogan khác nhau, sau đó tổng hợp lại và tham khảo ý kiến của tất cả các nhân viên trong công ty - trước khi đưa ra quyết định lựa chọn slogan phù hợp nhất. 

Giai đoạn sáng tạo ý tưởng cần để tâm trí thoải mái nhất có thể, như vậy mới dễ “nảy số” ý tưởng. Bạn nên chọn những nơi yên tĩnh, có nhiều yếu tố sáng tạo để phục vụ cho mục tiêu suy nghĩ, sáng tạo ý tưởng. Lưu ngay những ý tưởng đang được tạo trong đầu, bởi nếu bạn không lưu ngay thì rất dễ xảy ra hiện tượng quên, bỏ sót các ý tưởng hay.

Trên đây là định nghĩa Slogan là gì và những bí quyết để tạo ra 1 slogan hay mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công!


logo footer