Target trong marketing là gì? Tip target khách hàng mục tiêu “nhắm phát trúng ngay”

Target trong marketing là gì? Tip target khách hàng mục tiêu “nhắm phát trúng ngay”

Ngày đăng | 55 Lượt xem
Để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch marketing, không lãng phí ngân sách truyền thông đổ vào nhóm người không có nhu cầu thì target trong marketing đóng vai trò rất quan trọng.

Để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch marketing, không lãng phí ngân sách truyền thông đổ vào nhóm người không có nhu cầu thì target trong marketing đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp biết cách tìm ra thị trường mục tiêu, khoanh vùng được đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Vậy cụ thể target trong marketing là gì? Có những tip target khách hàng mục tiêu nào? Hãy cùng marketing.edu.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Target trong marketing là gì?

Target là nghiên cứu và hiểu sở thích, nhu cầu của khách hàng tiềm năng từ đó đưa ra các chiến lược marketing, chiến lược chạy quảng cáo, tiếp thị nội dung phù hợp với tập khách hàng mục tiêu để làm sao có nhiều khả năng khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất. Tránh việc lãng phí tiền quảng cáo và công sức cho những đối tượng có khả năng mua hàng thấp. 

Ví dụ như lĩnh vực đồ gia dụng thì tager chính là việc tìm kiếm và nhắm đến đối tượng có khả năng mua hàng cao nhất để truyền thông, quảng bá. Thực tế, target đối tượng này sẽ chủ yếu hướng đến đối tượng nữ giới, trong độ tuổi từ 18 - 60. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu mua đồ gia dụng cao.

Tip target khách hàng mục tiêu “nhắm phát trúng ngay” nhiều doanh nghiệp kinh doanh đã áp dụng thành công

Tìm kiếm đúng chân dung khách hàng mục tiêu vẫn là bài toán khó đối với nhiều marketer chưa có quá nhiều kiến thức thị trường, khả năng thực chiến thực tế hay các lĩnh vực kinh doanh mới. Vậy có những tip target trong marketing nhắm phát trúng ngay nào, tham khảo ngay một vài kinh nghiệm dưới đây nhé!

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Chân dung khách hàng mục tiêu là bức tranh mô tả bao quát hình bóng khách hàng mục tiêu - những người có khả năng mua hàng cao mà doanh nghiệp nhất định phải “chinh phục” được họ. Bước đầu tiên cần làm là xác định được nhóm khách hàng mục tiêu này - Họ là ai (độ tuổi, giới tính)? Họ sinh sống chủ yếu ở đâu (Thành phố hay nông thôn)? Mức thu nhập bình quân của họ?

Tiến hành nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu

Tiếp đến là đi vào xác định chi tiết hơn chân dung khách hàng mục tiêu cụ thể là họ có sở thích như thế nào? Nhu cầu mua sắm là gì? Họ mong đợi gì về sản phẩm/dịch vụ của bạn? 

Để xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu trong bước này, bạn cần thực hiện các nghiên cứu dữ liệu thứ cấp và nghiên cứu dữ liệu sơ cấp thông qua:

- Khảo sát: Sử dụng khảo sát bằng cách tạo bảng khảo sát khách hàng, để khách hàng trả lời câu hỏi trong bảng khảo sát bằng cách in ra giấy, gửi link trên email, facebook, zalo…

- Phỏng vấn: Nói chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng - những người bạn tin tưởng và có thói quen mua hàng phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn vừa tạo ở trên. Bạn có thể thực hiện những cuộc phỏng vấn này bằng cách gọi điện nói chuyện trực tiếp hay phỏng vấn 

- Tập chung vào một nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm người tiêu dùng phù hợp với chân dung khách hàng mà bạn đã xây dựng sẵn bằng các câu hỏi Q&A.

- Test chạy quảng cáo thử nghiệm trên Facebook Ads/Google Ads: Chạy quảng cáo thử nghiệm target khách hàng khác nhau trên facebook để xem nhóm đối tượng khách hàng nào tương tác và mang lại khả năng chuyển đổi mua hàng cao. Sau đó nghiên cứu kỹ để xác định chân dung cụ thể của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang muốn hướng đến.

Sử dụng phần mềm bán hàng Facebook để tối ưu hóa hoạt động chạy Fb ads tại đây

Xác định rõ quy mô thị trường mục tiêu

Quy mô thị trường được định nghĩa là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng. Tùy thuộc vào ngân sách đầu tư cho quảng cáo, nguồn lực và mục tiêu doanh nghiệp cũng như đặc thù ngành sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh mà quy mô thị trường mục tiêu sẽ khác nhau. 

Khi xác định quy mô thị trường mục tiêu, cần đảm bảo tính khả thi và hiệu quả. Bởi nếu tiềm lực doanh nghiệp không đủ mạnh, chi phí đầu tư marketing thấp nhưng quy mô thị trường lại lớn sẽ rất dễ khiến doanh nghiệp “lọt thỏm” thị trường . Và nếu doanh nghiệp không có khả năng phục hồi thì sẽ để lại những hậu quả khó lường. Típ ở đây là hãy sử dụng chatbot để chăm sóc khách hàng hàng loạt mà không tốn nhiều chi phí nhé!

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi Target trong marketing là gì và bí kíp để target marketing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công!


logo footer