Google Adwords là gì? 3 phút tìm hiểu từ A đến Z

Google Adwords là gì? 3 phút tìm hiểu từ A đến Z

Ngày đăng | 1550 Lượt xem
Google Adwords là gì có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều. Nhưng để hiểu được bản chất cũng như tối ưu quảng cáo là điều không phải đơn giản. Ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về Google Ads.

Bạn có biết, một giây trên thế giới có đến 2.3 triệu lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google và phần lớn các trang kết quả tìm kiếm bao gồm quảng cáo của Google. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu xem Google Adwords là gì và nó hoạt động như thế nào một cách hiệu quả và tại sao bạn nên chạy quảng cáo Google.

Google Adwords là gì?

Google cung cấp các quảng cáo có trả tiền xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google.com với việc sử dụng Google Ads hoặc quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác thông qua Mạng hiển thị và chương trình AdSense  của Google.

Google cũng cung cấp Quảng cáo hiển thị hình ảnh, xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google. Mạng hiển thị là một tập hợp rộng lớn của các trang web bên thứ ba, bên ngoài đã hợp tác với Google và đồng ý phân phát quảng cáo của Google. Quảng cáo của Google trên mạng hiển thị có thể ở định dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc đa phương tiện và có thể được nhắm mục tiêu khác nhau. Điều này bao gồm tiếp thị lại và quảng cáo biểu ngữ.

Google Adwords là gì

Google Ads là việc quảng cáo trên tìm kiếm có trả tiền

Lý do Google ADS có thể xuất hiện

Do phiên đấu giá Google Ads tập trung vào các từ khóa nên các nhà quảng cáo chọn danh sách các từ khóa để nhắm mục tiêu có liên quan đến dịch vụ kinh doanh của họ, những từ mà mọi người có nhiều khả năng sử dụng nhất khi tìm kiếm sản phẩm của họ. Sau đó, họ đặt giá thầu trên những từ khóa này, dựa trên mỗi giá thầu dựa trên số tiền họ sẵn sàng trả để người dùng Google nhấp vào quảng cáo của họ. Giá thầu này, kết hợp với Điểm chất lượng do Google chỉ định dựa trên chất lượng quảng cáo được đề xuất của bạn, sẽ xác định quảng cáo nào của Google xuất hiện trên SERP. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo trả một khoản chi phí nhất định ( giá mỗi nhấp chuột, hoặc CPC ).

Chi phí của Google Adwords là gì?

Các chi phí quảng cáo của Google  thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm cả khả năng cạnh tranh của từ khóa của bạn và công nghiệp, vị trí địa lý của bạn, chất lượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn và nhiều hơn nữa.

Đấu giá Google ADS như nào để hiệu quả

Google Ads hoạt động trên hệ thống đấu giá, diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa.

Để “giành chiến thắng” trong các phiên đấu giá Google Ads và thấy quảng cáo Google của bạn xuất hiện cho các từ khóa có liên quan, bạn cần phải tối ưu hóa  Điểm chất lượng và số tiền giá thầu của mình . Điểm Chất lượng của bạn càng cao, cùng với số tiền giá thầu, thì vị trí quảng cáo của bạn càng tốt. Các yếu tố sau (trong số các yếu tố khác) ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của bạn:

- Mức  độ liên quan của quảng cáo Google của bạn với truy vấn tìm kiếm.

- Mức  độ liên quan của từ khóa Google với nhóm quảng cáo của bạn.

- Mức  độ liên quan của quảng cáo của bạn với trang đích của nó.

- Tỷ lệ nhấp ( CTR ) lịch sử  của quảng cáo và nhóm quảng cáo của nó.

- Hiệu suất tài khoản lịch sử tổng thể.

Lợi ích của việc của điểm chất lượng cao

Sau khi cơ bản nắm được google adwords là gì thì các bạn cũng cần nắm được thêm điểm chất lượng là gì. 

Điểm chất lượng cao có những lợi ích tuyệt vời sau đây:

- Giảm chi phí - Google thưởng cho nhà quảng cáo Điểm chất lượng cao bằng cách giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC) của họ, giúp cải thiện ROI.

- Hiển thị cao hơn  - Khi bạn có Điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí tốt hơn trên SERP -  đầu trang so với cuối trang. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn  mà không cần  phải tăng giá thầu.

Google Adwords là gì

Điểm chất lượng rất quan trọng trong việc đấu giá thầu từ khóa

Các loại quảng cáo của Google

Google cung cấp rất nhiều các quảng cáo cho các chiến dịch khác nhau mà bạn có thể sử dụng như:

Chiến dịch tìm kiếm

Chiến dịch hiển thị

Chiến dịch mua sắm

Chiến dịch video

Chiến dịch ứng dụng

Bây giờ chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem các loại chiến dịch đó là gì?

Chiến dịch tìm kiếm

Quảng cáo của chiến dịch tìm kiếm xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản trong trang kết quả cho từ khóa.

Đây là những quảng cáo mà bạn có thể quen thuộc nhất. Chúng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm với biểu tượng "Quảng cáo" màu đen bên cạnh URL.

Chiến dịch mua sắm

Chiến dịch mua sắm cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình theo cách trực quan hơn nhiều.

Nếu bạn có sản phẩm thực, quảng cáo mua sắm của Google có thể thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bằng cách trực tiếp giới thiệu sản phẩm của bạn cho khách hàng.

Google Adwords là gì

Google ADS có rất nhiều loại quảng cáo

Chiến dịch hiển thị

Mạng hiển thị thúc đẩy các đối tác trang web rộng lớn của Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web khác nhau trên Internet.

Một số lợi ích của việc sử dụng Mạng hiển thị là phạm vi tiếp cận của nó. Google hợp tác với hơn hai triệu trang web và tiếp cận hơn 90% tất cả người dùng Internet để giúp đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện trước nhiều người xem nhất có thể.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn phần nào nắm được Google Adwords là gì và lý do tại sao nó được rất nhiều những người làm Marketer sử dụng.

>> Làm chủ mạng Google Display Network

>> Cách tạo nội dung mà Google sẽ thích


logo footer