11 mẹo “siêu nhỏ” tận dụng tối đa ngân sách Content Marketing

11 mẹo “siêu nhỏ” tận dụng tối đa ngân sách Content Marketing

Ngày đăng | 57 Lượt xem
Bạn đơn giản chỉ là một Content Marketing tầm thường, bạn chưa biết cách tối ưu hết ngân sách Content Marketing của doanh nghiệp một cách hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên.

Dù bạn làm trong bất kỳ lĩnh vực nào thì ngân sách có lẽ là vấn đề đầy thử thách mà quản lý hay trưởng nhóm cần giải quyết. Trong nghiên cứu B2B gần đây của CMI , 69% người được hỏi dự kiến ​​ngân sách sẽ giữ nguyên hoặc giảm đến cuối năm 2020.

Cho dù là gì thì ngân sách Content Marketing hay ngân sách tiếp thị nội dung sẽ được các doanh nghiệp xem xét rất kỹ lưỡng khi chi tiêu trong năm 2021.

Chính vì thế, bài viết này sẽ đưa ra 11 mẹo để bạn có thể tận dụng tối đa ngân sách cho tiếp thị Content Marketing.

1. Tập hợp nguồn lực

Có nghĩa là người làm content sẽ tập hợp toàn bộ biểu tượng, hình ảnh minh họa và hình ảnh hóa dữ liệu để đem lại thiết kế độc đáo cho thương hiệu.  Các nhà tiếp thị có thể kiểm soát chất lượng và tính nhất quán bằng cách để nhóm sử dụng cùng các tài sản mà họ có thể nhanh chóng tìm thấy, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình này.

ngân sách content marketing

Sử dụng hết hình ảnh, âm thanh tích hợp sẵn

2. Không lãng phí

Theo dõi loại nội dung bạn đang phân phối và kết quả nó nhận được. Nếu bạn chỉ ném nội dung ra ngoài đó bởi vì nhóm của bạn tạo ra nó cho bạn, nhưng không có mục tiêu hoặc kỳ vọng có cấu trúc, thì đó chỉ là một đống từ. Đó là sự lãng phí rất lớn về thời gian, tiền bạc, nhân lực và tài năng.

>> Cách viết Content Marketing độc đáo nhìn là muốn mua hàng

3. Không viết một mình

Sự sáng tạo với nhiều người là một cách thông minh nhất để tiết kiệm ngân sách tiếp thị nội dung. Và đó là một cách để tạo nội dung tốt hơn. Đồng sáng tạo với khách hàng, người dùng, đối tác và nhân viên. Đó là một cách để mở rộng quy mô tốt hơn và tạo ra nội dung phù hợp hơn.

4. Sử dụng các công cụ miễn phí

Sử dụng công cụ miễn phí là một trong những cách tiết kiệm ngân sách Content Marketing Khi sử dụng các công cụ để tìm kiếm nội dung, thì những content - er nên sử dụng  những công cụ trực tuyến miễn phí như Facebook, Google, Instagram…. để nghiên cứu hành vi của khách hàng.

content marketing

Nên sử dụng những công cụ tìm kiếm nội dung miễn phí

5. Nên có một ban biên tập

Thường xuyên tổ chức một cuộc họp có ban biên tập nội dung, có người tham gia từ tất cả những bộ phận nội dung và có cả khách hàng, nó là một mẹo tuyệt vời để tiết kiệm và chắc chắn khách hàng thích nội dung đó trước khi triển khai. Các cuộc họp biên tập có thể phát hiện ra nhu cầu nội dung được chia sẻ có thể được đáp ứng tốt hơn với những người được chia sẻ và nguồn ngân sách.

6. Sử dụng âm thanh

Doanh nghiệp bạn nên sản xuất nội dung tập chung vào âm thanh hơn. Bổ sung nội dung dạng văn bản ngắn và dài bằng âm thanh là một cách hiệu quả và chi phí thấp để thu hút người tiêu dùng. Đó cũng là một cách có thể đo lường để theo dõi mức độ phổ biến của nội dung. 

Ví dụ: Tường thuật các bài đăng trên blog, sách trắng và bài thuyết trình của công ty. Bạn sẽ nổi bật vì nội dung tường thuật hỗ trợ giọng nói vẫn chưa phải là chủ đạo.

>> 5 bước để có Content Marketing hấp dẫn

7. Nội dung ít nhưng chất lượng

Làm việc ít hơn nhưng chất lượng cũng là một cách bạn tận dụng được ngân sách Content Marketing cho doanh nghiệp. Bạn nên loại bỏ những thứ hỗn tạp không bao giờ đạt  được bằng cách không làm. Bạn nên cố gắng đo lường những gì hiệu quả nhất hoặc sẽ giết chết những nội dung đó.

8. Cải tạo nội dung cũ

Tận dụng tối đa những gì bạn có về nội dung. Cập nhất hoặc tạo lại nội dung cũ thường tiết kiệm tài nguyên hơn việc tạo nội dung hoàn toàn mới.

Bạn có thể phối lại nội dung đó thành một định dạng mới. Ví dụ: sử dụng các bài đăng trên blog cũ làm kịch bản cho chuỗi âm thanh hoặc video mới hoặc tạo bản ghi của video để dùng làm bài đăng trên blog.

9. Nội dung thật thu hút

Chất lượng sản xuất và “nội dung tốt” không giống nhau. Đối tượng được mọi người chia sẻ nhiều nhất là meme - những bức ảnh bị pixel hóa với phông chữ khủng khiếp, trông không đẹp mắt. Chúng tôi chia sẻ chúng vì chúng hoạt động như những sản phẩm văn hóa giúp chúng tôi đạt được các dự án bản sắc đồng thời kết nối với mọi người của chúng tôi. Dành thời gian và nguồn lực của bạn để tạo nội dung đóng vai trò như văn bản văn hóa vì nó có ý nghĩa đối với những người bạn đang theo đuổi.

>> 10 mục tiêu trong Content Marketing mà cả thế giới đang theo đuổi

10. Chỉ nên chọn một vài KOLs

Thay vì làm việc với một loạt những người có ảnh hưởng khác nhau, hãy chọn tác giả nội dung bên ngoài của bạn một cách khôn ngoan và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng có lợi với họ. Dần dần, họ sẽ trở thành đại sứ nội dung giá trị nhất của bạn. 

content

Không cần dùng nhiều đến KOL

11. Người viết cần giới hạn bản thân

Làm tốt một hoặc hai việc và sau đó bỏ lại phần còn lại. Chúng ta đang sống trong một thế giới nội dung quá bão hòa. Khách hàng không cần thêm nội dung. Người tiêu dùng khao khát nội dung có ý nghĩa , vì vậy hãy dành nguồn lực của bạn để tạo ra tài liệu có ý nghĩa. Nếu điều đó có nghĩa là một email chứa đầy tài nguyên mỗi tháng, thì điều đó tốt hơn nhiều so với 20 email chứa đầy lông tơ.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn 11 tip tận dụng tối đa ngân sách Content Marketing. Bạn sẽ trở thành một content thiếp thị thiên tài hoặc ngu dốt nếu như bạn hoang phí ngân sách của doanh nghiệp vào những nội dung “tầm thường”.


logo footer