8 cách sử dụng hashtag trên Instagram hiệu quả nhất
Hashtag là một khái niệm không còn xa lạ với những người dùng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Google+… Hashtag là một trong những tính năng được đông đảo người sử dụng để đưa thương hiệu của mình đến gần khách hàng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hashtag trên instagram hiệu quả, giúp sản phẩm của mình luôn ở trên đầu top tìm kiếm. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé.
Hashtag là gì?
Hashtag (hay hash symbol) là một từ hoặc một chuỗi các kí tự được viết liền nhau và đặt sau dấu thăng # mà mọi người thường sử dụng trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, Google+, Tumblr... Hashtag giúp nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tiếp cận được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn. Khi click vào hashtag, bạn sẽ xem được tất cả các thông điệp chứa nội dung người bán hàng cần đăng tải.
Tạo một hashtag rất dễ dàng, bạn chỉ cần thêm một dấu # trước từ khóa hoặc cụm từ khóa bạn muốn đánh dấu. Bạn có thể chèn hashtag ở đầu, giữa hay cuối bài đăng đều được. Chỉ cần bạn chèn đúng từ khóa hoặc cụm từ khóa thì đặt đặt hashtag ở đâu không thành vấn đề.
Xem thêm: Hashtag là gì?
Tại sao nên sử dụng hashtag trên instagram?
Không phải ngẫu nhiên mà hashtag được xem là chiến lược tiếp thị quan trọng nhất trên Instagram. Các bài đăng trên Instagram nếu sử dụng ít nhất một hashtag có lượng tương tác cao hơn so với những bài đăng thông thường. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, lượt thích sẽ tăng 70% và lượt bình luận sẽ tăng đến 392% so với những bài đăng không có bất kỳ một hashtag nào.
Việc sử dụng hashtag sẽ giúp nội dung của bạn dễ tìm thấy, khuyến khích sự tương tác của khách hàng và là gợi ý quan trọng để nắm bắt xu hướng. Chính vì vậy để kinh doanh trên Instagram thành công bạn không nên bỏ qua hashtag nhé.
>>> Xem thêm: Cách tăng follow Instagram miễn phí
Cách sử dụng hashtag trên instagram hiệu quả, luôn trên đầu top tìm kiếm
Cần xác định được đối tượng mục tiêu bạn hướng đến để đưa ra những hashtag phù hợp
Để đưa ra được những hashtag phù hợp bạn nên xác định được đối tượng mục tiêu mình hướng đến là ai. Không có chiến lược nào khôn ngoan hơn là việc thâm nhập vào thế giới của khách hàng và tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ. Hashtag phù hợp và chứa các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm mới thực sự là chìa khóa bạn cần tìm và nen xây dựng hashtag từ những gói ý có sẵn.
Chọn đúng hashtag
Để sử dụng hashtags hiệu quả nhất với mỗi chiến dịch chỉ nên chọn 1 hashtag duy nhất để dễ dàng kiểm soát các bài viết liên quan hơn. Vì các hashtags được sử dụng với mục đích của chiến dịch tiếp thị nên bạn phải chọn đúng hashtag phù hợp nhất.
Chọn hashtag có mục đích
Hashtags là tập hợp những bài viết có cùng chủ đề trên các trang mạng xã hội. Chính vì vậy, hashtags nên được sử dụng theo mục đích. Đừng dùng hashtags bừa bãi như một thói quen, nó chỉ khiến các bài đăng của bạn trở nên rối rắm, vô tình còn chuyển hướng khách hàng tới bài đăng của thương hiệu khác.
Chọn hashtag ngắn
Hashtags dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tốt nhất chỉ chọn hashtag ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Đặc biệt cần lưu ý khi đăng trên instagram vì chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtag.
Hashtag cần phải cụ thể
Mục đích khi bạn sử dụng hashtag là để đo lường số lượng người tham gia vào chiến dịch tiếp thị của mình. Chính vì vậy hashtag càng cụ thể, càng mang tính duy nhất thì càng tốt. Một mẹo nhỏ là đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag để khách hàng dễ nhận biết các sản phẩm của bạn hơn.
Hashtag cần liên quan đến chiến dịch
Khi bắt đầu các chiến dịch quảng bá các sản phẩm của mình, để hashtag không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tốt nhất bạn nên tìm kiếm những từ khóa liên quan tới chiến dịch đó. Việc sử dụng các hashtag liên quan đến chiến dịch sẽ khiến các sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất, và khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm thì sẽ hiện ngay sản phẩm của shop bạn.
Dùng hashtag để tạo ra những chủ đề bàn luận
Bạn có thể dùng hashtags để tạo ra các chủ đề bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Instagram như:
- Khuyến khích khách hàng chia sẻ những hình ảnh các sản phẩm của mình mà họ đã sử dụng trên Instagram cá nhân.
- Tổ chức khuyến mãi giảm giá cho những ai đăng ảnh tại cửa hàng và thêm hashtags và thêm hashtag về shop của bạn…
Đây là những cách tạo ra những chủ đề bàn luận đang được nhiều người kinh doanh trên Instagram sử dụng và thu được hiệu quả rất tốt.
Sử dụng hashtag theo xu hướng
Sử dụng hashtag theo xu hứng sẽ giúp bạn nắm bắt kịp thời các trend của cộng đồng mạng xã hội hiện thời để biết được những nhu cầu, những mong muốn hay mối quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, xu hướng bạn tạo ra cần có nội dung khác biệt mang một phong cách mới lạ, độc đáo và cung cấp nhiều thông tin, giá trị mới dành cho khách hàng. Để từ đó tạo nên thương hiệu và không bị lu mờ bời các shop khác cùng kinh doanh các sản phẩm như bạn.
Trên đây là những thông tin cần thiết mà chúng tôi cung ứng đến bạn đọc cách sử dụng hashtag trên instagram hiệu quả hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có những kiến thức cần thiết để sử dụng hashtag trên instagram để các mặt hàng bạn kinh doanh luôn ở trên đầu top tìm kiếm.
Marketing.edu.vn chúc các bạn kinh doanh thành công.