Facebook ads là gì? Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Facebook

Facebook ads là gì? Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Facebook

Ngày đăng | 23 Lượt xem
Facebook Ads là gì? Quảng cáo Facebook Ads giúp tiếp cận nhanh và chính xác khách hàng mục tiêu, với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao

Quảng cáo trên Facebook là kênh quảng cáo hiệu quả nhất trong các kênh quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay, giúp doanh nghiệp, công ty hay cá nhân có thể quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới khách hàng tiềm năng. Vậy Quảng cáo Facebook Ads là gì? Khi chạy quảng cáo Facebook cần lưu ý những gì?

Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo nhằm tăng sự hiển thị hình ảnh quảng cáo, chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và cả những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định của Facebook

facbook-ads-la-gi

Lý do nên chạy Facebook Ads là gì?

Với thị trường hàng tỷ người truy cập mỗi ngày và không ngừng tăng, đây là phương tiện quảng bá hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức.

- Có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu dựa trên phân tích nhân khẩu học và sơ thích của khách hàng như: độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực, sở thích, trình độ học vấn, hành vi tiêu dùng…

- Quá trình thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh. Thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook không quá phức tạp, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký/ đăng nhập Facebook, lập tài khoản quảng cáo, thanh toán và tạo chiến dịch nhanh chóng.

- Khả năng lan truyền và tương tác cao. Quảng cáo trên Facebook giúp thu thập và trả lời ý kiến của khách hàng, phản hồi của khách hàng thông qua Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook. Đồng thời, nhờ tính kết nối cao của mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng.

- Dễ dàng theo dõi hiệu quả quảng cáo Facebook. Bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo dựa trên tương tác như lượng Like, Comment, Share… Ngoài ra với công cụ Facebook Insights sẽ cung cấp cho bạn biểu đồ về các thông số này theo những mốc thời gian, thời điểm khác nhau.

Những lưu ý chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả

Lưu ý nội dung quảng cáo

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo trên Facebook giúp thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng hơn. Vậy những lưu ý về nội dung khi chạy Facebook Ads là gì? Để đạt hiệu quả cao, nội dung cần đảm bảo các yêu cầu sau:

- Độc lạ, nội dung bạn đưa ra càng mới lạ, bắt kịp xu hướng sẽ thu hút tương tác tốt hơn.

luu-y-noi-dung-khi-chạy-facebook-ad-la-gi

- Phù hợp với tâm lý khách hàng mục tiêu: nội dung quảng cáo càng giàu cảm xúc và đánh vào tâm lý khách hàng sẽ dễ thành công trong việc lan tỏa, được chia sẻ rộng rãi và dễ tạo thành xu hướng mới.

- Tối ưu hình ảnh quảng cáo. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook khi quảng cáo. Bên cạnh đó, hình ảnh đẹp, bố cục màu sắc thu hút chắc chắn sẽ làm khách hàng tò mò và bị hấp dẫn, từ đó quan tâm đến chiến dịch mà bạn đang quảng cáo.

Hướng đối tượng chính xác, cụ thể

Việc lựa chọn đối tượng quảng cáo là rất quan trọng quyết định sự thành công của mỗi chiến dịch. Đối tượng khách hàng mục tiêu được mô tả càng cụ thể, chi tiết và phù hợp với sản phẩm, chương trình của bạn sẽ tăng hiệu quả tiếp cận cho chương trình quảng cáo của bạn.

Bạn có thể xác định thông tin khách hàng dựa trên phân tích đặc điểm về:

- Nhân tố nhân khẩu học: như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, khu vực...

- Hành vi tiêu dùng. Facebook sẽ lưu lại và phân tích hành vi, sở thích của người dùng dựa trên lượt click, tìm kiếm, lượt like của từng người… Do đó, tận dụng công dụng này, từ đó có phương án quảng cáo đến đối tượng phù hợp.

Thời gian chạy quảng cáo

Một lưu ý nữa cho những ai chưa biết chạy Facebook Ads là gì khi tiến hành quảng cáo là vấn đề về thời gian. Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì thời gian này, người dùng có thói quen dành cho hoạt động giải trí hơn, do đó họ cảm thấy khá phiền với tần suất quảng cáo dày đặc.

thoi-gian-chay-quang-cao-tren-facebook

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Sẽ an toàn và hiệu quả hơn nếu bạn chia ngân sách quảng cáo thành các phần cho các chiến dịch nhỏ hơn. Thay vì sử dụng hết 200k vào một bài post thì bạn có thể chia nhỏ 200k đó thành 3-5 chiến dịch vào các khoảng thời gian hợp lý thì tổng lượt tiếp cận sẽ cao hơn.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý comment, inbox của khách hàng

Có rất nhiều phần mềm bán hàng trên Facebook là công cụ hỗ trợ quản lý tin nhắn, bình luận hay trả lời tự động trên Facebook nhưng nhiều người chạy quảng cáo lại không biết lý do nên khi sử dụng phần mềm này khi chạy Facebook Ads là gì?

su-dung-phan-mem-ho-tro-quan-ly-comment-inbox

Chúng tôi giới thiệu với bạn phần mềm quản lý fanpage Fchat với các tính năng Ẩn comment cực nhanh để tránh bị đối thủ cướp khách, trả lời tin nhắn tự động khi có khách nhắn tin hoặc bình luận trên Fanpage mà bạn đang quảng cáo, tạo và xử lý đơn hàng…. Giao diện của Fchat thân thiện và dễ sử dụng. Chỉ cần vài phút làm quen là bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên Facebook này dễ dàng.

Kết luận: Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn hiểu Facebook Ads là gì cũng như bí quyết để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Hãy bắt tay thực hiện ngay và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn!


logo footer