Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí
Bạn là người đang kinh doanh trên Facebook và mong muốn các sản phẩm của mình tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng. Bạn đang đi tìm cho mình cách quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí mà vẫn thu hút được các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo Facebook đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tham khảo nhé.
Những lợi thế khi sử dụng quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook Ads là hình thức quảng cáo dành cho tất cả các đối tượng không vi phạm các chính sách mà Facebook đề ra. Khi sử dụng Quảng cáo trên Facebook, người dùng, các doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như:
- Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng
- Quảng cáo linh hoạt, dễ điều chỉnh. Bạn có thể chạy cùng lúc nhiều quảng cáo và không giới hạn ngân sách quảng cáo.
- Dữ liệu báo cáo chiến dịch quảng cáo Facebook đầy đủ, chi tiết
Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook hiệu quả
Để quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:
Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu
Trong mỗi chiến dịch quảng cáo, việc lựa chọn đối tượng chính xác là vô cùng quan trọng để tiếp cận được với đối tượng các khách hàng tiềm năng nhất với sản phẩm và dịch vụ mình quảng cáo. Để xác đinh được đúng đối tượng mục tiêu, bạn cần xét qua các tiêu chí sau:
- Độ tuổi, giới tính: đây là cách để người bán hàng biết được chính xác những mong muốn, nhu cầu của khách hàng ở từng độ tuổi để từ đó cung ứng đến họ những sản phẩm phù hợp nhất.
- Hành vi, thói quen sử dụng Facebook: Một điểm cộng của Facebook chính là có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng. Khi bạn click vào bài, like, comment Facebook có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều để đưa ra phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.
Nội dung thu hút, hấp dẫn
Để quảng cáo Facebook thành công, yếu tố quyết định chính là nội dung. Để tạo ra nội dung thu hút để quảng cáo Facebook, bạn cần đáp ứng:
Hình ảnh quảng cáo đẹp, sắc nét, bố cục màu sắc thu hút thì chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn và quan tâm đến sản phẩm trên trang Web hay Fanpage của bạn.
>>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh thành công từ cách viết content quảng cáo Facebook
Nội dung bài viết mới mẻ, ít người làm, sáng tạo và đánh đúng vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng. Nếu bạn làm được điều này thì các sản phẩm của bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn tìm đến các dịch vụ bạn cung cấp.
Chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Nếu là người đã có nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo, thông minh, bạn không nên chỉ chạy riêng một quảng cáo duy nhất. Với ngân sách đó, bạn nên chia nhỏ để chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau sẽ hiệu quả hơn. Thông qua các quảng cáo đó, bạn sẽ xác định, lựa chọn được những quảng cáo hiệu quả nhất để áp dụng cho sản phẩm của mình.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải luôn cập nhật tình trạng bài quảng cáo của mình để có thể phân tích các số liệu một cách chính xác nhất và từ đó đưa ra những phương án xử lý kịp thời.
Chạy quảng cáo Facebook đúng khung giờ “vàng”
Thời gian được cho là tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook từ 8h30 sáng đến 7h tối. Đây là khoảng thời gian người dùng hoạt động Facebook nhiều nhất và thường có thói quen mua hàng vào những khung giờ này. Sau khoảng thời gian này, họ sẽ có rất nhiều công việc chi phối và các hoạt động giải trí nên thói quen mua hàng của họ sẽ giảm.
Không vi phạm các điều khoản của Facebook
Trên Facebook hiện có những điều khoản, quy định đăng bài quảng cáo bắt buộc người dùng cần phải tuân thủ. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng, xem xét bài viết thật cẩn thận để tránh vi phạm các điều khoản đó.
Các loại quảng cáo Facebook thịnh hành hiện nay
Quảng cáo Facebook Ads
Đây là dạng quảng cáo cơ bản hiện nay được nhiều người quan tâm và sử dụng. Quảng cáo Facebook Ads sẽ được hiển thị ở cột bên phải của newsfeed Facebook. Tiêu để quảng cáo bao gồm tối đa 25 ký tự, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 pixel.
Khi tạo quảng cáo Facebook Ads bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng, nên thử nghiệm với nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến lựa chọn cho mình được những quyết định hiệu quả nhất có thể tác động đến khách hàng. Đích đến của quảng cáo có thể là trang Web, Fanpage của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn.
>>> Xem thêm: Khám phá các loại quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Quảng cáo được tài trợ ( Sponsored Stories)
Đây là quảng cáo được tài trợ, được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa bảng tin Facebook. Quảng cáo này bao gồm 1 hình ảnh dòng mô tả được lấy tự động từ Fanpage hoặc 1 bài đăng trên Fanpage.
Đối với dạng quảng cáo này, người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like Fanpage, chia sẻ, bình luận ngay trên mẫu quảng cáo. Khi người dùng click vào bài quảng cáo sẽ đi đến Fanpage hoặc bài đăng trên Fanpage.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Đây là hình thức quảng cáo chỉ hiển thị trên bảng tin của Facebook. Bài viết bao gồm 1 hình ảnh, mô tả được lấy tự động từ bài đăng trong Fanpage. Với hình thức quản cáo này, các bài viết của bạn sẽ được đề xuất hiện trên Newsfeed của người dùng. Khi họ click vào bài viết đó sẽ đi đến Fanpage hoặc bài đăng trên Fanpage của bạn.
Bài viết trên đây cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên bạn sẽ biết cách quảng cáo Facebook hiệu quả. Chúc các bạn thành công.