Cách tạo nội dung mà Google sẽ thích

Cách tạo nội dung mà Google sẽ thích

Ngày đăng | 2130 Lượt xem
Cách tạo nội dung tốt nhanh chóng lên thứ hạng Google bạn biết là gì không? Nếu không biết thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây để có thêm thông tin chi tiết.

Bạn có thể làm điều gì với nội dung của mình và leo được lên đỉnh núi tìm kiếm của gã khổng lồ của Google. Và đã giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc nhất chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các bước trong cách tạo nội dung đỉnh cao.

1. Xác định từ khóa

 một chủ đề từ khóa bao quát với lượng tìm kiếm hàng tháng cao. Thuật ngữ đầu này đóng vai trò là đỉnh núi của bạn. Nó phải rộng, thường là hai từ (tùy thuộc vào ngành của bạn). 

Để đảm bảo bạn chọn một cụm từ chính xác để điều chỉnh các nỗ lực sáng tạo nội dung liên tục của mình, cụm từ đó phải hỗ trợ ít nhất một trong các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn và phải là cụm từ mà người mua của bạn   sẽ sử dụng khi tìm kiếm. Điều quan trọng là nội dung của bạn  hỗ trợ  khách truy cập trở thành khách hàng.

Để tìm các cụm từ tiềm năng, bạn có thể thực hiện nghiên cứu trên Google. Sử dụng   trình cắm Từ khóa ở mọi nơi để xác định lượng tìm kiếm hàng tháng.

Chọn một cụm từ chính có lượng tìm kiếm hàng tháng ít nhất là 2.500 phù hợp với chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Cách tạo nội dung

Tìm kiếm từ khóa thứ hạng rất quan trọng

2. Xác định chủ đề cốt lõi

Tiếp theo, bạn chọn một loạt các chủ đề cốt lõi - các thuật ngữ phù hợp và cung cấp ngữ cảnh cho thuật ngữ chính của bạn. Những chủ đề này có lượng tìm kiếm hàng tháng cao nhưng không cao bằng cụm từ tiêu đề rộng hơn.

Mục tiêu của bạn là  xếp hạng tốt  trên các công cụ tìm kiếm cho mỗi chủ đề cốt lõi. Các chủ đề cốt lõi là điểm hấp dẫn chiến lược để đạt được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Colgate tuyên bố vị trí số 2 trên Google về “phòng chống bệnh nướu răng”.

Nghiên cứu các chủ đề cốt lõi tiềm năng trên Google. Xem lại các đề xuất tìm kiếm liên quan và tự động hoàn thành của Google.

Một chủ đề cốt lõi không cần phải bao gồm cụm từ chính xác. Hãy nhớ rằng, các công cụ tìm kiếm hiểu từ đồng nghĩa của cụm từ đầu của bạn. Đây là cách tạo nội dung mà bạn cần lưu ý. 

Khi thực hiện nghiên cứu trên các công cụ tìm kiếm, đừng chỉ tập trung vào khối lượng tìm kiếm hàng tháng. Dành thời gian để phân tích trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

>> Người viết blog “MA”: Thu hẹp khoảng cách sáng tạo nội dung

>> “Phá vỡ” sáng tạo nội dung trên mạng xã hội trong năm 2021

3. Xác định nội dung chủ đề phụ

Cách tạo nội dung chủ đề phụ dựa trên các cụm chủ đề cốt lõi của bạn. 

Các chủ đề cốt lõi của bạn phải được hỗ trợ bằng nội dung chủ đề phụ. Hãy coi mỗi phần của nội dung chủ đề phụ là một bước tiến tới khả năng hiển thị chủ đề cốt lõi của bạn.

Bạn có thể có hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn nội dung có chủ đề phụ tiềm năng. Mục tiêu phải là lấp đầy phần chủ đề cốt lõi trên trang tài nguyên của bạn bằng các tài sản nội dung chủ đề phụ hoạt động tốt nhất  - kết nối mọi người với các tài nguyên có giá trị nhất dựa trên những gì người khác thấy hữu ích.

Hãy nghĩ đến các ý tưởng nội dung chủ đề phụ tiềm năng dưới dạng một câu hỏi vì mọi người thường nhập các truy vấn tìm kiếm dưới dạng một câu hỏi. Lượng tìm kiếm hàng tháng cho một chủ đề phụ nên từ 10 đến 400.

4. Tập trung vào việc tạo cụm chủ đề đầu tiên cho nội dung

Ba bước đầu tiên rất quan trọng trong cách tạo nội dung xu hướng năm 2021. Điều tốt nhất là tập trung thời gian và sức lực của bạn vào việc tạo cụm nội dung liên quan đầu tiên liên kết đến một trang trụ cột cho một chủ đề cốt lõi. 

Khi tạo cụm chủ đề đầu tiên của bạn, tôi khuyên bạn nên tạo một trang trụ cột nội dung.

rang trụ cột nội dung 10x là một trang chuyên sâu về một chủ đề cốt lõi. Định dạng tương tự như sách điện tử hoặc sách hướng dẫn không có trang với tài nguyên có thể tải xuống được đóng gói về nội dung của trang cho những người muốn in hoặc lưu thông tin.

Nếu bạn không có sách hướng dẫn hoặc sách điện tử, hãy cân nhắc lập một kế hoạch tạo nội dung dài hạn và thiết kế ngược nó thông qua một loạt các bài đăng trên blog có liên quan.

Cách tạo nội dung

Tập trung cốt lõi vào chủ đề

5. Thúc đẩy thứ hạng

Cách tạo nội dung xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả Google không phải là một kỳ công dễ dàng. Nhưng với kế hoạch và tư duy đúng đắn, điều đó hoàn toàn có thể. Khi mọi thứ trở nên khó khăn và các rào cản xuất hiện, hãy nhớ lý do tại sao bạn lại làm điều này ngay từ đầu - để đạt đến đỉnh cao. Và một khi bạn đến đó, bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi thấy sự chăm chỉ của bạn được đền đáp.

6. Tăng quyền hạn của trang web thông qua các liên kết

Bạn nên biết rằng website của bạn không phải website duy nhất cạnh tranh để được chú ý. Bạn có thể cung cấp nội dung tốt nhất, nhưng nếu đối thủ cạnh tranh có thẩm quyền trang web mạnh hơn , thì nội dung đó có thể sẽ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm so với trang web của bạn. Cơ quan trang web cao cho thấy nội dung được các công cụ tìm kiếm xem là đáng tin cậy và đáng tin cậy hơn.

Ví dụ: Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Colgate là Crest, đã tạo ra một trang tổng hợp về bệnh nướu răng. Nó cung cấp nội dung từng phần với nhiều văn bản, hình ảnh và video hữu ích.

Bạn nghĩ trang này xếp hạng ở đâu trên Google?

Trang “bệnh nướu răng” của Crest hiển thị trên trang thứ chín trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tại sao trang Crest lại được xếp hạng thấp hơn nhiều so với trang Colgate? Cả hai đều có thông tin hữu ích. Cả hai đều liên kết đến các nguồn có liên quan. Cả hai đều là tên hộ gia đình. Nhưng các liên kết trong nước của Colgate gấp đôi Crest.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn nắm được các bước chi tiết trong cách tạo nội dung để lên top Google. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.


logo footer