3 tips đơn giản mà hiệu quả trong Google Adwords

3 tips đơn giản mà hiệu quả trong Google Adwords

Ngày đăng | 2122 Lượt xem
Hãy nắm chắc kiến thức cơ bản về Google Adwords và làm quen đặt giá thầu thủ công để kiểm soát được CPC 1 cách tốt nhất

1/ Hãy học nắm chắc cơ bản Google Adwords

Về tip đầu tiên cho những người mới bước chân vào quảng cáo Google, đó là hãy nắm chắc cơ bản trước. Hãy tham gia học khóa học miễn phí của Google: https://skillshop.exceedlms.com/ để hiểu được mục đích và cách thức hoạt động của Google Ads.

Google adwords

2/ Cách đầu thầu từ khóa hiệu quả nhất

Hãy đặt giá thầu thủ công (manually bid) để làm quen cũng như kiểm soát được CPC 1 cách tốt nhất.

Trong 1 phiên đấu giá quảng cáo (Auction), bạn phải nắm được 2 yếu tố quyết định đến vị trí quảng cáo và giá thầu của từ khóa: Ad Rank (xếp hạng quảng cáo) và Quality Score (Điểm chất lượng).

Quality score = Landing page experience + Ad relevance + Expected CTR

Ad Rank = Max Bid x Quality score + (extensions, ad formats)

Trong đó 3 yếu tố cấu thành nên Quality Score chính là then chốt để nâng điểm chất lượng từ khóa từ đó => Tăng Ad Rank.

Max Bid -> Chính là giá thầu tối đa bạn trả cho từ khóa đó, cũng góp phần làm tăng Ad Rank.

Nhưng giá thầu thực tế bạn trả cho phiên đấu giá lại chính là:

CPC = Ad rank của người quảng cáo phía dưới/ Quality score của bạn +0.01$

(Hay nghiên cứu 1 ví dụ của phiên đấu giá trong hình nhé).

Đấu giá trong Google Adwords

Như vậy, yếu tố then chốt để có giá thầu tốt, vị trí quảng cáo cao đó chính là -> Quality Score

- Hãy xem Google đánh giá chất lượng trang đích của bạn đến đâu, để cải thiện trang Web của mình (Landing Page Experience).

- Mức độ liên quan của quảng cáo có đáp ứng nhu cầu của người dùng tìm kiếm từ khóa này không (Ad Relevance)

- Và Expected CTR là chỉ số quan trọng đánh giá khả năng 1 người nhấp quảng cáo của bạn => Liên quan đến nội dung quảng cáo và bản thân từ khóa.

3/ Sử dụng nhiều từ khóa khi set Google Adwords

Hãy cố gắng, sử dụng càng nhiều từ khóa [Exact match] càng nhiều càng tốt, điều này sẽ giúp nâng điểm chất lượng của từ khóa lên rất nhiều.

Hãy chia nhỏ các từ khóa vào các Adgroup và sxep các Campaign 1 cách hợp lý.

Vậy thôi, 3 tip đơn giản, nhưng nếu mọi người làm đúng và chuẩn 3 bước đó, mình tin là ai cũng có thể trở thành 1 người chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp.

Trong thời buổi Covid hiện nay, người sử dụng Google tăng đột biến hơn trước. Hãy coi thách thức này là cơ hội để bạn chuyển đổi đưa Business của mình tiếp cận Khách hàng theo cách hiệu quả nhất.


logo footer