Các loại Email marketing đang thu hút doanh nghiệp sử dụng hiện nay
Email marketing đang là hình thức tiếp cận, quảng bá, bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hiện nay. Giống như các kênh marketing khách, Email marketing cũng được chia thành nhiều loại khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng ta lựa chọn cho mình những loại Email marketing phù hợp. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn các loại Email marketing đang thu hút doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Cùng tham khảo nhé.
Email marketing bán hàng
Đây là loại Email marketing được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm và kêu gọi khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Với loại Email marketing này, đối tượng nhận Email sẽ là:
- Những người đã mua và sử dụng các dịch vụ của bạn.
- Những người đăng ký nhận thông tin nhưng hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng chưa bao giờ mua nó.
- Những khách hàng tiềm năng: đây là những khách hàng chưa bao giờ sử dụng các dịch vụ của bạn và bạn có được Email này từ việc thuê hoặc mua data từ những công ty khác.
Nội dung Email marketing bán hàng thường là những lời mời chào hấp dẫn về các thông tin giảm giá, các chương trình khuyến mãi hoặc cung cấp thông tin về các sản phẩm bạn đang bán.
Tự động hóa công việc này bằng công cụ gửi email marketing nhé tại Salekit nhé: https://salekit.vn/email
Email marketing truyền tải tin tức
Đây là những Email không nhằm mục đích thương mại hay yêu cầu bạn phải sử dụng các sản phẩm. Đơn giản đây chỉ là Email marketing sử dụng với mục đích giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Các Email marketing truyền tải tin tức này thường chứa các thông tin về: các sản phẩm mới ra mắt, các buổi giảm giá, khuyến mại, các chương trình đặc biệt đang được tổ chức,thư cảm ơn, chúc mừng sinh nhật,… Những Email này vừa mang tính chất giữ liên lạc, vừa tạo cho khách hàng cảm thấy họ luôn được quan tâm và hình ảnh của doanh nghiệp luôn đẹp trong mắt họ.
Đối tượng nhận các Email này thường là những những khách hàng hoạt động tích cực hoặc những người đã từng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Ban đầu bạn có thể sẽ cảm thấy đây là việc làm vô ích nhưng về lâu dài nó cũng là cách giúp bạn xây dựng được data những đối tượng khách hàng trung thành.
Email marketing chăm sóc khách hàng
Đây là loại Email marketing đang được các doanh nghiệp áp dụng nhiều hiện nay bởi những lợi ích thiết thực mà nó đem lại. Loại Email marketing chăm sóc khách hàng này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức, và tạo nên tính chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn của doanh nghiệp đó.
Sử dụng Email để chăm sóc khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với các khách hàng đó và nhận được các phản hồi trung thực nhất. Từ những phản hồi đó, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược kinh doanh, phát triển phù hợp nhất để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Để tự động hóa hoạt động chăm sóc khách hàng qua mail hãy nhớ dùng Email marketing Automation nhé
Email marketing kéo khách hàng cũ sử dụng lại các dịch vụ
Đây là loại Email marketing với mục đích thu hút các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, sản phẩm hay truy cập website của bạn quay trở lại tái sử dụng. Nội dung của những Email này phải bao gồm những lời chào mời hấp dẫn như: quà tặng miễn phí, miễn phí vận chuyển hay những lợi ích “độc quyền” mà doanh nghiệp của bạn chỉ dành cho những người nhận được Email.
Đây là loại Email có tỉ lệ phản ứng của khách hàng rất thấp nhưng nó luôn luôn hiệu quả vì chi phí bỏ ra để khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ của bạn luôn thấp hơn chi phí để có một khách hàng mới.
>>> Xem thêm: Những mẫu Email marketing giới thiệu sản phẩm 99% khách hàng sẽ mở thư
Email marketing xây dựng thương hiệu
Việc sử dụng Email marketing để xây dựng thương hiệu cũng là cách được nhiều doanh nghiệp quan tâm lựa chọn hiện nay để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Với những Email này, khách hàng không chỉ là mua các sản phẩm của bạn mà Email này còn xây dựng niềm tin cho khách hàng, để cho họ cảm thấy là họ luôn được doanh nghiệp quan tâm. Từ đó sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng và được quangrbas rộng rãi đến các đối tượng khách hàng tiềm năng khác.
Những lưu ý khi sử dụng các loại Email marketing
Khi sử dụng các loại Email marketing này, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Nếu bạn gửi quá nhiều Email, hoặc khách hàng nhận được quá nhiều Emai trong ngày thì thư của bạn rất dễ được đưa vào mục Spam và không bao giờ được người dùng đọc chúng.
- Email marketing càng ngắn càng tốt, tập chung đi thẳng vào những vấn đề mấu chốt, tránh lan man sang các vấn đề khác.
- Tạo tiêu đề Email marketing hấp dẫn, thu hút được người đọc và phải bao quát được nội dung Email.
- Không nên viết hoa toàn bộ nội dung, font chữ nên theo một định dạng nhất định, tránh in nghiêng và tuyệt đối không được viết tắt khi soạn Email marketing…
Email marketing hiện đang là công cụ tiếp cận khách hàng vô cùng hữu ích bạn nên tận dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được các loại Email marketing phù hợp. Marketing Edu chúc các bạn kinh doanh thành công.