Kích cỡ ảnh quảng cáo facebook chuẩn nhất hiện nay

Kích cỡ ảnh quảng cáo facebook chuẩn nhất hiện nay

Ngày đăng | 1170 Lượt xem
Khi bạn tạo một chiến dịch quảng cáo, hãy chọn kích cỡ ảnh quảng cáo facebook phù hợp nhất với các hình thức quảng cáo khác nhau

Nắm rõ kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong thiết kế hình ảnh mà còn đảm bảo hiệu quả truyền đạt ý tưởng đến khách hàng. Nếu bạn còn chưa nắm rõ hết các kích cỡ ảnh quảng cáo facebook chuẩn nhất hiện nay thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Với các phương thức quảng cáo khác nhau của Facebook thì kích cỡ chuẩn về hình ảnh cũng sẽ khác nhau.

Quảng cáo hình ảnh trên bảng tin Facebook

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất của các nhà quảng cáo khi muốn dẫn người dùng đến website, fanpage của họ, tuy chi phí hơi cáo nhưng hiệu quả khá cao. Post link quảng cáo này sẽ xuất hiện ở bảng tin người dùng, với một hình ảnh duy nhất nên được hiển thị rất to và rõ ràng nên người dùng chắc chắn sẽ nhìn thấy.

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook đề xuất cho hình thức quảng cáo này là 1200 x 628 pixel (và 1080 x 1080 pixel cho hình ảnh theo tỷ lệ 1: 1). Và không giới hạn kích thước tối đa. Tỷ lệ hình ảnh là từ 9:16 đến 16: 9 ( nếu không có liên kết đi kèm), 1.9: 1 đến 1: 1 (nếu có liên kết).

kich-co-anh-quang-cao-Facebook

Quảng cáo băng chuyền (Facebook Carousel Ads)

Đây là một định dạng quảng cáo tương tác cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trên các thẻ trong một quảng cáo. Sử dụng Quảng cáo băng chuyền trên Facebook có hiệu quả không chỉ bởi vì chúng tăng lượng tương tác của khách hàng tiềm năng với quảng cáo của bạn, mà bởi vì chúng khá đơn giản, cho phép bạn có nhiều chỗ hơn cho các sản phẩm hoặc một phần câu chuyện thương hiệu của bạn.

Do đó, với kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook chuẩn, bạn phải giảm kích thước và thông số kỹ thuật hình ảnh quảng cáo. Kích cỡ hình ảnh tối thiểu là 600 x 600 pixel và kích thước được Facebook đề xuất là 1080 x 1080 pixel, và không giới hạn kích thước tối đa. Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất là 1: 1 để đạt hiệu quả truyền tải cao nhất.

Quảng cáo cột bên phải

Quảng cáo cột bên phải sẽ xuất hiện ở phía bên phải trang Facebook nên chỉ dành cho máy tính, và không hiển thị với điện thoại di động nên nhu cầu sử dụng quảng cáo Facebook cột bên phải không cao. Hình thức quảng cáo này chưa thông tin tương tự như quảng cáo ở bảng tin nhưng nhỏ hơn và tự giới hạn ở hình ảnh ngang.

Kích thước hình ảnh tối thiểu là 600 x 600 pixel và kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook đề xuất là 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (nếu không có liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết).

kich-co-anh-quang-cao-Facebook-cot-ben-phai

Quảng cáo trên Facebook Marketplace

Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm mua sắm các mặt hàng trên mạng dành cho mọi người trong cộng đồng. Với việc tạo quảng cáo trên Marketplace, sẽ giúp tiếp cận thêm khách hàng ở nơi họ đang mua sắm. Quảng cáo trên Marketplace sẽ được hiển thị thêm nhãn Được tài trợ và cũng sẽ xuất hiện trong bảng tin người dùng.

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook Marketplace tối thiểu là 600 x 600 pixel và Kích cỡ ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel. Tỷ lệ hình ảnh sẽ từ 9:16 đến 16: 9 ( với ảnh không chèn liên kết) và 1.91: 1 (nếu có liên kết).

Quảng cáo stories Facebook

Stories trên Facebook hiện nay đang rất phổ biến, bạn có thể tạo quảng cáo dọc toàn màn hình xuất hiện giữa các câu chuyện đăng tải. Hình ảnh quảng cáo trên stories của Facebook sẽ được hiển thị trong thời gian 5 giây trừ khi người dùng vuốt ra khỏi câu chuyện.

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook đề xuất cho loại quảng cáo này là 1080 x 1920 pixel. Tuy nhiên, nếu có văn bản trên ảnh thì bạn hãy giữ trong phạm vi 1080 x 1420 pixel là hiệu quả nhất.

kich-co-anh-quang-cao-stories-tren-Facebook

Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook

Đây là dạng quảng cáo chỉ phục vụ và cực kỳ tối ưu trên thiết bị di động. Nó sẽ tạo nên một bộ sưu tập là các sản phẩm với đầy đủ thông tin đem lại trải nghiệm nhanh chóng, bao quát nhưng cũng rất chi tiết cho khách hàng. Từ đó giúp khách hàng nắm bắt nhiều thông tin và nhiều sự lựa chọn hơn.

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook với quảng cáo bộ sưu tập Facebook tối thiểu là 600 x 600 pixel với tỷ lệ hình ảnh 1:1 cho hình vuông và 9: 16 với phong cảnh.

Quảng cáo Message được tài trợ

Nếu các bạn muốn nhắm mục tiêu tập trung lại vào những người dùng này, bạn có thể sử dụng quảng cáo Messenger để tương tác lại với những người dùng/ khách hàng này. Tuy nhiên, dạng quảng cáo này chỉ có thể nhắm tới những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó.

Kích thước hình ảnh đề xuất là 1.200 x 628 pixel, Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.

Kết luận: Chúc bạn chuẩn bị được những tấm ảnh đẹp và phù hợp  kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook nhất để có được tương tác tốt cho các bài đăng.


logo footer