3 cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adword nhanh nhất
Nếu bạn là nhà quảng cáo, bạn muốn tận dụng tối đa số lượng tìm kiếm khủng khiếp diễn ra mỗi giây trên Google và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng thì hãy bắt đầu sử dụng Google Adwords. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì bạn cần nắm được cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adword.
Google Ads là gì?
Trước khi đi tìm hiểu cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adword là như nào thì nhiều bạn không nắm được Google Adword là gì. Hiểu đơn giản thì Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google, chương trình cho phép bạn tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận những đối tượng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nền tảng Google Ads chạy trên quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tức là bạn phải trả tiền mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn.
Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google
10 lợi ích cơ bản cho người dùng Google Ads
1. Phạm vi tiếp cận rộng lớn
Công cụ Google này xử lý hàng trăm, hàng triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày. Trong số đó có những người đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể đưa ra. Nếu họ đã từng sử dụng Internet, rất có thể họ đã lên Google câu trả lời cho điều gì đó. Và nếu bạn có thể giúp họ tìm ra câu trả lời, ngay cả khi đó là một quảng cáo, họ có nhiều khả năng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
2. Chọn mục tiêu
Khi bạn đặt giá thầu cho cụm từ tìm kiếm thì hiển thị quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến những khách hàng tiềm năng.
3. Khai thác
Sự khác biệt lớn nhất giữa những người bạn đang tiếp cận bằng Google Ads và những người bạn đang tiếp cận bằng các hình thức quảng cáo khác là mục đích của họ. Sử dụng quảng cáo, để khách hàng tiềm năng đến với bạn, sau đó giúp họ tìm ra câu trả lời và bạn sẽ tự định vị mình để kiếm tiền khi họ sẵn sàng rút hầu bao.
4. Duy trì toàn quyền kiểm soát chiến dịch của bạn
Bạn sẽ phân bổ được nguồn lực và thời gian của mình, nắm được quyền truy cập tài khoản và việc thanh toán quảng cáo.
5. Điều chỉnh ngân sách
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adword chính xác là cách giúp bạn điều chỉnh được ngân sách. Việc giành được một cú nhấp chuột có thể khiến một số doanh nghiệp tiêu tốn hàng trăm đô la. nhưng đó là do nhà quảng cáo không biết đặt giá thầu. Nhưng đến quảng Google Ads thì bạn sẽ có thể điều chỉnh ngân sách, không cần từ khóa quá cao, bạn không bao giờ chi tiêu nhiều tiền.
Bạn có toàn quyền và toàn quyền kiểm soát ngân sách của các chiến dịch Google Ads của mình. Nơi bạn có thể kiểm soát mọi thứ bắt đầu từ giá thầu tối đa trên quảng cáo đến ngân sách hàng ngày của chiến dịch.
10 lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng GG ads
6. Xem kết quả định dạng file dễ hiểu
Google sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, ngân sách từ khóa, v.v. hoặc thậm chí còn chi tiết hơn với tích hợp Google Analytics ở định dạng file Excel.
7. Kết quả nhanh hơn SE0
8. Xây dựng được thương hiệu
Khi mọi người nghe đến “Google Ads”, họ chủ yếu nghĩ đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua các quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, quảng cáo của Google còn linh hoạt hơn thế. Chúng cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu.
9. Có sự chuyển đổi
10. Tối đa hóa ROI
Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adword
Check từ khóa thủ công
Đây là phương pháp nhanh và dễ. Bạn không cần bất cứ công cụ nào cả. Chỉ cần tìm kiếm và ra kết quả nhanh chóng.
Bước 1: Bạn dùng Chrome, chọn tab ẩn danh vào Google.com.vn.
Bước 2: Nhập từ khóa bạn muốn kiểm tra.
Kết quả hiện ra bạn chỉ cần xem từ khóa đó có nằm trên trang nào không. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được cho những từ khóa bạn muốn kiểm tra nhất thời và không chuyên nghiệp.
Tầm quan trọng của việc kiểm tra từ khóa Google Ads
Sử dụng SERPS.COM
Bước 1: Bạn vào đường link: https://serps.com/tools/rank-checker/
Bước 2: Nhập thông tin:
- Từ khóa
- Domain
- Ngôn ngữ
Bước 3: Kiểm tra
Khác so với kiểm tra thủ công thì công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa trêN Google Adword bằng tool, cho phép kiểm tra trên nhiều vị trí, nhiều ngôn ngữ, thuận tiện sử dụng.
Sử dụng GWEBBOT
Đây là công cụ check từ khóa rất chuyên nghiệp cho các website và những người làm Marketing. Nó quản lý được từ khóa theo thời gian cụ thể và rõ ràng như ngày ,giờ, tuần, tháng, năm.
Tuy nhiên, nó không phải bản miễn phí.
Bước 1: Bạn vào https://gwebbot.com/ để tạo tài khoản sử dụng miễn phí 30 ngày.
Bước 2: Bạn vào mục Hướng dẫn để đọc cách tạo tài khoản và cách sử dụng. Bản hướng dẫn bao gồm video, hướng dẫn bằng bài viết trực tiếp và có cả file PDF cực kỳ chi tiết và dễ hiểu cho người dùng.
Như vậy, bạn sẽ nhanh chóng biết được mức độ thứ hạng của từng từ khóa mình muốn tìm là gì, vị trí bao nhiêu.
Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 3 cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adword hiệu quả, đơn giản và dễ dàng. Hy vọng rằng bài viết mày sẽ thực sự có ích cho bạn đọc.