Khám phá các loại quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Facebook hiện đang là trang mạng xã hội phát triển nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Để đáp ứng các nhu cầu của người dùng, Facebook đã đưa ra hàng loạt các tính năng hữu ích và trong đó tính năng quảng cáo đang được nhiều người quan tâm.
Tùy vào mục đích, sản phẩm, dịch vụ… Facebook đã cẩn thận tối ưu hóa từng loại quảng cáo, đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của người dùng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ cung ứng đến bạn các loại quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé.
Các loại quảng cáo Facebook tăng tương tác, lượt thích cho Page
Lựa chọn loại quảng cáo Facebook để tăng tương tác, lượt thích cho Page hiện đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Việc tăng tương tác, lượt thích cho Page nhằm mục đích tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu quảng cáo của bạn được đăng trên Facebook và đảm bảo người dùng theo dõi bạn đều nhìn thấy bài hoặc thương hiệu của bạn. Các loại quảng cáo Facebook tăng tương tác, lượt thích cho Page gồm:
Page Post Photo Ads
Để hình thức quảng cáo này hiệu quả và thu hút được nhiều người dùng trên trang thíc và comment, bạn cần chọn đúng hình ảnh sản phẩm hiển thị và thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể chèn một liên kết vào quảng cáo ở phần mô tả bài viết trong quảng cáo để tăng lượt thích trang của mình. Vị trí được hỗ trợ quảng cáo của bạn qua hình thức quảng cáo này là trên cột bên phải newsfeed trên màn hình desktop và newsfeed trên di động.
Page Like Ads
Đây là hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn tăng lượt thích cho trang của mình, được hiển thị trên newsfeed phía cột bên phải màn hình desktop và newsfeed trên di động. Các sản phẩm quảng cáo có thể được hiển thị trên mọi vị trí và bao gồm hiển thị CTA (call to action) để người dùng ngay lập tức “Like Page” của bạn.
Tuy nhiên không phải quảng cáo cũng có thể nhận được lượt thích. Để việc quảng cáo này hiệu quả nhất, bạn nên chọn đúng hình ảnh để đạt được mục tiêu quảng cáo mình đặt ra.
>>> Xem thêm: Mách bạn cách tăng lượt theo dõi thật trên Facebook nhanh nhất
Page Post Video Ads
Đây là loại hình quảng cáo khá phổ biến, xây dựng một kết nối mạnh mẽ để kết nối với các đối tượng khác hàng tiềm năng bạn hướng đến đồng thời thúc đẩy họ tham tương tác trên Facebook. Để hình thức quẩng cáo này hiệu quả nhất, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Nội dung quảng cáo: 90 ký tự.
- Tỉ lệ khung hình được hỗ trợ: 16:9 (full landscape) to 9:16 (full portrait).
- Kích thước tệp: tối đa 4 GB max.
- Video có thể dài tới 120 phút, nhưng hầu hết các video có hiệu quả đều từ 15 – 30 giây
- Âm thanh: Stereo AAC nến âm thanh, 128kbps + ưu tiên
Page Post Text
Đây cũng là hình thức quảng cáo để tăng lượt tương tác cũng như lượt thích trên Facebook. Tuy nhiên hình thức này hiện nay rất ít được quan tâm vì mang lại sự tương tác thấp hơn so với quảng cáo hình ảnh hoặc video.
Các loại quảng cáo Facebook thu hút Traffic và Leads
Mục đích phổ biến nhất của quảng cáo Facebook Ads là điều hướng nhiều người dùng truy cập, thu hút traffic cho website. Đây là hình thức giúp bạn tăng số lượt tiếp cận trên toàn website và mua các sản phẩm của bạn.
Link Click Ads
Đây là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook giúp quảng bá thương hiệu của bạn ở nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể dùng Link Click Ads để phân bổ cùng một quảng cáo giống nhau đến nhiều newsfeed khác như landing page hoặc bài viết blog để thu hút khách hàng.
Với hình thức quảng cáo này, mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như: tăng lượt truy cập, like cho Fanpage Facebook. Để sử dụng hình thức quảng cáo này hiệu quả nhất bạn cần đáp ứng các yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixels
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 25 kí tự.
- Đoạn mô tả Link: 30 kí tự.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí
Video Ads
Đây là một dạng khác của Link Click Ads. Thay vì bạn quảng cáo cho sản phẩm bằng hình ảnh thì lựa chọn sử dụng video để quảng cáo cho sản phẩm cũng là một hình thức hiệu quả nhé. Để sử dụng Video Ads tốt nhất, bạn cần đáp ứng các yêu cầu như:
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tỉ lệ khung ảnh (Aspect ratios) được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16
- Dung lượng của video: tối đa 4GB.
- Video có thể dài đến 120 phút, nhưng đoạn video quảng cáo ở đầu tiên phải dài 15-30 giây và có thể tự động lặp lại.
Boosted Page Posts
Hình thức quảng cáo này giúp bạn có thể tự thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết lập phương pháp đấu thầu và quảng bá bài post Facebook để tiếp cận với nhiều người dùng hơn thông qua mạng lưới quảng cáo của Facebook. Để sử dụng tốt nhất, bạn cần đáp ứng các yêu cầu như:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
- Số lượng chữ cho quảng cáo: Không giới hạn.
- Tiêu đề: 25 kí tự.
- Phần mô tả link: 30 kí tự.
Các loại quảng cáo Facebook giúp tăng đơn hàng, thu hút khách hàng
Mục đích của các loại quảng cáo này là giúp các doanh nghiệp, chủ kinh doanh giới thiệu các mặt hàng sản phẩm/ dịch vụ muốn bán trong từng quảng cáo riêng biệt.
Dynamic Product Ads( Quảng cáo ản phẩm động)
Nói đến các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại website thì không thể không kể đến quảng cáo sản phẩm động. Nếu khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó.
Ưu điểm của loại quảng cáo này là bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh… bởi Facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn.
Facebook Lead Ads
Đây là phương thức quảng cáo hiệu quả nếu bạn đang muốn khảo sát hoặc thu thập thông tin một cách nhanh chóng. Loại quảng cáo Facebook này cho phép bạn có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký ưu đãi sản phẩm ngay trên nền tảng của Facebook mà không cần thoát ra. Và đây đây được coi là một phương pháp hiển thị hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng nhận được địa chỉ email của những khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo băng chuyền( Carousel Ads)
Đây là loại quảng cáo Facebook mới và hiệu quả nhất hiện nay với các tính năng độc đáo, cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động.
Bài viết trên đây cung cấp đến bạn các loại quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn cho mình được những hình thức quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất.
Marketing Edu chúc các bạn kinh doanh thành công.