Bật mí cách viết content bán hàng hay buộc khách hàng phải móc hầu bao

Bật mí cách viết content bán hàng hay buộc khách hàng phải móc hầu bao

Ngày đăng | 1724 Lượt xem
Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn đọc những cách viết content bán hàng hay hiệu quả đang được mọi người quan tâm hiện nay. Cùng theo dõi để có những thông tin hữu ích cho mình nhé.

(marketing.edu.vn) - Một bài viết content bán hàng hay, ấn tượng sẽ giúp bạn bán được hàng và giảm chi phí tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên, làm thế nào để viết được content bán hàng hay? Đây là câu hỏi được rất nhiều người làm marketing cũng như bán hàng đặt ra và cần được giải đáp hiện nay. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Cách viết content bán hàng hay thu hút khách hàng

Để bài viết có nội dung hay, bán được hàng và thu hút người tiêu dùng thì bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Xác định rõ đối tượng khách hàng là ai

Để xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, trước tiên bạn cần phải phác thảo ra được chân dung khách hàng, càng chi tiết càng tốt. Muốn làm được điều đó, bạn cần xác định được đầy đủ các chi tiết từ: độ tuổi, giới tính, tính cách, nghề nghiệp, mức thu nhập, lối sống, tình trạng gia đình, sở thích…

content ban hang hay

Chỉ khi xác định được những yếu tố trên thì bạn mới có thể biết được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là ai để từ đó sáng tạo ra những cách viết content bán hàng hay, phù hợp nhất.

Xác định được những giá trị mình đem đến cho khách hàng là gì

Khi đã xác định đượng đối tượng khách hàng là ai thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là việc xác định giá trị thương hiệu bạn có thể đem đến cho khách hàng. Bạn cần hiểu thật rõ sản phẩm mình cung ứng đến họ là gì, tâm lý mua hàng của họ ra sao để có thể định hướng họ sử dụng các sản phẩm của bạn.

Lên ý tưởng nội dung bài viết bán hàng

Mối đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu và cách thức mua hàng khác nhau. Cách đơn giản để bạn có thể lên được những ý tưởng content bán hàng hay, độc đáo là thay đổi góc nhìn của mình để lấy nguồn cảm hứng.

content ban hang hay

Nội dung bán hàng không nhất thiết phải là những gì quá cao siêu, nó có thể có trong tất cả các hoạt động của đời sống hằng ngày bạn có thể tận dụng. Nếu không thể tạo được những bài viết content bán hàng hay, bạn có thể tham khảo trên những công cụ tìm kiếm bằng từ khóa như: Google, các trang mạng xã hội, các trang web… Bạn có thể tạo nội dung bằng chữ viết, hình ảnh, video…

Đồng cảm với những vấn đề khách hàng gặp phải

Một bài viết content bán hàng hay, thu hút khách hàng đơn giản chỉ là cách bạn biết đồng cảm với những khó khăn họ đang gặp phải để từ đó đánh trúng vào tâm lý cần mua hàng của người dùng.

VD: bạn đang bán các mặt hàng thuốc giảm cân, làm đẹp. Bài viết của bạn cần nhắm đến các từ khóa béo phì, thừa cân… sản phẩm bán cần đưa ra những giải pháp giúp họ cải thiện tình trạng đó một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm viết content bán hàng hay buộc khách hàng phải móc hầu bao

Để bài viết bán hàng được khách hàng quan tâm và sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm bạn cần trau dồi cho mình những kinh nghiệm sau:

Nghiên cứu từ khóa

Bài viết của bạn dù có hay đến đâu nhưng viết lan man, không đúng từ khóa, trọng tâm khách hàng muốn thì cũng coi như bỏ đi nhé. Bạn có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa hiện nay đang được nhiều người quan tâm như: Keywordtool.io, Ahrefs, Ads.google.com…

 

content ban hang hayNgoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trên các trang mạng xã hội, các diện đàn content, hội nhóm, sách báo… để trau dồi kinh nghiệm content cho mình nhé.

Chất lượng và độ dài nội dung

Chất lượng bài viết ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng đánh giá của bạn trên Google cũng như người đọc. Một bài viết dài lê thê, lan man sẽ khiến khách hàng cảm thấy chán nản và nếu ngắn quá sẽ không cung ứng đủ thông tin cần thiết.

Khi nội dung không tâm huyết, không có sự đầu tư thì sẽ luôn bị xếp hạng thấp. Nội dung bài viết không quá ngắn nhưng cũng đừng quá dài, đảm bảo 70% nội dung hữu ích và trên 1000 từ là tốt nhất.

Số lượng bài đăng và thời gian đăng

Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn chỉ nên viết từ 2 đến 3 bài với cùng một chủ đề. Bài viết cần khai thác nhiều khía cạnh khác nhau để có thể trả lời được toàn bộ những thắc mắc của người đọc, tạo sự uy tín. Bạn cũng cần chú ý tránh lập lại nội dung các bài viết nhé.

content ban hang hay

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến tần xuất đăng bài, một tuần bạn nên xuất bản từ 2 – 3 lần vào những khung giờ nhất định để giữ được sự tương tác với khách hàng.

Lồng ghép các chương trình khuyến mãi, giảm giá, cam kết bảo hành vào bài viết

Đây cũng được coi là cách viết content bán hàng hay, hiệu quả mà rất nhiều người bỏ qua và đây là điều không nên nhé. Nội dung bài viết bán hàng hay, ấn tượng, bạn cũng nên lồng ghép các chương trình khuyến mãi, giảm giá, cam kết bảo hành vào như một lời tri ân, đảm bảo vì hàng đã luôn tin tưởng và theo dõi mô hình kinh doanh của bạn.

Bài viết trên đây chia sẻ đến bạn cách viết content bán hàng hay, thu hút khác hàng bạn không nên bỏ qua. Mong rằng với những thông tin này bạn có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình để bán hành hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.


logo footer