5 cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng ít người biết
Quảng cáo yếu tố không thể thiếu trong các chiến lượng marketing, tiếp cận các đối tượng khách hàng hiện nay. Đối với một chiến lược quảng cáo Facebook, ngoài nội dung và hình thức thì đối tượng quảng cáo Facebook cũng là một phần quan trọng không kém nhé. Việc xác định đối tượng quảng cáo sẽ giúp cho chiến dịch Marketing của bạn đi đúng hướng và hoạt động hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi cha sẻ đến bạn đọc 5 cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng ít người biết hiện nay. Cùng tham khảo nhé.
Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook theo tâm lý độ tuổi
Tùy theo từng độ tuổi mà mỗi khách hàng sẽ có những hành vi khác nhau. Muốn target đối tượng quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao điều đầu tiên bạn cần làm là phải hiểu được tâm lý của tập khách hàng đó. Hiện tại, chúng ta có thể phân loại đối tượng quảng cáo Facebook theo các nhóm sau:
- Target đối tượng Facebook nhóm độ tuổi 18 – 22 tuổi: đây là nhóm đối tượng học sinh, sinh viên đang đi học chưa có thu nhập ổn định.
- Target đối tượng Facebook nhóm độ tuổi từ 23 – 25 tuổi: đây là nhóm đối tượng có mức thu nhập trung bình, thường là những bạn sinh viên mới ra trường đang tìm kiếm việc làm.
- Target đối tượng Facebook nhóm độ tuổi từ 26 – 30 tuổi: đây là nhóm đối tượng có mức thu nhập ổn định.
- Target đối tượng Facebook nhóm độ tuổi từ 31 – 40 tuổi: đây là những đối tượng có mức thu nhập sư giả, mức sống cao, nhu cầu mua sắm cũng cao hơn.
- Target đối tượng Facebook nhóm độ tuổi từ 40 tuổi trở nên: đây là nhóm đối tượng không chỉ có thu nhập cao mà còn có các khoản tiết kiệm bạn nên tận dụng.
Mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu và mong muốn khác nhau vì vậy bài viết, hình ảnh, nội dung quảng cáo cần phù hợp với nhu cầu của những đối tượng đó.
Xem thêm: Khám phá các loại quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook theo nhân khẩu học
Nhân hẩu học chính là những thông tin mà khách hàng cung cấp trên trang cá nhân Facebook của họ. Với những thông tin này, bạn sẽ biết được đối tượng khách hàng của mình là những ai, độ tuổi nào, trình độ học vấn, thu nhập... Thông thường, trên trang Facebook, khách hàng sẽ để lại những thông tin như: giới tính, độ tuổi, SĐT, nơi ở, công việc, học vấn, nơi làm việc, ngành nghề của họ.... bạn có thể dựa vào đây để có những cách thức quảng cáo hiệu quả nhất.
Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook dựa theo từng khu vực địa lý
Với mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ có thể thiết lập những vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Bạn có thể chọn vị trí trong cả nước, cả khu vực, một tỉnh thành nào đó hoặc bán kính xung quanh một vị trí.
Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook dựa theo từng khu vực địa lý sẽ giúp bạn tập chung quảng cáo vào các khu vực mà khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn cao. Mỗi vùng miền, khu vực sẽ có những tính cách, thói quen khác nhau. Bạn cần phải nắm bắt rõ để chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả nhất.
Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook dựa vào hành vi
Khi chọn đối tượng quảng cáo Facebook dựa vào hành vi, bạn sẽ biết được khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ gì. Họ có thường lên mạng, thích like, comment, tag hoặc share,…các sản phẩm cùng loại với bạn đang cung cấp hay không.
VD: các chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường quan tâm đến những sản phẩm mẹ và bé và có nhu cầu sử dụng cao. Họ thường hay xem, thích, hoặc bình luận hỏi về giá thành của các sản phẩm đó.
Cách chọn đối tượng quảng cáo dựa theo sở thích
Bạn cần xác định được khách hàng của mình thích hay có thói quen gì, thường xuyên đi đến đâu, họ là nam hay nữ, làm công việc gì, thu nhập ra sao... để từ đó có những phương án, cách thức quảng cáo phù hợp nhất. Khi bạn càng hiểu về đối tượng khách hàng mình hướng đến thì việc target khách hàng sẽ càng trở nên hiệu quả hơn.
Bạn có thể chia nhỏ chia nhỏ theo từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo hay bài quảng cáo để phân tích khách hàng. Bài quảng cáo càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ biết được nhóm sở thích nào mang lại khách hàng chuẩn xác nhất với mình.
Để chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì bạn cần phải hiểu rõ chân dung đơi tượng khách hàng của mình là ai. Tùy thuộc vào cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook khác nhau mà tần suất hiển thị quảng cáo của bạn cũng khác. Để tăng hiệu quả chuyển đôi trong quảng cáo, nhớ dùng công cụ chatbot nhé!
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu được cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công.