Tại sao Google Analytics lại không chính xác?
Có rất nhiều lý do chỉ ra rằng Google Analytics của bạn đang hoạt động không hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 7 lý do cơ bản và cụ thể nhất cho bạn đọc.
1. Dữ liệu từ khóa được (không được cung cấp)
Ở đây, Analytics không nói dối, nhưng nó không nói toàn bộ sự thật. Vào tháng 11 năm 2011, Google đã ngừng hiển thị một số dữ liệu từ khóa trong Google Analytics. Đây là những gì sẽ xảy ra:
Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm bằng Google và bạn thấy một https: // (thay vì http: //, không có 's') trong thanh địa chỉ của trình duyệt, cụm từ bạn đã tìm kiếm sẽ không được chia sẻ với chủ sở hữu trang web nếu bạn nhấp vào trên một liên kết trong kết quả tìm kiếm của Google. Từ khóa sẽ xuất hiện dưới dạng (không được cung cấp).
Có rất nhiều lý do khác khiến dữ liệu từ khóa không được cung cấp. Nếu bạn sử dụng trường tìm kiếm trong trình duyệt Firefox hoặc nếu bạn đã chặn Google Analytics trong Chrome.
Cách khắc phục: Không có "sửa chữa" nào để lấy lại tất cả dữ liệu từ khóa ẩn của bạn. Nhưng bạn có thể sử dụng Google Search Console để khám phá một số truy vấn đó. Nếu bạn đã tham gia Google Analytics và Google Search Console, bạn có thể tìm thấy dữ liệu này trực tiếp trong Google Analytics. Nếu bạn không, đây là cách tham gia Search Console với Google Analytics .
Google Analytics là gì?
2. Lưu lượng truy cập từ các nguồn mạng xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội cần thời gian và năng lượng, vì vậy bạn sẽ muốn đo lường hiệu quả của những nỗ lực đó một cách riêng biệt trong Analytics. Nhưng lưu lượng truy cập xã hội thực sự được phân loại là giới thiệu hoặc trực tiếp. Bất kỳ nhấp chuột nào vào tweet hoặc bài đăng không có mã theo dõi và trong trình duyệt sẽ xuất hiện dưới dạng lưu lượng truy cập giới thiệu.
Cách khắc phục # 1: Một số công cụ truyền thông xã hội có thể được thiết lập để thêm mã theo dõi chiến dịch vào các liên kết rút gọn.
Cách khắc phục # 2: Sử dụng công cụ Trình tạo URL của Google để gắn thẻ các bài đăng trên mạng xã hội của riêng bạn. Điều này sẽ giúp Google Analytics phân đoạn chính xác lưu lượng truy cập xã hội từ các liên kết giới thiệu khác.
3. Lưu lượng bắt đầu ngoại tuyến: các liên kết trong PDF, Word Docs, Powerpoint, v.v.
Lượt truy cập từ các liên kết trong tệp không phải trang web được ghi lại dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp trừ khi chúng có mã theo dõi chiến dịch. Các tệp PDF là thủ phạm lớn nhất.
Cách khắc phục: Di chuyển nội dung từ các tệp này sang trang web của bạn, sau đó chia sẻ trang, không phải tệp. Nếu bạn thêm tệp PDF vào một trang, hãy thiết lập theo dõi sự kiện để bạn có thể theo dõi khi ai đó nhấp vào tệp PDF của bạn để đọc hoặc tải xuống.
4. Lưu lượng truy cập từ mã chiến dịch xấu
Nếu Analytics nhìn thấy mã theo dõi chiến dịch, nó sẽ bỏ qua liên kết giới thiệu. Nhưng nếu mã theo dõi có vấn đề, nó không đưa lượt truy cập trở lại thành lưu lượng truy cập giới thiệu, mà nó sẽ đưa vào lưu lượng truy cập trực tiếp.
Cách khắc phục: Nếu bạn thiết lập mã theo dõi theo cách thủ công, hãy thực hiện cẩn thận và kiểm tra kỹ công việc của mình.
5. Lưu lượng truy cập từ một trang bị thiếu mã javascript
Nếu có một trang trên trang web của bạn không có mã theo dõi Google Analytics hoặc mã theo dõi Trình quản lý thẻ của Google được cài đặt đúng cách, thì lưu lượng truy cập từ trang này đến các trang khác sẽ xuất hiện dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp. Tuy nhiên, một ví dụ khác về cách lưu lượng truy cập trực tiếp thực sự là hỗn hợp của tất cả các phần còn lại của lưu lượng truy cập của bạn.
Cách khắc phục: Sử dụng một công cụ như Google Analytics Debugger hoặc Screaming Frog để quét trang web của bạn để tìm mã không đúng hoặc bị thiếu.
Không được thiếu mã javascript
6. Từ khóa có thương hiệu xuất hiện trong lưu lượng tìm kiếm
Lưu lượng tìm kiếm bao gồm "từ khóa thương hiệu", chẳng hạn như tên công ty. Mặc dù về mặt kỹ thuật, đây vẫn là lưu lượng tìm kiếm, nhưng những khách truy cập này đã biết bạn. Họ có thể đã vô tình tìm kiếm địa chỉ web của bạn thay vì nhập địa chỉ đó vào thanh địa chỉ.
Lý tưởng nhất là những khách truy cập tìm trang web bằng cách tìm kiếm thương hiệu sẽ được phân loại là lưu lượng truy cập trực tiếp.
Cách khắc phục: Sử dụng Search Console để xem phần trăm lưu lượng truy cập đến từ các tìm kiếm Được gắn thương hiệu và Không có thương hiệu. Đi tới Hiệu suất> Truy vấn> Xuất. Từ đây, bạn có thể xem liệu tất cả các tìm kiếm của mình có được gắn thương hiệu hay không. Nếu vậy, bạn cần phải làm việc về SEO.
7. Quá nhiều lượt xem
Chế độ xem mới xóa vĩnh viễn dữ liệu khỏi cấu hình mặc định. Dữ liệu này không bao giờ có thể được kết hợp lại với Chế độ xem ban đầu, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Ví dụ: nếu bạn tách tất cả lưu lượng truy cập di động thành một Chế độ xem riêng, bạn không thể dễ dàng so sánh nó với dữ liệu lưu lượng khác của mình. Bạn vừa vặn các số liệu thống kê của mình.
Bạn thực sự chỉ nên có ba chế độ xem trong tài khoản Google Analytics của mình.
Chế độ xem dữ liệu thô - đây là chế độ xem chưa được lọc với tất cả dữ liệu thô của bạn. Nó được sử dụng như một dự phòng trong trường hợp bằng cách nào đó bạn làm rối tung chế độ xem mặc định khác của mình.
Chế độ xem mặc định - đây là chế độ xem được lọc mà bạn sử dụng để báo cáo và phân tích . Điều này sẽ có tất cả lưu lượng truy cập nội bộ từ bạn và công ty của bạn được lọc ra.
Chế độ xem thử nghiệm - chế độ này được sử dụng để kiểm tra các bộ lọc hoặc mục tiêu trước khi bạn triển khai chúng trên chế độ xem Mặc định chính của mình.
Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc về lý do tại sao Google Analytics lại không chính xác.